ช่วยกันแชร์! สุดน่าสงสาร เด็กหญิงวัย 15 ปี เป็นเด็กดี เรียนเก่ง  พ่อเสียชีวิต - แม่รับจ้างตัดหญ้าเพื่อคอยหาเลี้ยง อาศัยอยู่ในบ้านเก่าๆเล็กๆ

ช่วยกันแชร์! สุดน่าสงสาร เด็กหญิงวัย 15 ปี เป็นเด็กดี เรียนเก่ง พ่อเสียชีวิต - แม่รับจ้างตัดหญ้าเพื่อคอยหาเลี้ยง อาศัยอยู่ในบ้านเก่าๆเล็กๆ

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560 เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Poramet Misomphop  ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความทั้งหมดเอาไว้ดังนี้

ช่วยกันแชร์! สุดน่าสงสาร เด็กหญิงวัย 15 ปี เป็นเด็กดี เรียนเก่ง  พ่อเสียชีวิต - แม่รับจ้างตัดหญ้าเพื่อคอยหาเลี้ยง อาศัยอยู่ในบ้านเก่าๆเล็กๆ

แม่จนๆ หนูรู้ว่าแม่เหนื่อยเพื่อหนู แม่ยอมทำงานทุกอย่าง เพื่อหนู หนูไม่เคยอายว่าหนูมีแม่จน หนูจะต้องเรียนให้จบ เพื่อตอบแทนบุญคุณที่แม่เลี้ยงหนูมา หนูภูมิใจที่หนูมีแม่จนๆ หนูรักแม่คะ

ก่อนอื่นพี่ขอชมเชยหัวใจของน้องจริงๆ ด้วยหัวใจที่น้องมีความรักต่อแม่ผู้ให้กำเนิด ความจนมันไม่ทำให้หนูย่อท้อเลย หัวใจน้องเข้มแข็งจริงๆ พี่ภูมิใจนะที่ได้เจอน้อง

น้องแววเด็กสาวอายุเพียง 15 ปี ดูภายนอกเธอเป็นเด็กที่สดใสร่าเริง แต่หากย้อนกลับไปดูแววตาที่มีความเศร้า ทุกครั้งที่เธอเห็นแม่เธอกลับมาบ้านจากการทำงาน รับจ้างตัดหญ้า

บ้างครั้งเธอนั่งร้องไห้คนเดียว เพราะสงสารผู้เป็นแม่ของเธอ น้องแววพักอาศัยอยู่กับแม่เพียง 2 คน ภายในบ้านเล็ก ฝาผนังก็พุพัง รายได้ทุกอย่างในบ้านมาจากผู้เป็นแม่ ที่ต้องรับจ้างตัดหญ้า ส่วนผู้เป็นพ่อก็ด่วนจากไปอย่างไม่มีวันกลับไป ตั้งแต่น้องแวว 9 ขวบ ทำให้ทุกวันนี้เธอต้องพักอาศัยอยู่กับแม่เพียง 2 คน น้องแวว เป็นเด็กที่เรียนดี เรียนเก่ง ได้เกรดเฉลี่ย 3.50 ทุกวันน้องแววได้รับเงินไปโรงเรียนวันละ 20 บาท โดยข้าวที่กินเธอก็จะเอาจากบ้านใส่กล้องไปทานโรงเรียน ด้วยฐานะทางบ้านที่ยากจน แต่เธอไม่เคยอายเพื่อน แต่เธอกลับภูมิใจด้วยซ้ำที่ความจนที่เธอได้รับ มันสอนให้เธอเข้มแข็งเรียนรู้สิ่งต่างๆ

" หากหนูมีเงิน หนูอยากเรียนต่อสูงๆ มีอาชีพอะไรก็ได้ที่ช่วยให้แม่ไม่เหนื่อย หนูรู้ว่าแม่เหนื่อยเพื่อหนู แม่ยอมทำงานทุกอย่าง เพื่อให้หนูได้เรียน แต่ด้วยความที่เราจนนะพี่ หนูไม่เคยอายเพื่อนหรือใคร หนูคิดอย่างเดียวว่าหนูจะต้องเรียนให้จบสูงๆ เพื่อตอบแทนบุญคุณที่แม่เลี้ยงหนูมา หนูเห็นแม่เหนื่อยเพื่อหนู หนูภูมิใจนะพี่ที่มีแม่จนๆ หนูรู้อย่างเดียวว่า หนูรักแม่ "

ปัจจุบันน้องแวว หรือ น้อง วรรณวรา รุ่งเรือง อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้น ม 3. ที่โรงเรียน ชุมชนวัดหนองจวง เป็นเด็กที่เรียนดี ได้เกรดเฉลี่ย 3.50

พักอาศัยอยู่ที่ ตำบล ดงขี้เหล็ก อำเภอ เมือง จังหวัด ปราจีนบุรี คุณแม่มีลูกทั้งหมด 4 คน ลูก 3 คนแยกย้ายไปทำงานมีครอบครัว เหลือเพียงน้องแววที่อยู่ดูแลแม่ของเธอ

เบื้องต้นเมศได้ส่งมอบสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง ให้กับทางครอบครัวของคุณแม่และน้องแวว เพื่อประทังชีวิตเบื้องต้น

หากเพื่อนๆพี่ๆต้องการช่วยเหลือน้องแวว เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน หรือ เป็นทุนกาศึกษา สามารถโอนเข้าบัญชีน้องแววโดยตรงที่บัญชี

ธนาคาร ออมสิน ( สาขา ปราจีนบุรี ) ชื่อบัญชี ด.ญ. วรรณวรา รุ่งเรือง เลขที่บัญชี 020 170 721 441

ขอขอบคุณ นาย ทรงพล ทรัพย์เจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียน ชุมชนวัดหนองจวง ที่ส่งเรื่องราวของน้องแวว เด็กสาวที่มีหัวใจแกร่ง คนนี้ให้รับทราบครับ

( เมศได้รับอนุญาตจากทางคุณแม่น้องแววให้ถ่ายรูปพร้อมนำรูปถ่ายและรายละเอียดทั้งหมดลงสื่อออนไลน์เรียบร้อยแล้วครับ)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 080-775-3230 เมศ เจ้าชายน้อย

ช่วยกันแชร์! สุดน่าสงสาร เด็กหญิงวัย 15 ปี เป็นเด็กดี เรียนเก่ง  พ่อเสียชีวิต - แม่รับจ้างตัดหญ้าเพื่อคอยหาเลี้ยง อาศัยอยู่ในบ้านเก่าๆเล็กๆ

ช่วยกันแชร์! สุดน่าสงสาร เด็กหญิงวัย 15 ปี เป็นเด็กดี เรียนเก่ง  พ่อเสียชีวิต - แม่รับจ้างตัดหญ้าเพื่อคอยหาเลี้ยง อาศัยอยู่ในบ้านเก่าๆเล็กๆ ช่วยกันแชร์! สุดน่าสงสาร เด็กหญิงวัย 15 ปี เป็นเด็กดี เรียนเก่ง  พ่อเสียชีวิต - แม่รับจ้างตัดหญ้าเพื่อคอยหาเลี้ยง อาศัยอยู่ในบ้านเก่าๆเล็กๆ ช่วยกันแชร์! สุดน่าสงสาร เด็กหญิงวัย 15 ปี เป็นเด็กดี เรียนเก่ง  พ่อเสียชีวิต - แม่รับจ้างตัดหญ้าเพื่อคอยหาเลี้ยง อาศัยอยู่ในบ้านเก่าๆเล็กๆ ช่วยกันแชร์! สุดน่าสงสาร เด็กหญิงวัย 15 ปี เป็นเด็กดี เรียนเก่ง  พ่อเสียชีวิต - แม่รับจ้างตัดหญ้าเพื่อคอยหาเลี้ยง อาศัยอยู่ในบ้านเก่าๆเล็กๆ

ข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Poramet Misomphop