สุดยอด !!! "นายกลุงตู่" แม้เดินสายตปท.ทั้งสัปดาห์ ไม่มีเถลไถล ค้างปท.ละคืน จากนั้นดิ่งกลับไทยตี4

สุดยอด !!! "นายกลุงตู่" แม้เดินสายตปท.ทั้งสัปดาห์ ไม่มีเถลไถล ค้างปท.ละคืน จากนั้นดิ่งกลับไทยตี4

แม้เกือบทั้งสัปดาห์นี้นายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะออกเดินสายไปต่างประเทศ ในระหว่างวันที่24-26เมย.เพื่อเดินทางไปเยือนประเทศบาห์เรนอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาลบาห์เรน แต่นายกรัฐมนตรี รีบไป รีบกลับถึงไทยตี4 คือไปค้างแค่เพียง1คืนเท่านั้น หลังจากนั้นก็เดินทางกลับมาพักที่ไทย2คืน และเดินทางต่อไปร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่กรุงมะนิลา ประเทศ ฟิลิปปินส์ ต่อทันที ในระหว่างวันที่28-30เมย.ซึ่งตามกำหนดการเดินทางนายกรัฐมนตรีจะพักอยู่ในฟิลิปปินส์แค่เพียง1คืน เรียกว่าทันทีที่ภารกิจการประชุม และงานเลี้ยงอาหารค่ำของที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเสร็จเรียบร้อย นายกรัฐมนตรีก็จะตรงดิ่งเดินทางกลับประเทศไทยทันที ไม่มีเถลไถล ซึ่งตามปกติที่นายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องออกเดินทางไปต่างประเทศ ด้วยภารกิจต่างๆที่มี การปฎิบัติตัวของนายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ มักจะแตกต่างไปจากนายกรัฐมนตรีอื่น คือ ไปทำงานเท่านั้น ไม่มีเดินเล่น ไม่มีไปช้อปปิ้ง และจะอยู่ในต่างประเทศเท่าที่จำเป็น เพราะฉะนั้นเวลาที่เดินทางไปต่างประเทศทุกครั้ง พล.อ ประยุทธ์จึงถือเป็นนายกรัฐมนตรีที่แตกต่างจากนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง

โดยสืบเนื่องจาก ตลอดทั้งสัปดาห์นี้นายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีกำหนดการเดินสายไปต่างประเทศ คือวันที่ 24-26 เมษายน 2560 เดินทางไปเยือนประเทศบาห์เรนอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาลบาห์เรน และนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร2กองบิน6ดอนเมืองไปยังบาห์เรนแล้ว พร้อมกับอารมณ์บูดบึ้งไม่พอใจสื่อมวลชนเช่นเคย โดยสังเกตุได้จากอาการของนายกรัฐมนตรีที่ไม่ยอมแม้แต่จะหันมาพูดคุยกับสื่อมวลชน แม้สื่อจะกล่าวทักทายนายกรัฐมนตรีไปก็ตาม 

และหลังจากนั้นเมื่อเยือนบาห์เรนนายกรัฐมนตรีมีกำหนดจะเดินทางไปต่างประเทศอีกครั้งในระหว่างวันที่ 28-30อเมษายน 2560 นี้เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่30ที่กรุง มะนิลา ประเทศ ฟิลิปปินส์ ทำให้เกือบตลอดทั้งสัปดาห์นายกรัฐมนตรีแทบไม่ได้อยู่ในไทย และคนที่จะรับหน้าที่ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี แทนพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชาก็คือ พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

ซึ่งโดยข้อเท็จจริงแล้ว ระหว่างวันที่24-28เมษายน นี้ พล.อ ประวิตร มีกำหนดจะต้องไปร่วมประชุมด้านความมั่นคงระหว่างประเทศMoscow International Security Conference (MISC) ที่ กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง การก่อการร้ายสากล ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ถือว่ามีความสำคัญในแง่ทางการข่าว ที่จะได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนข้อมูล ข่าวสาร และประสพการณ์ระหว่างประเทศที่เข้าร่วมประชุมกว่า80ประเทศ แต่ พล.อ ประวิตร ก็มอบหมายให้พล.อ อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม เดินทางไปร่วมประชุมแทน ก็เพื่อที่จะอยู่โยงดูแลสถานการณ์ความเรียบร้อยแทนนายกรัฐมนตรี ที่ไม่อยู่ในไทยช่วงนี้ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นหูเป็นตาดูแลความสงบเรียบร้อยที่ระยะนี้มักมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองถี่มากขึ้น ทำให้รัฐบาลเองไม่สามารถวางใจกับสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ได้เท่าใดนัก