เรื่องใหญ่กว่าที่คิดเยอะ!!! สั่ง "ป.ป.ท.เขต 5" เกาะติดคดีกระทืบลูกนายพล ขณะกรมพินิจฯ ชี้อาจปิดถาวร...เพราะผิดซ้ำซาก

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


 

เรื่องใหญ่กว่าที่คิดเยอะ!!! เลขาฯ ป.ป.ท. สั่งป.ป.ท.เขต 5 เกาะติดคดีกระทืบลูกนายพล โดยเฉพาะกรณีเปิดสถานบริการทั้งที่ไม่ได้รับอนุญาต เรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ...เพิกเฉยไม่ได้ ขณะกรมพินิจฯ ชี้อาจถึงขั้นปิดถาวร...เพราะผิดซ้ำซาก

 

วันนี้ (1 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กล่าวถึงคดีทำร้ายลูกนายพลที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ว่า ได้สั่งการให้ป.ป.ท. เขตพื้นที่ 5 ติดตามการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเหตุทำร้ายร่างกายลูกชายผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เหตุเกิดที่ร้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะการสอบสวนดำเนินคดีของตำรวจสภ.ช้างเผือก รวมถึงถึงกรณีที่มีการขยายผลตรวจสอบไปยังการขออนุญาตประกอบกิจการต่าง ๆ ของร้านมาลีนสกาย ซึ่งหากพบว่า มีการเปิดสถานบริการโดยที่ยังไม่ได้รับอนุญาตต้องดำเนินการเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ เพราะข้าราชการต้องปฏิบัติตามหน้าที่ตามกฎหมายกการละเว้นไม่ดำเนินการ หน่วยงานต้นสังกัดต้องตั้งกรรมการสอบวินัยเพื่อเอาผิดในทุกกรณี                    

         

ขณะที่นายวิศิษฎ์ วิศิษฎ์สรอรรถ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการประสานกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ 22/2558 (ศอ.กต.) กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นตนได้สั่งการให้มีการตรวจสอบและพบว่าร้านดังกล่าวมีคดีค้างอยู่จึงประสานจังหวัดให้ใช้อำนาจสั่งปิด เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ใกล้สถานศึกษา เมื่อมีการฝ่าฝืนคำสั่งจัดระเบียบตามที่ประกาศไว้ก็ต้องถูกปิดตามขั้นตอน กรณีนี้คาดว่า ผู้ประกอบการอาจมีใบอนุญาตขายสุราอยู่แล้ว แต่กรณีที่เป็นการฝ่าฝืนของสถานประกอบการที่เปิดใกล้สถานศึกษาต้องปิดถาวร ทั้งนี้ ข้อมูลของกรมสรรพสามิตระบุว่า ขณะนี้ไม่มีการออกใบอนุญาตขายสุราเพิ่มเติมให้กับสถานประกอบการใกล้กับสถานศึกษาแล้วเพื่อให้สอดรับกับคำสั่งคสช.ที่ 22/2558