ปากว่าตาขยิบ??เจษฏา โดดป้อง "เนติวิทย์"ออกหน้าออกตา ลั่นให้เด็กเค้าเคารพกฎหมายแล้วใครล่ะฉีกกฏหมายก่อน??พร้อมยก"เนเน่"ดังจัดขนาดนายกยังพูดถึง

ปากว่าตาขยิบ??เจษฏา โดดป้อง "เนติวิทย์"ออกหน้าออกตา ลั่นให้เด็กเค้าเคารพกฎหมายแล้วใครล่ะฉีกกฏหมายก่อน??พร้อมยก"เนเน่"ดังจัดขนาดนายกยังพูดถึง!!

ภายหลังจากนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดัง ได้รับการเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2560 ด้วยคะแนนเสียง 27 เสียง จากองค์ประชุมทั้งหมด 36 คน

ทั้งนี้ นายเนติวิทย์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ กล่าวว่า ระบบการศึกษาและประเทศไทยควรต้องเดินหน้า เพราะระบบเผด็จการนั้นครอบงำบ้านเมืองอยู่ ตนพร้อมจะเป็นแบบอย่างและโมเดลที่ดี เพื่อให้สภานิสิตจุฬาเป็นแบบอย่างให้แก่สภาเยาวชนทั่วประเทศ โดยหลังวันที่ 1 มิ.ย. จะเริ่มปฏิรูปการรับน้อง โดยรุ่นพี่ต้องไม่กดขี่รุ่นน้อง

ส่วนประเพณีถวายบังคมพระบรมรูปทรงม้า บริเวณลานพระราชวังดุสิต เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวันปิยมหาราช 23 ตุลาคมนี้ นายเนติวิทย์ กล่าวว่า "คุณต้องเปิดพื้นที่ให้คนที่ไม่อยากถวายบังคมแบบหมอบคลาน เปิดพื้นที่ให้เขายืนเคารพก็ได้ บางคณะยังบังคับกันอยู่ เราจะลงไปดูแล" 

โดยต่อมาล่าสุดในวันนี้นั้น(05/05/2560) บนเฟซบุ๊คส่วนตัวของ Jessada Denduangboripant ได้มีการโพสถึงเรื่องดังกล่าวโดยระบุว่า เนเน่ Netiwit Chotiphatphaisal ดังขนาดประยุทธพูดถึงในเวที ม.มหิดล แล้ว 555
โถๆๆ ไปเรียกร้องให้เด็กเค้าเคารพกฎหมาย แล้วใครล่ะฉีกกฏหมายก่อน แถมเค้ามาด้วยการเลือกตั้ง ผ่านระบบตัวแทนคณะด้วย ไม่ได้ยึดอำนาจมานะครับ ถถถถ
ปล. เด็กเค้าไม่ได้จะยกเลิกพิธีหมอบกราบถวายสัตย์นะครับ (ซึ่งสมัยผมเรียน ไม่เห็นมีพิธีพวกนี้ซักหน่อย พึ่งมีมาไม่กี่ปีนี้เอง) เค้าแค่ขอสิทธิในการเลือกได้ ว่าใครจะแสดงความเคารพในแบบไหน ก็ให้เป็นสิทธิของคนๆ นั้น ... ไปเชื่อตามสื่อเสี้ยมทำมายยย
---------------
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวตอนหนึ่งระหว่างปาฐกถา พิเศษ “เรื่องบทบาทมหาวิทยาลัยไทย ต่อไทยแลนด์ 4.0 ” ถึงกรณีที่นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักกิจกรรม นักเคลื่อนไหว ได้รับเลือกเป็นประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึงมีสำนักบางสำนักเสนอข่าวแนวคิดของเนติวิทย์เรื่องการพยายามยกเลิกพิธีหมอบกราบ ว่า “ผมนึกเสียดายและเป็นห่วง เพราะเสียชื่อสถาบัน เมื่อผมไปต่างประเทศถ้าเขาบอกว่าไม่อยากอยู่ประเทศของเขา เขาจะให้ไปอยู่ที่อื่น ดังนั้น จึงต้องเคารพกฎหมาย

ปากว่าตาขยิบ??เจษฏา โดดป้อง "เนติวิทย์"ออกหน้าออกตา ลั่นให้เด็กเค้าเคารพกฎหมายแล้วใครล่ะฉีกกฏหมายก่อน??พร้อมยก"เนเน่"ดังจัดขนาดนายกยังพูดถึง

ต่อมาหลังจากที่นายเจษฎาได้มีแท็กนายเนติวิทย์นั้นล่าสุด นายเนติวิทย์ก็ได้มีการโพสถึงเรื่องดังกล่าวบนเฟซบุ๊คส่วนตัวโดยระบุว่า ใครคือความอับอายของชาติ
เมื่อผ่านการศึกษา ผ่านการอบรมมาแล้ว ฝึกวินัยมาแล้ว
น่าจะรู้จักเคารพกติกาของบ้านเมือง 
ถ้าอยากเล่นการเมืองก็มาตั้งพรรคการเมืองสิ 
แต่ตัวเองกลับเล่นนอกกติกา 
ทำรัฐประหาร ยึดอำนาจ เท่านั้นยังไม่พอ ยังริดสอนสิทธิคนอื่นอย่างต่อเนื่อง
สำหรับผมและคนรุ่นใหม่อีกหลายๆคน ท่านนายกรัฐมนตรีได้
ทำลายชื่อเสียงของประเทศไทยมาเกือบจะ 3 ปีแล้ว

ปากว่าตาขยิบ??เจษฏา โดดป้อง "เนติวิทย์"ออกหน้าออกตา ลั่นให้เด็กเค้าเคารพกฎหมายแล้วใครล่ะฉีกกฏหมายก่อน??พร้อมยก"เนเน่"ดังจัดขนาดนายกยังพูดถึง