- 30 ม.ค. 2561
ลูกค้าเช็คเอาท์โรงแรม พนง.สาวเข้าตรวจห้อง ไม่พบอะไรผิดปกติ? ก่อนเหลือบเห็น "ผ้าปูที่นอน" เท่านั้น ถึงกับอึ้ง!! มือไม้สั่น-แทบอยากจะกราบ!
ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 26 พ.ค.60 บนโลกออนไลน์ สมาชิกหมายเลข 2503397 Pantip.com ได้ตั้งกระทู้แฉพฤติกรรม "ลูกค้าโรงแรมสองดาว" ย่านบางใหญ่ ระบุเล่าเหตุการณ์ว่า ลูกค้าได้ทำผ้าปูที่นอนขาด และตัดขอบในของปลอกหมอนมาเย็บอย่างเนียน แถมยังสามารถหลอกคนที่เข้ามาตรวจห้องตอนเช็คเอาท์ได้อย่างสนิทใจ ซึ่งเจ้าของกระทู้ซึ่งเป็นผู้จัดการนั้น ยังอดทึ่งในความคิดสร้างสรรค์ของลูกค้าไม่ได้ เพราะหากพบว่าผ้าปูที่นอนขาดจริงๆ ลูกค้าต้องจ่ายค่าเสียหาย 800 บาทตามระเบียบ กรณีทำของที่โรงแรมเสียหาย โดยมีข้อความทั้งหมดระบุว่า
อันนี้คือผ้าปูที่โดนเย็บหลังซักแล้ว
สวัสดีค่ะ ตัวเราเป็น manager อยู่โรงแรมสองดาวย่านบางใหญ่ค่ะ ขอท้าวความนิดนึงว่ากฏทางโรมแรมมีให้ผู้เข้าพักเซ็นรับทราบและ
ยอมรับกฏทางโรงแรมตั้งแต่เช็คอินแล้วว่า หากทำข้าวของในห้องเสียหายจะต้องถูกปรับ และค่าปรับของผ้าปูที่นอนอยู่ที่ 800 บาทค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า เช้าวันนึงเราก็มาทำงานปกติ น้อง reception ก็ทำหน้าลุกลี้ลุกลน เราก็ถามว่ามีอะไรรึเปล่า ไม่สบายหรือเปล่า น้องก็บอกว่ามีเรื่องจะสารภาพ เราก็ เอาละ งานเข้าแน่นอน ก็เรียกมาคุยในห้อง น้องก็เริ่มเล่าว่า วันที่ลูกค้ามาเช็คเอาท์น้องก็ขึ้นไปตรวจห้องตามปกติ ก็เช็คแค่ว่าของหายไหม มีอะไรเสียหายหรือเปล่าเช่น แก้วน้ำ ผ้าขนหนู หมอน แล้วก็มองว่าไม่มีผ้าเปื้อน
พอตรวจครบก็ส่งสัญญาณไปว่าห้องโอเค เรียบร้อยดี จนกระทั่ง ห้องผ้าแจ้งมา พบว่าผ้าปูที่นอนมีรอยขาด น้องก็ตกใจมากว่าเช็คแล้ว ไม่น่าพลาดเลยรีบไปดู ปรากฏว่า ลูกค้าตัดขอบในของปลอกหมอน ( ที่ปกติจะพับเข้าไปข้างใน ) มาเย็บผ้าปูที่ขาดค่ะ ซึ่งตัวคนซักเห็นตอนเอามาตาก คือน่าจะเนียนมาก เพราะหลอกคนตรวจห้อง และยังหลอกคนเก็บผ้าได้ถึงสองคน คือล้ำมาก เราอดขำไม่ได้จริงๆ คือไม่อยากจะเชื่อว่าลูกค้าจะครีเอทีฟขนาดนี้
อันนี้คือรูปด้านในปลอกหมอนที่ถูกตัดไป
ความเห็นจากชาวพันทิป
ขอบคุณ สมาชิกหมายเลข 2503397
**ภาพปกใช้ประกอบเนื้อหาเท่านั้น**






