จ่ายทุกเดือนต้องเช็ค! ง่ายนิดเดียว วิธีเช็กยอดเงินสะสมในประกันสังคม เช็คกันบ้างไม่ใชเงินน้อยๆนะ! ลองดูมีอยู่เท่าไหร่แล้ว!! (คลิป)

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

ในปัจจุบัน เงินประกันสังคมนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญไม่น้อยเลยล่ะที่เราไม่ควรมองข้าม และก็ไม่ควรที่จะละเลยมัน เพราะว่าเงินประกันสังคมนี้ จะเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยดูแลเกี่ยวกับสภาพทางการเงินให้กับเราเมื่อถึงเวลาที่เรานั้นไม่สามารถทำงานได้  หรือว่ากรณีบางอย่างที่ไม่สมารถทำงานได้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งป่วย ลาคลอด ทุพพลภาพ และอื่นๆจนรวมไปถึงไม่สามารถทำงานได้เพราะความชราภาพ โดยผลตอบแทนที่เราจะได้รับจากเงินประกันสังคมนั้น จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลาการทำงานนะ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เคยสงสัยกันบ้างหรือเปล่าล่ะว่าเงินประกันสังคมที่เราจ่ายไปในทุกๆเดือนนั้น เป็นยังไงและไปถึงไหนแล้ว

 

วันนี้จะมาแนะนำวิธีตรวจสอบยอดเงินประกันสังคมที่เธอสะสมกันเอาไว้ว่ามีอยู่เท่าไหร่แล้ว เป็นยังไงบ้าง ซึ่งเป็นขั้นพื้นฐานที่เธอควรต้องรู้ให้ดีที่สุด

 

จ่ายทุกเดือนต้องเช็ค! ง่ายนิดเดียว วิธีเช็กยอดเงินสะสมในประกันสังคม เช็คกันบ้างไม่ใชเงินน้อยๆนะ! ลองดูมีอยู่เท่าไหร่แล้ว!! (คลิป)

 

1. เข้าไปที่ www.sso.go.th หลังจากนั้นให้เข้าสู่ระบบ โดยกดปุ่ม ‘เข้าสู่ระบบ’ จะขึ้นให้กรอกเลขบัตรประชาชนและรหัสผ่าน หรือถ้าใครเพิ่งเคยเข้ามาที่เว็บนี้ ก็ให้ทำการสมัครสมาชิก ซึ่งตรงนี้ต้องกรอกเบอร์โทรศัพท์เพื่อรับรหัสยืนยันตัวตนให้เรียบร้อยก่อน

 

2. เมื่อเข้าระบบตัวเองได้แล้ว ให้มองหาเมนูที่เขียนเอาไว้ว่า ‘ผู้ประกันตน’ ส่วนนี้สามารถดูข้อมูลต่างๆ ของตนเองได้

 

3. ในส่วนของเงินสะสมในประกันสังคม ให้เลือกคำว่า ‘ข้อมูลการส่งเงินสมทบ’ โดยเมื่อเปิดเข้าไปจะเป็นประวัติการส่งเงินของเราในแต่ละเดือน โดยจะถูกแบ่งออกเป็นเปอร์เซ็นต์ 3 ส่วน คือเจ็บป่วย ชราภาพ ว่างงาน ซึ่งในส่วนของเงินชราภาพนั้น ยังสามารถรู้ได้ด้วยว่าถ้าต้องออกจากงานโดยมีอายุครบตามกำหนด จะได้เงินเท่าไหร่ ด้วยการเลือกคำว่า ‘การคำนวณเงินสงเคราะห์ชราภาพ’ แอบไปส่องแล้ววางแผนชีวิตได้เลย
 

จ่ายทุกเดือนต้องเช็ค! ง่ายนิดเดียว วิธีเช็กยอดเงินสะสมในประกันสังคม เช็คกันบ้างไม่ใชเงินน้อยๆนะ! ลองดูมีอยู่เท่าไหร่แล้ว!! (คลิป)

 

อีกวิธีคือเช็คผ่านแอพประกันสังคม โดยทำการดาวน์โหลดมาติดตั้งในโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน โดยมีสมาชิกเว็บไซต์ยูทูป "Patthanakorn Channal" ได้ทำคลิปสาธิตวิธีการเช็คดังนี้

 

 

ซึ่งในส่วนของการตรวจสอบ เราสามารถตรวจสอบข้อมูลเงินประกันสังคมตอนไหนก็ได้ และเงินสงเคราะห์ชราภาพในส่วนนี้ เราจะได้ก็ต่อเมื่อ มีอายุมากกว่า 55 ปี และต้องเลิกจ่ายเงินประกันสังคมหรือพูดง่ายๆก็คือลาออกจากงานนั่นเอง โดยต้องรีบติดต่อขอรับเงินประกันสงเคราะห์ชราภาพทันทีภายใน 1 ปีหลังจากที่ออกจากงาน ไม่อย่างนั้นแล้ว เงินต่างๆที่เราวางแผนไว้หลังจากที่ตรวจสอบข้อมูลเงินประกันสังคม ก็จะหายเข้าไปอยู่ในกองกลางแทนและก็ไม่สามารถดำเนินเรื่องของเงินประกันสงเคราะห์ได้อีกแล้วนะ

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : gangbeauty , sanook

ขอบคุณคลิปดีๆจาก : สมาชิกเว็บไซต์ยูทูป Patthanakorn Channal