ด่ามาด่ากลับ "พล.อ.ประยุทธ์" สวนหมัด "ยิ่งลักษณ์" จำนำข้าวทำประเทศเสียหายแสนล้าน

ด่ามาด่ากลับ "พล.อ.ประยุทธ์" สวนหมัด "ยิ่งลักษณ์" จำนำข้าวทำประเทศเสียหายแสนล้าน

เรียกว่าชั่วโมงนี้ไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว เมื่อ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การจัดซื้อเรือดำน้ำ 3 ลำ ราคา 36,000 ล้านบาท แบ่งซื้อก่อน 1 ลำ ราคา 13,000 ล้านบาท "นายกฯลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จัดหนักสวนหมัดกลับทันที

โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ออกมาเปิดปากก่อนมาสไตล์เดิมเอาหลังพิงประชาชน อ้างปากท้องประชาชนตามสไตล์เดิมไม่เคยเปลี่ยน

โดยระบุว่า การซื้อเรือดำน้ำเป็นการซื้อที่มีภาระผูกพันในอนาคต เป็นภาระด้านงบประมาณรายจ่ายต่อปี ค่าบำรุงรักษา จึงเป็นภาระระยะยาว ยังไม่รวมถึงค่าบำรุงรักษา การฝึกยุทโธปกรณ์ต่างๆ และจำนวนเรือดำน้ำ ซึ่งต้องดูประกอบว่าน่านน้ำที่ต้องการจำเป็นต้องใช้กี่ลำ เท่าที่ทราบต้องมีเป็นชุดไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถทำงานป้องกันได้ 

"ถ้าสั่งมาเพื่อทดสอบอย่างเดียวก็สามารถซื้อในช่วงที่ไม่เกิดภาวะเร่งด่วนหรือว่ารัฐมีเงินงบประมาณเหลือเพียงพอที่จะใช้ในส่วนนั้นได้ การใช้งบประมาณจะต้องคำนึง าเงินอะไรที่ใช้เร่งด่วนก็ต้องใช้สิ่งนั้นก่อน โดยเฉพาะความเป็นอยู่ เรื่องความจำเป็นในการบริหารบ้านเมืองและเรื่องปากท้องของประชาชน"

แห่ม...สไตล์ "ยิ่งลักษณ์" พูดเหมือนผู้เชี่ยวชาญ เรียบเรียงคำพูดได้ดี แต่คนเขารู้กันทั้งบางว่าคำพูด "ยิ่งลักษณ์" ทั้งในเฟซบุ๊ค-ไลน์กลุ่มนักข่าว จะมีคนเซ็ต-เขียน เพื่อให้ "ยิ่งลักษณ์" นำไปเผยแพร่

เอาง่ายๆแค่ใส่ชื่อ "ยิ่งลักษณ์" เป็นคนพูดก็เท่ากัน

แต่แค่ชั่วข้ามคืน "ลุงตู่" ก็มาจัดหนักกระทบชิ่ง "ยิ่งลักษณ์" แบบเฉือนเนื้อหยิกให้เจ็บกันหน่อยว่าโครงการรับจำนำข้าว สร้างความเสียหายให้ประเทศมากกว่าการจัดซื้อเรือดำน้ำ

"พล.อ.ประยุทธ์" กล่าวว่า "สิ่งสำคัญที่จะพัฒนาประเทศและดูแลประชาชนได้มากที่สุดคือเรื่องความมั่นคง การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สร้างเสถียรภาพทางการเมืองและความมั่นคง ซึ่งจะเป็นแหล่งกำเนิดให้เราทำเรื่องอื่นๆได้ ถ้าบ้านเมืองยังวุ่นวาย สับสนอลม่านอยู่ มันก็ทำอะไรไม่ได้ทั้งส้ิน จะไม่นำไปสู่การแก้ปัญหาประชาชนได้อย่างแท้จริง รัฐบาลนี้ใช้จ่ายเป็นงบประมาณหลายแสนล้านดูแลเกษตรกร ซึ่งปัญหาที่เป็นของเดิม

"การใช้จ่ายในรัฐบาลที่ผ่านมาที่มีปัญหาในเรื่องโครงการรับจำนำข้าว ทำให้เราสูญเสียงบประมาณจำนวนมาก ทำให้เราต้องมาผ่อนชำระ ชดใช้หนี้ต่างๆในระบบการเงินการคลังของประเทศ ทำให้หลายอย่างติดขัด จึงอยากเรียนให้สังคมเข้าใจด้วย อย่าเอาหลายอย่างมาปะปนกัน วันนี้ การเดินหน้าทางการเมืองก็เดินหน้าไปตามโรดแม็ปอยู่ทุกประการ"

แม้ "ลุงตู่" จะมารยาทดีไม่เอ่ยนามผู้ที่จะพาดพิง แต่รู้กันว่าโครงการรับจำนำข้าวสร้างความเสียหายให้ประเทศหลักแสนล้าน แถมยังเสียหายไปกับสายลม ไม่มีอะไรมาเป็นหลักประเทศให้ประเทศ ผิดกับเรือดำน้ำที่อย่างน้อยมีไว้ประเทศอื่นก็ยำเกรงแสนยานุทางทหารของประเทศมากขึ้น

คำพูดชิงจังหวะการเมืองอย่าคิดว่า "ยิ่งลักษณ์-กุนซือ" จะเล่นงานขย่ม "ลุงตู่" ได้ฝ่ายเดียว ประสบการณ์บนเก้าอี้เบอร์หนึ่งตึกไทยคู่ฟ้า 3 ปี "ลุงตู่" แข็งแกร่งและเชี่ยวขึ้นเยอะ เมื่อด่ามาก็ด่ากลับ.....