วัดใจ!!!อังกฤษจะให้สถานะยิ่งลักษณ์ ทั้งมีคดีอาญา โทษจำคุก5ปีโทนโท่ ??!!! ทักษิณยังแห้วมาแล้ว  หรือต้องพึ่งมอนเตรฯ!!!!

วัดใจ!!!อังกฤษจะให้สถานะยิ่งลักษณ์ ทั้งมีคดีอาญา โทษจำคุก5ปีโทนโท่ ??!!! ทักษิณยังแห้วมาแล้ว หรือต้องพึ่งมอนเตรฯ!!!!

4วันแล้วที่น.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังคงเงียบ  ไม่ปรากฎความเคลื่อนไหวใดๆให้เห็น หลังถูกคำพิพากษาให้จำคุก5ปีจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง แม้ก่อนหน้านี้จะมีการกระพือข่าวออกมาจากเพจเสื้อแดงว่าให้เตรียมรอฟังการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างประเทศของน.สยิ่งลักษณ์   หรือ อาจเป็นความเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์บ้างก็ตามที แต่ทุกอย่างก็ยังคงเงียบกริบ  ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆออกมาทั้งสิ้น
มีการให้เหตุผลตามมาว่า  ที่น.ส ยิ่งลักษณ์เลือกที่จะเก็บตัวเงียบขณะนี้  ก็เป็นเพราะหากเคลื่อนไหวแสดงความเห็นใดๆออกมาอาจส่งผลต่อการขอลี้ภัยทางการเมืองในอังกฤษ ของน.สยิ่งลักษณ์ได้ อย่างไรก็ตามสำหรับขั้นตอนการขอลี้ภัยในอังกฤษนั้น ผู้ลี้ภัยจะต้องทำการยื่นขอด้วยตนเองที่ศูนย์การพิจารณาตรวจสอบผู้ลี้ภัยในอังกฤษซึ่งมีอยู่2แห่งคือ ที่ กรุงลอนดอน และ ลิเวอร์พูล
และนอกจากนี้ กระทรวงมหาดไทยอังกฤษยังมีกฎว่า หากผู้ใดจะขอลี้ภัย

จะต้องมีการยื่นคำขอโดยเร็วที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นถึงความต้องการในสถานะ และกระทรวงมหาดไทยของอังกฤษจะใช้เวลาในการพิจารณาคำขอให้แล้วเสร็จภายใน30วัน แต่ในทางปฎิบัติการพิจารณาตัดสินใจว่าจะอนุมัติ หรือ ไม่อนุมัติของกระทรวงมหาดไทยตามข้อเท็จจริงแล้วอาจต้องใช้เวลายาวนานถึง3เดือน แต่ทั้งนี้ผู้ที่ยื่นขอลี้ภัย มีสิทธิ์ที่จะอาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษเป็นการชั่วคราวได้ เรียกว่าการขอลี้ภัยของน.ส ยิ่งลักษณ์ครั้งนี้ถือเป็นการลุ้นของคนในตระกูล ชินวัตร และในกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นอย่างมาก โดยในเพจเสื้อแดง กรุงเทพ กรุงเทพ โพสต์ว่า "หลังจากนี้เราจะรอข่าวดี จากการพิจารณาของกระทรวงมหาดไทยอังกฤษครับ 
ถ้านายกฯยิ่งลักษณ์ ได้สถานะผู้ลี้ภัย ท่านจะมีสิทธิพำนักในประเทศอังกฤษได้5ปี หลังจาก5ปี ท่านจะได้สิทธิอย่างถาวร ผมขอแสดงความดีใจล่วงหน้านะครับ" แต่แม้ว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะมั่นใจว่าน.ส ยิ่งลักษณ์ จะได้รับการอนุมัติ ได้รับสถานะผู้ลี้ภัยจากทางการอังกฤษ แต่ก็อย่าลืมว่าก่อนหน้านี้นาย ทักษิณ ชินวัตร

เคยพยายามมาแล้วครั้งหนึ่งก่อนหน้านี้ในการขอลี้ภัยในอังกฤษถึงขนาดยอมลงทุนซื้อทีมฟุตบอล แมนเชสเตอร์ซิตี้เพื่อเป็นใบเบิกทางในการได้รับสถานะ แต่ก็ฟาว์ล จนในที่สุดนาย ทักษิณ ต้องขายทีมทิ้งให้กับกลุ่มทุนของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไปในที่สุด และหันไปพึ่งมอนเตรเนโกรแทน แต่ทำไมคนในตระกูลชินวัตร และ กลุ่มคนเสื้อแดงจึงเชื่อว่าน.ส ยิ่งลักษณ์จะได้รับสถานะผู้ลี้ภัย ทั้งๆที่น.ส ยิ่งลักษณ์เองมีคดีอาญาติดตัวกับโทษจำคุกอีกถึง5ปี พร้อมกับคดีที่รอการตัดสินจากศาลอีก5คดีรวด