ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

               วันที่ 23 มกราคม 2561โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจาก เฟซบุ๊กชื่อ Somya Lapwai เป็นคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ชายท่านหนึ่งกำลังสนทนาทางโทรศัพท์กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เนื่องจากมีการแจ้งมาว่ายอดที่กู้ไปผ่านแล้วชายคนนี้จึงได้ติดต่อไปเพื่อสอบถามถึงรายละเอียด ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สินเชื่อหญิงท่านหนึ่ง เพื่อสอบถามว่า ได้ทำเรื่องกู้เงินที่ จ.ตราด และทราบมาว่ายอดที่กู้ไปผ่านและกำลังตรวจสอบรายละเอียด ซึ่งพนักงานก็ขอรายละเอียดจากชายที่คุยด้วย ก่อนจะแจ้งว่า จากการตรวจสอบ มีการยื่นเอกสารขอสินเชื่อส่วนบุคคล วงเงิน 2 แสนบาท เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2560 ทางธนาคารอนุมัติเบิกจ่ายวงเงินแรกจำนวน 1 แสนบาท และได้โอนผ่านระบบบัญชี ของธนาคารกรุงเทพ สาขาเซ็นทรัล เชียงใหม่
 

    โดยชายคนดังกล่าวได้สอบถามว่ายอดเงินไปเข้าที่เชียงใหม่ได้อย่างไร เนื่องจากทำเรื่องกู้ที่ จ.ตราด และไม่มีบัญชีธนาคารที่เชียงใหม่เลย ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าอาจจะใช้ชื่อของชายคนดังกล่าวปลอมแปลงเอกสารหรือการถูกสวมสิทธิ์แอบอ้าง ชายคนดังกล่าวจึงได้ถามต่อว่าต้องทำอย่างไรต่อ เจ้าหน้าที่จึงอธิบายต่อพร้อมให้หมาายเลขโทรศัพท์เพื่อติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 

    ซึ่งต่อมาชายคนดังกล่าวได้ถามใหม่อีกครั้ง แล้วบอกเจ้าหน้าที่กลับไปว่า “ยิ่นเรื่องกู้ไป 200 บาท พอดีไม่มีตังค์กินข้าว” ทำเอาเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวอึ้งและเงียบไปพักหนึ่ง ก่อนจะตอบกลับมาว่า “งั้นให้พี่ไปตายแล้วไปเกิดใหม่เนอะ”
 

    ทั้งนี้หลังเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย เพราะเป็นเรื่องราวที่เรียกเสียงหัวเราะสำหรับผู้ที่เข้ามาฟังคลิปได้อย่างสุดฮา และเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยที่เรียกได้ว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์เป็นภัยใกล้ตัวทุกๆคนเลยก็ว่าได้