อ้อน “เจ้าสัว-มหาเศรษฐี”  ลดราคาสินค้าเปิดพื้นที่ขายของช่วยคนจน  ประยุทธ์วอน “กลุ่มทุน-ธุรกิจยักษ์ใหญ่”ร่วมลงทุนโครงสร้างพื้นฐานพัฒนาประเทศ

อ้อน “เจ้าสัว-มหาเศรษฐี” ลดราคาสินค้าเปิดพื้นที่ขายของช่วยคนจน ประยุทธ์วอน “กลุ่มทุน-ธุรกิจยักษ์ใหญ่” ร่วมลงทุนโครงสร้างพื้นฐานพัฒนาประเทศ

อ้อน “เจ้าสัว-มหาเศรษฐี”  ลดราคาสินค้าเปิดพื้นที่ขายของช่วยคนจน  ประยุทธ์วอน “กลุ่มทน-ธุรกิจยักษ์ใหญ่” ร่วมลงทุนโครงสร้างพื้นฐานพัฒนาประเทศ  ระบุรัฐบาลภาระใช้จ่ายเยอะทำเองหมดไม่ไหว 
 

 

วานนี้ระหว่างเดินทางไปเป็นประธานเปิดงานบางกอกโพสต์ฟอรั่ม 2017 และกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ  “ปฏิรูปยั้งยืน พลิกฟื้นประเทศไทย” ณ โรงแรมเซนทาราแกรนด์ ลาดพร้าว   “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. ออกลูกอ้อนบรรดาเจ้าสัว มหาเศรษฐี นักธุรกิจชั้นนำของเมืองไทยให้ช่วยกันแบ่งเบาภาระรัฐบาลและเสียสละลงมาดูแลคนจน โดยเฉพาะในเรื่องของการลดราคาสินค้าและการเปิดพื้นที่ว่างบางส่วนให้คนจนหรือผู้มีรายได้น้อยได้เข้าไปขายของในพื้นที่ของตัวเอง
 

 

 

    “ เรื่องคนจนเรื่องผู้มีรายได้น้อย ผมขอฝากคุณสุทธิเกียรติและคนอื่นหน่อย คนรวยๆในประเทศนี้ให้ช่วยกันหน่อยเถอะครับ ช่วยเอาของถูกๆมาขายให้เขา ลดราคาสัก 20 -30 % หรือให้เขาได้เข้ามาขายของ เขาจะได้ไม่ด่าผมด่ารัฐบาลว่าเอื้อแต่นักธุรกิจเอื้อแต่นายทุน คุณสุทธิเกียรติช่วยลดราคาให้เขาหน่อย รัฐบาลนี้คิดช่วยคนจนจนหัวจะผุอยู่แล้ว  คนรวยช่วยลดราคาสินค้าช่วยคนจนหน่อยได้ไหม ตอนนี้รัฐบาลก็มีโครงการช่วยคนจนตั้งมาก ทั้งรถไฟฟรี รถเมล์ฟรี เดี๋ยวก็จะทำบัตรคนจนแจกอีก” นายกฯอ้อนบรรดาเจ้าสัวระหว่างเปิดงาน

 

   ก่อนเปิดเผยผลการลงทะเบียนคนจนของกระทรวงการคลังว่า มีผู้มีรายได้น้อยต่ำกว่าแสนบาทต่อปีมาลงทะเบียนสูงถึง 14.9 ล้านคน  ตรงนี้ล้วนเป็นภาระของรัฐบาล ซึ่งปัจจุบันก็มีภาระด้านงบประมาณในเรื่องการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒานาประเทศด้านต่างๆ งบด้านการศึกษาและสาธารณสุข รวมถึงการใช้เงินช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ประสบอุทุกภัยจำนวนมากอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นจึงอยากให้บรรดาคนรวยและมหาเศรษฐีในประเทศนี้หาทางช่วยเหลือรัฐบาลหน่อย 

 

“ฝากให้ทุกคนช่วยไปคิดกันหน่อยนะครับทำยังไงจะช่วยเขาได้บ้าง ให้เขาขายทางนี้ได้ขายพ่อค้าคนกลางได้หรือขายเองก็ได้  ต่างประเทศที่ผมไปเขาก็ขายของข้างทาง ปลาที่จับได้ตัวที่ดีที่สุดเขาก็เอามาขายเอาเงินไปเลี้ยงครอบครัว ช่วยกันหน่อยช่วยให้เกิดตรงนี้ให้ได้ ลดราคาสินค้าหรือทำบัตรคนจนแจกเข้าบ้างก็จะดี ทำได้ผมจะขอบคุณมากๆ จะมอบเกียรติบัตรขอบคุณให้เลย” นายกฯแจกไอเดีย
 

 

 

พร้อมเสนอแนวทางให้เอกชน นักธุรกิจ หรือกลุ่มทุนที่มีกำลังและมีความสนใจเข้าร่วมลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลเพื่อช่วยกันพัฒนาประเทศ  ที่รัฐบาลมีโครงการให้เลือกมากมาย  ทั้งรถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์ ทางด่วน ถนน ระบบจัดการน้ำท่วม น้ำแล้ง ฯลฯ  สามารถยื่นความประสงค์เข้ามาร่วมลงทุนกับรัฐบาลผ่านโครงการ PPP ได้  ตรงนี้ก็จะเป็นการช่วยพัฒนาประเทศร่วมกับรัฐบาลไปได้อีกแรง

 

“ ใครสนใจโครงการไหนบอกมาเลย รัฐบาลเรามีโครงการให้เลือกหมดทั้งขนาดเล็ด กลาง ใหญ่ ไอ้ที่ทำอยู่รถไฟฟ้า 10 สายนี้มันไม่พอหรอกครับ ต้องทำอีกเยอะ  ความจริงผมตั้งใจจะทำให้หมด ทำอุโมงค์ลอดตะวันตกไปตะวันออก  เหนือใต้ของกรุงเทพฯ  แต่พอไปถามทำทางลอดใช้เงินเท่าไหร่ เขาบอกกิโลเมตรละ 3 พันล้าน เราก็ไม่ไหว  เพราะฉะนั้นใครสนใจอยากทำตรงไหนบอกมา ทำถนน ทำรถไฟ ทำอุโมงค์ ทำระบบกักเก็บน้ำ เรามีให้หมด ช่วยกันหน่อยเถอะครับ เพราะรัฐบาลจะไม่ไหวแล้ว” พล.อ.ประยุทธ์กล่าวปิดท้าย

///////////////////