พุทธอภิวรรณ แจง หน้าที่ของสื่อต้องนำเสนอทุกด้าน หลังแม่นักเพาะกายทีมชาติ แจ้งหมิ่นฯ

จากกรณีที่ นายสงกานต์  อัจฉริยะทรัพย์  ประธานเครือข่ายต่อต้านการ บ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และคณะทำงานฝ่ายกฏหมายช่วยเหลือประชาชน นำน.ส.กมลวรรณ จารุไพโรจน์ หรือ น้ำหวาน นักกีฬาเพาะกายหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วย นางสุนันท์ จารุไพโรจน์ มารดา และ น.ส.พรพิมล จารุไพโรจน์ พี่สาว เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม กับ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการปราบปราม หลังถูกข้าราชการในพื้นที่เรียกรับเงินก่อสร้างอพาร์ตเม้นท์ในจ.สมุทรปราการเป็นจำนวนเงิน 20 ล้านบาท

พุทธอภิวรรณ  แจง  หน้าที่ของสื่อต้องนำเสนอทุกด้าน หลังแม่นักเพาะกายทีมชาติ แจ้งหมิ่นฯ

ต่อมาเมื่อวันที่ 5 ต.ค. เวลา 11.00 น. ที่ สน.บางเขน นางสุนันท์ จารุไพโรจน์ พร้อมครอบครัว เข้าพบ พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายพุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี พิธีกรรายการทุบโต๊ะข่าวทางช่องอัมรินทร์ทีวี และนายกันตพัฒน์ ทองคำผู้รับเหมาก่อสร้าง ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังมีการให้สัมภาษณ์ในรายการข่าวว่า นางสุนันท์เบี้ยวค่าจ้างรับเหมาก่อสร้างอาคารกว่า 7 ล้านบาท โดยนำหลักฐานเป็นเอกสารสัญญาว่าจ้างการก่อสร้างอาคารและคลิปวิดีโอรายการข่าวมามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

ซึ่ง นางสุนันท์ ยืนยันว่า มีเอกสารสัญญาจ้าง ยืนยันการรับเงิน โดยอ้างว่าไม่เคยสั่งให้ผู้รับเหมาต่อเติมห้องแต่อย่างใด โดยได้นำเอกสารสัญญาจ้างและคลิปย้อนหลังรายการข่าว ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน

โดย พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน เผยว่า เบื้องต้นจะทำการสอบปากคำผู้ร้อง และทำการตรวจสอบเอกสารหลักฐาน และคลิปวิดีโอรายการข่าวที่นำมามอบให้พนักงานสอบสวนอย่างละเอียด ซึ่งหากพบว่าเข้าข่ายความผิดในข้อกฎหมายใดก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นางสุนันท์ เผยว่า ที่เข้าแจ้งความเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 3 ต.ค. เวลาประมาณ 21.00 น. ตนได้นั่งดูรายการทุบโต๊ะข่าวผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ขณะนั่งอยู่ในร้านแห่งหนึ่ง โดยเป็นการจัดรายการของ นายพุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี ที่มีการสัมภาษณ์ผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งมีเนื้อหาบางอย่างที่คลาดเคลื่อน และถูกใส่ร้าย เกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารอพาร์ทเม้นท์ โดยถูกกล่าวหาว่า ไม่จ่ายค่าจ้างให้ผู้รับเหมา ครบตามสัญญาจ้าง ทำให้ผู้รับชมอาจจะเข้าใจคลาดเคลื่อน และทำให้นางสุนันท์ ได้รับความเสียหาย

 

 

 

พุทธอภิวรรณ  แจง  หน้าที่ของสื่อต้องนำเสนอทุกด้าน หลังแม่นักเพาะกายทีมชาติ แจ้งหมิ่นฯ ทางด้าน นายพุทธอภิวรรณ ได้ชี้แจงผ่านทางรายการทุบโต๊ะข่าว ออกอากาศเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ว่า พร้อมพิสูจน์ข้อกล่าวหาในกระบวนการยุติธรรมเสมอ ทั้งจะไม่หยุดตรวจสอบแสวงหาความจริง แม้จะถูกกดดัน เพราะการทำหน้าที่สื่อ ต้องฟังความอย่างรอบด้าน ซึ่งในวันที่เสนอข่าวผู้ที่รับเหมาจากคุณสุนันท์ เป็นผู้ให้ข้อมูลกับทางทีมข่าวซึ่งเป็นหลักฐานและข้อมูลใหม่ที่สังคมยังไม่ได้รับทราบ นั่นคือเหตุผลทั้งหมดของการนำเสนอข้อเท็จจริงทั้งหมดสู่สาธารณะชน ซึ่งการนำสนอข่าวทุกข่าวไม่มีการแต่งเติมประการใด
 
 
 
 
รายการทุบโต๊ะข่าวออกอากาศ วันที่ 3 /10/2560

 
พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี แจงผ่านรายการทุบโต๊ะข่าวออกอาการวันที่ 5 /10/2560

 

 

ขอบคุณรายการ ทุบโต๊ะข่าวช่องอัมรินทร์ทีวี