หนองเน่าในองค์กรปกครองสงฆ์ !!! "พระพุทธะอิสระ" จัดเต็ม "กรรมการมหาเถรสมาคมเชื้อสายธรรมกาย" วอนท่านนายกโละลงจากตำแหน่ง

หนองเน่าในองค์กรปกครองสงฆ์ !!! "พระพุทธะอิสระ" จัดเต็ม "กรรมการมหาเถรสมาคมเชื้อสายธรรมกาย" วอนท่านนายกโละลงจากตำแหน่ง

วันที่ 24 ก.ค. 2560 หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความเห็นด้วยกับข้อความของ ไพศาล พืชมงคล เรื่องให้กรรมการมหาเถรสมาคมที่ไม่ใช่สมเด็จพระราชาคณะให้ลาออก ระบุว่า

ฉันเห็นด้วยกับคุณไพศาล พืชมงคล
๒๔ กรกฎาคม ๒๕๖๐

Paisal Puechmongkol
22 กรกฎาคม เวลา 14:17 น.
เมื่อมีการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราชองค์ใหม่แล้ว
ก็เป็นก็เป็นหน้าที่ ของผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้อง ต้องแจ้งให้ กรรมการมหาเถรสมาคม ที่ไม่ใช่สมเด็จพระราชาคณะให้ลาออก
 

หรือถ้าเจ้าตัวมีหิริโอตตัปปะก็ต้องลาออกเอง จากนั้น สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ก็จะได้นำรายชื่อ พระราชาคณะที่มีคุณสมบัติเหมาะสมทั้งฝ่ายมหานิกายและธรรมยุตขึ้นกราบทูลสมเด็จพระสังฆราชเพื่อทรงแต่งตั้ง

บัดนี้ ทรงโปรดสถาปนาสมเด็จพระสังฆราชมานานแล้ว คนมีหน้าที่ก็ไม่จัดการให้กรรมการมหาเถรสมาคม ที่ได้รับแต่งตั้งโดยคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สังฆราชมาก่อนลาออก และ กรรมการมหาเถรสมาคมเหล่านั้นยังคงกอดเก้าอี้เฉยอยู่ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ ของผู้มีอำนาจที่จะต้องรีบดำเนินการเรื่องนี้ 
ต้องรีบทำการสนองคุณแผ่นดินอย่าให้เป็นที่ระคายเคืองหรือเศร้าหมองต่อไปเลย

แผ่นดินไทยเราได้พระเจ้าอยู่หัวองค์ใหม่
ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานรัฐธรรมนูญฉบับใหม่
เราได้พระสังฆราชองค์ที่ ๒๐ พระองค์ใหม่
เรากำลังจะมี สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชุดใหม่
เรากำลังจะมีคณะกรรมการผู้ตรวจการแผ่นดิน (สผผ.) คณะใหม่
เรากำลังจะมีคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ชุดใหม่
เรากำลังจะมีคณะกรรมการการเลือก (กกต.) คณะใหม่
เรากำลังจะมีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญคณะใหม่
ซึ่งองค์กรอิสระเหล่านี้เปลี่ยนแปลงด้วยบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

แม้ไม่ได้บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ แต่สังคมไทยก็อยากได้มหาเถรสมาคมชุดใหม่ เป็นมหาเถรสมาคมที่ได้รับการสถาปนาแต่งตั้งโดยตรงจากพระสังฆราชพระองค์ใหม่ จักได้ทรงบริหารงานพระศาสนาให้เจริญก้าวหน้า ทั้งในและต่างประเทศ

แม้ปัจจุบันจะมีพระสังฆราชพระองค์ใหม่แล้ว มีสมเด็จประยุทธ์รูปใหม่แล้วก็ตามที

แต่ก็ไม่สามารถบริหารสั่งการงานคณะสงฆ์ได้มากนัก เพราะผู้รับสนองงาน เช่นกรรมการมหาเถรสมาคม เป็นคนของพวกขั้วอำนาจเก่าที่ผิดหวังจากการได้เป็นพระสังฆราช

การบริหารงานปกครองและงานเผยแผ่ งานสาธานูประการ และงานด้านตุลาการ จึงดูเหมือนจะล่าช้า เตะถ่วงหน่วงเหนี่ยว ไม่เดินหน้า เพราะผู้ที่เป็นกรรมการมหาเถรสมาคมไม่ใช่ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งจากสมเด็จพระสังฆราชพระองค์นี้ ประมาณว่า เด็กใครเด็กมัน โดยไม่คิดถึงความเจริญของพระพุทธศาสนา

ซึ่งว่ากันโดยมารยาทแล้ว เมื่อมีพระสังฆราชพระองค์ใหม่ กรรมการมหาเถรสมาคมโดยการแต่งตั้ง ควรจะต้องลาออกเพื่อเปิดโอกาสให้พระองค์ทรงคัดสรรพระมหาเถรผู้ทรงธรรม ทรงวินัย มีสุจริตธรรม มีสติปัญญา เข้ามาทำหน้าที่เป็นกรรมการมหาเถรสมาคมชุดใหม่

ตัวอย่างเช่น สมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พรหมคุตโต) แห่งวัดบวร ท่านยังลาออกจากตำแหน่งเจ้าคณะใหญ่ธรรมยุติ เพื่อเปิดทางให้สมเด็จพระสังฆราชได้ทรงเข้ามาทำหน้าที่

แต่สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ใหม่ก็ยังทรงประทานหน้าที่เจ้าคณะใหญ่ธรรมยุติกลับคืนไปให้สมเด็จพระวันรัตแห่งวัดบวรทำหน้าที่เหมือนเดิม
แบบนี้เขาเรียกคนมียางอาย มีมารยาท รู้แบบแผนขนบธรรมเนียม

ส่วนพวกเจ้าคุณที่เป็นกรรมการมหาเถรสมาคม ที่สมเด็จพระสังฆราชมิได้ทรงแต่งตั้งในปัจจุบัน เข้ามาเป็นกรรมการมหาเถรสมาคมในยุคสมเด็จวัดสระเกศ และสมเด็จวัดปากน้ำ ที่ลากกันเข้ามาตั้ง ส่วนใหญ่ก็เป็นพวกเผ่าพันธุ์ลัทธิธรรมกายทั้งนั้น

ถึงขนาดพวกสาวกธรรมกายพูดกันให้แซ่ดว่า ใครก็ทำอะไรเจ้าลัทธิเขาไม่ได้ เพราะกรรมการมหาเถรสมาคมเป็นคนของพวกเขาเกินครึ่ง

เอาเป็นว่าจะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ หากจะรอให้กรรมการมหาเถรสมาคมเชื้อสายธรรมกายมียางอายลาออกเองคงต้องรอให้พระอาทิตย์ขึ้นสองดวงก่อน
ไหนๆ บ้านเมืองกำลังจะเดินหน้าปฏิรูปในทุกมิติแล้ว คงต้องร้องขอให้ท่านนายกใช้อำนาจรัฏฐาธิปัตย์ โดยมาตรา ๔๔ สั่งการให้กรรมการมหาเถรสมาคมที่มาจากการลากตั้งทั้งหมดออกไปจากตำแหน่ง

เพื่อเปิดทางให้เจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราชทรงใช้พระอำนาจ คัดสรรมหาเถระผู้ทรงธรรม ทรงวินัย มีสุจริตธรรมในใจ มีสติปัญญา เข้ามาทำงานรับใช้คณะสงฆ์ให้เจริญก้าวหน้าสืบไป

งานนี้คุณประยุทธ์ ต้องใช้ความกล้าเป็นอย่างยิ่ง ที่จะผ่าตัดกำจัดเสี้ยนหนามของพระธรรมวินัยที่ทิ่มตำให้เกิดหนองเน่าใน ในองค์กรปกครองสงฆ์มาเนิ่นนานให้หมดสิ้นไปเสียที สังฆมณฑลจักได้กลับมางดงาม เป็นที่ยอมรับของคนทั้งแผ่นดิน ทั้งยังจะเป็นการทำบุญใหญ่ให้แผ่นดินโดยแท้


พุทธะอิสระ