ความจริงอยู่ที่นี่!! ยืนยัน ต้นไม้ใหญ่ ล้มกลางคำชะโนด ไม่ใช่ต้นมะเดื่อยักษ์ ที่ชาวบ้านนิยมกราบไหว้ขอโชค ขอลาภ

ความจริงอยู่ที่นี่!! ยืนยัน ต้ไม้ใหญ่ ล้มกลางคำชะโนด ไม่ใช่ต้นมะเดื่อยักษ์ ที่ชาวบ้านนิยมกราบไหว้ขอโชค ขอลาภ

ศรัทธาและความเชื่อ ใช่หรือไม่ใช่ นายอำเภอยืนยัน ต้นไม้ใหญ่โค่นกลางคำชะโนด ไม่ใช่มะเดื่อยักษ์จากกรณีที่เกิดขึ้น ต้นไม้ใหญ่ในเกาะคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โค่นล้มลงมา ทำให้มีกระแสข่าวลือว่าเป็น "ต้นมะเดื่อยักษ์" จุดที่ชาวบ้านนิยมไปกราบไหว้ขอโชคลาภ

 

 

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.  นายวีระวัฒน์ วงศ์ศรีรักษา นายอำเภอบ้านดุง กล่าวกับ "ครอบครัวข่าว" ​กรณีต้นไม่ขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้ต้นประดู่ยักษ์ ในเกาะคำชะโนดโค่นล้ม ว่า ต้นไม้ที่โค่นล่มคือต้นไทรขนาดใหญ่ ไม่ใช่ต้นประดู่ยักษ์แต่อย่างใด โดยต้นไทรขนาดใหญ่ที่โค่นลงมา ทำให้ต้นคำชะโนดที่อยู่ติดกันหักโค่น 4 ต้น สันนิษฐานว่าเป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นจากน้ำท่วมขังเป็นเวลานานเมื่อเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้รากแก้วของต้นไทรเน่า ต้นไม้ไร้รากยึดเหนี่ยวจึงโค่นล้มลงในที่สุด

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ พ.อ.อ.ยศกร เพชรล้ำ ปลัดอำเภอบ้านดุง ประสานกรมป่าไม้เพื่อส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบต้นไทรที่หักโค่นและต้นคำชะโนดในบริเวณใกล้เคียง และต้นอื่นๆ โดยเฉพาะต้นคำชะโนดที่อยู่ในบริเวณที่นักท่องเที่ยวเดินผ่านว่ามีความแข็งแรงหรือไม่ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการหักโค่นของต้นไม้ โดยกันพื้นที่บริเวณที่ต้นไทรล้ม ห้ามเข้า เพื่อรอเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบ แต่เกาะคำชะโนดยังเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะพ่อปู่ศรีสุทโธตามปกติ

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า จากการสำรวจต้นคำชะโนดบนเกาะคำชะโนดมีจำนวนประมาณ 1,400 ต้น ส่วนใหญ่เป็นต้นที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ และมีต้นที่ปลูกเพิ่ม 134 ต้น ซึ่งทำการปลูกเมื่อเดือนก่อน

ความจริงอยู่ที่นี่!! ยืนยัน ต้นไม้ใหญ่ ล้มกลางคำชะโนด ไม่ใช่ต้นมะเดื่อยักษ์ ที่ชาวบ้านนิยมกราบไหว้ขอโชค ขอลาภ

ความจริงอยู่ที่นี่!! ยืนยัน ต้นไม้ใหญ่ ล้มกลางคำชะโนด ไม่ใช่ต้นมะเดื่อยักษ์ ที่ชาวบ้านนิยมกราบไหว้ขอโชค ขอลาภ ความจริงอยู่ที่นี่!! ยืนยัน ต้นไม้ใหญ่ ล้มกลางคำชะโนด ไม่ใช่ต้นมะเดื่อยักษ์ ที่ชาวบ้านนิยมกราบไหว้ขอโชค ขอลาภ ความจริงอยู่ที่นี่!! ยืนยัน ต้นไม้ใหญ่ ล้มกลางคำชะโนด ไม่ใช่ต้นมะเดื่อยักษ์ ที่ชาวบ้านนิยมกราบไหว้ขอโชค ขอลาภ ความจริงอยู่ที่นี่!! ยืนยัน ต้นไม้ใหญ่ ล้มกลางคำชะโนด ไม่ใช่ต้นมะเดื่อยักษ์ ที่ชาวบ้านนิยมกราบไหว้ขอโชค ขอลาภ

 

ขอบคุณที่มา: ครอบครัวข่าว