อดีตผู้บังคับบัญชาไม่เชื่อ "ครูจอมทรัพย์" จัดฉาก-จ้างคนติดคุกแทน ชี้ถูกจับได้ไม่คุ้ม

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th


วันนี้ ( 17 ม.ค.)  นายอำนวย โกมินทรชาติ  ประธานสภาวัฒนธรรม อ.โคกศรีสุพรรณ อดีต ผอ.โรงเรียนอนุบาลโคกศรีสุพรรณ ซึ่งเคยเป็นผู้บังคับบัญชาของครูจอมทรัพย์ เปิดเผยว่า  ทราบข่าวจากสื่อว่าครูจอมทรัพย์เจอวิบากกรรม ติดคุกด้วยเหตุขับรถชนคนตาย พวกเราที่เป็นครูมีความรู้สึกเห็นใจและเสียใจต่อเหตุการณ์นี้ เพราะข้าราชการหากต้องคดีก็ต้องออกจากราชการ ไม่มีบำเหน็จบำนาญ จะหาความเสียใจหายอะไรมาเทียบไม่ได้  ต้องก้มหน้าดูดินเงยหน้ามองสังคมไม่ได้ แม้เหตุการณ์ผ่านไป ครูจอมทรัพย์ได้รับอภัยโทษ แต่ว่าตำแหน่งหน้าที่มันจบแล้ว  รายได้ที่เคยได้ ก็ไม่มี ครอบครัวก็ล่มสลาย
         
ครูอำนวย กล่าวว่า วันครูที่ผ่านมา ครูหลายคนพูดคุยกันว่ารู้สึกเห็นใจ และไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะจบยังไง  ครูจอมทรัพย์เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นครูเก่งคนหนึ่ง ตอนเรียนก็ได้รับทุนการศึกษาเรียนดีแต่ยากจน ที่วิทยาลัยครูบ้านจอมบึง และจบวิทยาลัยครูสกลนคร ซึ่งปัจจุบันก็คือ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร  ส่วนเรื่องที่ว่าครูจอมทรัพย์มีการจัดฉากนั้น ในความคิดเห็นส่วนตัวไม่เชื่อว่าครูจะจัดฉาก  เพราะครูจอมทรัพย์ก็พ้นโทษออกมาแล้ว  ถ้าตรวจพบว่าจัดฉากจะถูกดำเนินคดีและต้องจำคุกอีกรอบ ซึ่งตามหลักเหตุผลแล้วไม่คุ้มกันเลย  รวมทั้งการว่าจ้างให้คนออกมายอมรับว่าเป็นผู้กระทำผิด และอาจถูกจำคุกนั้น จะจ้างกันด้วยเงินได้หรือ  วันนี้เราจึงควรมาพูดถึงการเยียวยาจิตใจ และชีวิตความเป็นอยู่ของเขาว่าลำบากแค่ไหนหลังจากพ้นโทษ เพราะไม่มีรายได้ ไม่มีงานรองรับ

 

 

"การที่พ้นจากความเป็นข้าราชการครู ถ้าคำนวณความเสียหายเป็นเงินแล้ว อายุครูจอมทรัพย์ตอนถูกตัดสินก็อายุเพียงห้าสิบเศษๆ ยังเหลืออายุราชการเกือบสิบปี หากคูณเงินเดือนที่ได้รับแต่ละเดือน ตลอดจนเงินบำเหน็จบำนาญและก็ถือว่าเยอะมาก  ผมในฐานะอดีตครูคนหนึ่งก็มีความเป็นห่วง อยากให้คณะครู ออกมาแสดงความเป็นห่วงครูจอมทรัพย์เช่นกัน เพราะปัจจุบันก็ไม่รู้ว่าครูจอมทรัพย์กินอยู่อย่างไร อยู่ที่ไหน  ส่วนเรื่องการตัดสินของศาล และคดีความก็เป็นเรื่องขององค์กรยุติธรรม เราต้องเคารพและจะไม่ก้าวล่วงไม่พูดถึงในสิ่งนั้น  แต่ด้วยความที่ผมก็เป็นครูคนหนึ่ง อดที่จะเห็นใจครูจอมทรัพย์ไม่ได้" นายอำนวย กล่าว

 

 


วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์