กันไว้ดีกว่าแก้!!! อย่ามองข้าม 10 สัญญาณเตือนโรคมะเร็ง!!!!! (รายละเอียด)

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

โรคมะเร็ง เป็นโรคหนึ่งที่ยังไม่ทราบเหตุแน่ชัดว่า มีที่มาที่ไปอย่างไร อะไรคือต้นเหตุสำคัญ การวินิจฉัยหาสาเหตุมักสังเกตอาการเล็กๆน้อยๆที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจเป็นสัญญาณและอาการของโรคมะเร็งในอนาคตได้ วันนี้เราจึงได้รวบรวม 10 สัญญาณ ที่เป็นการคาดการณ์ว่าโรคมะเร็งอาจเติบโตขึ้นในร่างกายของคุณ ซึ่งหากรู้เร็วอาจนำมาสู่การักษาได้ทันท่วงทีได้ค่ะ ว่าแต่มีสัญญาณอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

1.    พบก้อนเนื้อบริเวณใต้ผิวหนัง

กันไว้ดีกว่าแก้!!! อย่ามองข้าม 10 สัญญาณเตือนโรคมะเร็ง!!!!! (รายละเอียด)

ก้อนเนื้อยิ่งบริเวณเต้านม อาจเป็นสัญญาณหนึ่งได้ คุณควรตรวจด้วยตนเองเป็นประจำ หมั่นสังเกตว่าร่างกายมีอาการผิดปกติอะไรบ้างหรือไม่ การตวรจสอบด้วยตนเองสามารถทำได้ในส่วนอื่นๆ ของร่างกายได้เช่นกัน และสามารถช่วยให้คุณตรวจพบก้อนเนื้อก่อนที่จะกลายเป็นเนื้องอกขนาดใหญ่ขึ้นได้ค่ะ

2. มีอาการผื่นคันบริเวณผิวหนัง

ร่างกายจะถือว่ามะเร็งเป็นเชื้อแบคทีเรีย ระบบภูมิคุ้มของร่างกายจะต่อสู้กับมันโดยใช้เซลล์เม็ดเลือดขาวเพื่อจะกำจัดมันออกไป ซึ่งจะยิ่งเพิ่มการไหลเวียนของเลือด การเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งทำให้เกิดพื้นที่รู้สึกอุ่นและปรากฏสีแดงหรือเปลี่ยนเป็นสีอื่นๆ รู้สึกตึง มีอาการคันเกิดขึ้นได้ คุณจึงควรสังเกตว่าอาการคันนั้นมาจากสาเหตุอื่นหรอเปล่า

3. บาดแผลหายช้า

หากคุณสังเกตว่ามีอาการบาดเจ็บทางผิวหนัง และใช้เวลานานในการรักษาอาจเป็นสัญญาณว่ามะเร็งกำลังเติบโตในร่างกายของคุณ ระบบภูมิคุ้มกันของคุณกำลังต่อสู้กับสิ่งใดบางอย่าง ทำให้เกิดการสมานแผลได้ช้ากว่าปกติ จึงส่งผลต่อการเกิดบาดแผลเรื้อรัง

4. ตรวจสอบตุ่มบริเวณปากหรือลิ้น

กันไว้ดีกว่าแก้!!! อย่ามองข้าม 10 สัญญาณเตือนโรคมะเร็ง!!!!! (รายละเอียด)
หากคุณตรวจเจอตุ่มสีขาวอยู่อยู่บริเวณในปากเหงือกหรือคอ อย่านิ่งนอนใจมันอาจเกี่ยวกับภาวะบางอย่างที่อาจเกี่ยวกับการเกิดโรคมะเร็งได้

5. ปัญหาการกลืนหรือไม่รู้สึกหิว

อาจเป็นสัญญาณบอกถึงกระบวนการย่อยอาหารของคุณหยุดชะงัก คุณมีปัญหาในการกลืนหรือเมื่อกินอาหารแล้วเกิดอาการไม่ย่อย ไม่รู้สึกหิว ปัญหาเหล่านี้ควรได้รับการตรวจโดยแพทย์ ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ เพราะจะส่งผลต่อความสามารถในการรับสารอาหารต่างๆเข้าสู่ร่างกายของคุณ
 

6. ลำไส้มีการเปลี่ยนแปลง

ระบบการทำงานของลำไส้เป็นส่วนที่ขับของเสียออกจากร่างกาย หากการเคลื่อนไหวของลำไส้กินเวลานานกว่าสองวัน กว่าจะขับถ่ายได้ คุณอาจต้องกังวลแล้วค่ะ ว่ามีสาเหตุมาจากอะไร และหากยิ่งพบเลือดในอุจจาระของคุณอาจเป็นสัญญาณเตือนของมะเร็งลำไส้ใหญ่ ควรได้รับการประเมินโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญค่ะ

7. การเปลี่ยนแปลงระบบปัสสาวะ

กันไว้ดีกว่าแก้!!! อย่ามองข้าม 10 สัญญาณเตือนโรคมะเร็ง!!!!! (รายละเอียด)
กระเพาะปัสสาวะจะเป็นตัวสะท้อนระบบการทำงานภายในร่างกายคุณ หากระบบปัสสาวะเป็นปกติ จะเกิดการขับของเสียอย่างสม่ำเสมอ บ่งบอกถึงสุขภาพที่ดี แต่ถ้าการไหลเวียนของปัสสาวะพบสี กลิ่น ลักษณะฟองหรือมีเลือดปะปน ควรพบแพทย์เพื่อติดตามอาการและวินิจฉัยดีกว่าค่ะ

8. เลือดออก

หากมีเลือดออกโดยไม่ทราบสาเหตุ ออกจากมดลูก หัวนมหรือระบบการขับถ่าย แสดงว่าร่างกายอาจส่งสัญญาณสำคัญของปัญหาอะไรสักอย่างในร่างกายคุณ ควรตรวจให้แน่ชัดจะดีกว่าค่ะ

9. เสียงเริ่มเปลี่ยนไป

มะเร็งของกล่องเสียงอาจทำให้เสียงของคุณเปลี่ยนแปลงไปได้ค่ะ ถ้าคุณสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของเสียงตนเอง โดยไม่ทราบสาเหตุ ควรไปตรวจโดยละเอียดจะปลอดภัยและสบายใจขึ้นค่ะ

10. ไอเรื้อรัง

กันไว้ดีกว่าแก้!!! อย่ามองข้าม 10 สัญญาณเตือนโรคมะเร็ง!!!!! (รายละเอียด)
อาการไอเรื้อรังอาจเกี่ยวโยงกับโรคมะเร็งปอด หลอดอาหาร คอ และแม้กระทั่งกระเพาะ ทำให้ไอเป็นระยะเวลานาน และหากคุณมีอาการไอพร้อมทั้งเจ็บหน้าอก ปวดในบางจุดร่วมด้วย หรือคุณพบว่าตัวเองเป็นโรคโลหิตจางให้ตรวจสอบกับแพทย์ค่ะ เพราะอาการไอเป็นเวลานานกว่า 1-2 สัปดาห์อาจเป็นมากกว่าอาการหวัดทั่วไปค่ะ

แต่ละสัญญาณอย่าเพิ่งวิตกกังวลและสรุปไปเองก่อนนะคะ บางครั้งอาจเกี่ยวกับภาวะอื่นๆในร่างกายคุณก็ได้ ทางที่ดีควรไปพบแพทย์และตรวจเช็คดูค่ะ จะปลอดภัย และดูแลตัวเองได้ถูกวิธีต่อไปค่ะ

Cr.www.orami.co.th