โลกเปลี่ยนไปแล้ว!!! "ยิ่งลักษณ์"ชี้รัฐประหารแบบไหนก็ไม่ควรเกิดขึ้น พ้อ...ถูก ม.44 สั่งยึดทรัพย์ "ลำบากมาก"

โลกเปลี่ยนไปแล้ว!!! "ยิ่งลักษณ์"ชี้รัฐประหารแบบไหนก็ไม่ควรเกิดขึ้น พ้อ...ถูก ม.44 สั่งยึดทรัพย์ "ลำบากมาก"

 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นสืบพยานฝ่ายจำเลยนัดที่ 11 ในคดีโครงการรับจำนำข้าวถึงความคืบหน้าการขอทุเลาคำสั่งทางปกครอง ในการยึดทรัพย์คดีจำนำข้าวต่อศาลปกครองว่า ขณะนี้ผู้ถูกฟ้องขอเลื่อนคำโต้แย้งให้การต่อศาล คงต้องรอหลังจากที่ผู้ถูกฟ้องแก้คำโต้แย้งแล้วเสร็จใน 30 วัน ซึ่งศาลปกครองคงจะนัดมาอีกครั้ง ขณะเดียวกันตนก็ต้องทำคำชี้แจงเพิ่มเติมต่อศาลและได้ส่งคำชี้แจงไปแล้ว ว่าคดียังอยู่ในการไต่สวนของคดีอาญาและศาลปกครองได้รับคำร้องไว้แล้ว แต่ขณะนี้กรมบังคับคดีจะต้องดำเนินตามคำสั่งมาตรา 44 ที่จะให้เข้ามายึดและอายัดทรัพย์ได้ทันที เรื่องนี้ทำให้ตนมีความลำบากมาก เนื่องจากคดียังไม่ถึงที่สุด ทั้งที่ยังไม่รู้ผลคดีอาญาก็จะเป็นการชี้นำ

 

 ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ ช่วงนี้มีกระแสข่าวเรื่องการลอบทำร้ายผู้นำ ในส่วนของตัวเอง มีกระแสข่าวแบบนี้ด้วยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จริงๆ แล้วเมื่อก่อนของตนก็เคยได้ยินอยู่ แต่เราก็ไม่เห็นด้วย มีการนำเอาโซเชียลมีเดียมาใช้เป็นข่าวลือ เพื่อให้คนเกิดความตื่นตระหนก ทั้งนี้ตนคิดว่าคงไม่มีใครที่จะคิดทำร้ายกันจริงๆ หรอก วันนี้ฝ่ายความมั่นคงก็ดูแลทุกตารางนิ้วในประเทศไทยอยู่แล้ว ฝ่ายความมั่นคงคงไม่ปล่อยให้เกิด


ส่วนกรณีที่ สื่อนอกวิเคราะห์ว่าประเทศไทย เป็นประเทศที่เสี่ยงต่อการทำรัฐประหารเป็นอันดับ 2 ของโลก น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ก็คงต้องช่วยกัน อย่างไรก็ตามคงอยู่ที่รัฐบาลหรือทาง คสช.ที่จะให้ความมั่นใจว่าไม่ทำให้มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก

 

เมื่อถามว่า ความปรองดองเกิดขึ้นการทำรัฐประหารจะลดลงหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ความจริงแล้วเราไม่ควรจะเกิดรัฐประหาร ในอดีตที่ผ่านมาไม่ควรจะเกิดเลยด้วยซ้ำไป เพราะโลกในวันนี้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว จะรัฐประหารแบบไหนก็ตาม ไม่ควรจะเกิดขึ้น ก็ขอร้องทุกฝ่าย อย่าให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเลย และขอให้การรัฐประหารที่ผ่านมาเป็นครั้งสุดท้ายเถิด

 


สถานการณ์ล่าสุด!!! คดีจำนำข้าว ..."ยิ่งลักษณ์" ยื่นฟ้อง "พล.อ.ประยุทธ์" ขอเพิกถอนคำสั่งชดใช้ทุจริตจำนำข้าว 3.5 หมื่นล้าน (รายละเอียด)
 


 


โลกเปลี่ยนไปแล้ว!!! "ยิ่งลักษณ์"ชี้รัฐประหารแบบไหนก็ไม่ควรเกิดขึ้น พ้อ...ถูก ม.44 สั่งยึดทรัพย์ "ลำบากมาก"
 

รายงานโดย นาตยา เอนกธนะเศรษฐ์  สำนักข่าวทีนิวส์