ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พ่อ นตท.ให้ลูกตายแทน โพล่อีกโพสต์ อยากอยู่รอดในรร.อย่าทำตัวเด่น นตท.ไม่ใช่ชนชั้นล่าง ออกมาโพสต์แสดงวามคิดเห็นจนโดนโจมตีไป สำหรับพ่อของนักเรียนเตรียม ที่ออกมาลั่นว่าให้ลูกตัเองตายแทนไหม ถ้าจะทำให้เรื่องจบ

ซึ่งโพสต์การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวของคุณพ่อนักเรียนเตรียมทหารคนนี้ก็ดูจะโดนชาวเน็ตโจมตีเป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดก็เห็นมีอีกโพสต์ที่เจ้าตัวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเอาตัวรอดในโรงเรียนเตรียมทหาร ว่าอย่าทำตัวแหลม ทำตัวเด่น ต้องกลมกลืน การทำโทษแบบทหารมีมานาน แต่สังคมออนไลน์มาทำให้ระบบเสีย ถ้าไม่ศรัทธาก็อย่ามาเรียน ซ้ำยังทิ้งท้ายไว้ว่านักเรียนเตรียมทหารไม่ใช่ฆาตกร ไม่ใช่ชนชั้นล่าง ท่องไว้ว่าศรัทธา โดยรายละเอียดระบุดังนี้
#สิ่งที่จำเป็นและอยู่รอดในชีวิต “นักเรียนทหาร” คือการใช้ชีวิตให้กลมกลืน หรือใกล้เคียงกับเพื่อนมากที่สุด อย่าแหลม!อย่าเด่น! คนอื่นอยู่ได้เราก็ต้องอยู่ได้ เพื่อนเหนื่อย เราก็ต้องเหนื่อย เข้าก่อนเป็นพี่ เข้าหลังฃเป็นน้อง การทำโทษในรูปแบบของทหาร ก็ถูกใช้มาตั้งแต่โบร่ำ โบราณ แทบจะไม่เปลี่ยนแปลงตาม พ.ศ. สิ่งที่เปลี่ยนคือ สื่อสังคมออนไลน์ นั้นแหระ!ที่ทำให้ระบบเสีย ทหาร ก็คือ ทหาร  จะมาก๋องแก๋งตามกระแสแบบโรงเรียนมัธยมอื่นๆก็ไม่ใช่ คำว่า ศรัทธาคือ ต้องยอมรับ ต้องเข้าใจ ต้องรัก ต้องหวังดี ต้องเชื่อมั่น
#ถ้าไม่ศรัทธาอย่ามา
#นักเรียนเตรียมทหาร คำเดียวน่าจะแปลความหมายได้มากมาย เก่ง หล่อ แข็งแรง สุภาพบุรุษ ฉะนั้น นักเรียนเตรียมทหาร ไม่ใช่ “ฆาตกร” ไม่ใช่ชนชั้นล่าง.
ท่องไว้ “ศรัทธา”