ท้อไม่ได้หรอก!! ชายชราวัย 81 ปี ขายข้าวเหนียวหมูเลี้ยงชีพ เล่าเศร้าบ่อยครั้งชีวิตโชคร้าย..เจอมารผจญทำน้ำตาตก?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

อีกหนึ่งเรื่องราวการสู้ชีวิตของคุณลุงชรารายหนึ่งที่มีอาชีพ "ขายข้าวเหนียวหมู" เพื่อหารายได้ประทังชีวิต โดยแต่ละวันคุณลุงท่านนี้จะออกจากห้องพักขายข้าวเหนียวหมู และเมื่อขายเสร็จก็ไปตลาดเพื่อซื้อของมาเตรียมขายในวันต่อๆ ไป ซึ่งในแต่ละวันกว่าจะได้พักผ่อนก็เหนื่อยใช่เล่นสำหรับคนแก่วัยนี้ บางครั้งคุณลุงท่านนี้ต้องเจอกับอุปสรรคต่างๆ นานาที่มีเข้ามา โดนยึดอุปกรณ์ขายของบ้าง โดนโจรงัดห้องบ้าง แต่ทุกครั้งก็ผ่านไปได้เพราะคำว่าสู้

โดยเฟซบุ๊ก "ไอ แอม ไตเติ้ล" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความบรรยายรายละเอียดเอาไว้ว่า...อาทิตย์ที่แล้วแวะอุดหนุน #คุณลุงกำจัด เหมือนเดิมในแทบทุกวัน คุณลุงก็เล่าให้ฟังว่า คนที่ออกทุนให้ลุงมาขายข้าวเหนียวหมู โดยจะให้ค่าจ้างลุงวันละ 300 บาท เค้ามายึดเอา เตา กระทะ และก็เงินของลุงไปหมดแล้ว (เอาไปแม้กระทั่งกระเป๋าสะพายใส่เงิน) และเค้ายังบอกว่า ลุงเนรคุณเค้า!!! (ทั้งๆ ที่เอาเงินที่ลุงขายได้ไปหมด ไม่เหลือไว้ให้ลุงเลย)

 

ท้อไม่ได้หรอก!! ชายชราวัย 81 ปี ขายข้าวเหนียวหมูเลี้ยงชีพ เล่าเศร้าบ่อยครั้งชีวิตโชคร้าย..เจอมารผจญทำน้ำตาตก?

 

 

ลุงบอกว่า เกือบไม่ได้มาขายแล้ว พอดีมีคนโทรฯ มาสั่งหมูกับลุง ลุงเล่าเรื่องนี้ให้เค้าทราบ แล้วบอกว่าคงไม่ได้มาขายแล้ว เค้าก็ใจดีซื้ออุปกรณ์ เตา กระทะ อุปกรณ์ต่างๆ มาให้คุณลุงทำให้ คุณลุงสามารถทอดหมูนึ่งข้าวเหนียวมาขายต่อได้ สาธุ อนุโมทนาบุญนะคะ

 

ท้อไม่ได้หรอก!! ชายชราวัย 81 ปี ขายข้าวเหนียวหมูเลี้ยงชีพ เล่าเศร้าบ่อยครั้งชีวิตโชคร้าย..เจอมารผจญทำน้ำตาตก?

 

มาเมื่อเช้านี้ คุณลุงเล่าให้ฟังว่า วันหยุดที่ผ่านมาโดนคนงัดห้องเช่า ขโมยเอาพระ และเงินทุน(ประมาณ ห้าร้อยกว่าบาท) สำหรับไว้ซื้อข้าวเหนียว หมู ของลุงไป!!!

 

เฮ้อ!!! ได้ยินแล้วเครียดแทนคุณลุงเลย เมื่อเช้าคุณลุงต้องไปหายืมทุนจากคนรู้จักมา 500 บาท เพื่อทำข้าวเหนียวหมูมาขายเช้านี้ เลยอุดหนุนคุณลุงมา 10 ชุด แต่ให้เงินคุณลุงไปคืนเจ้าหนี้

 

ฝากทุกท่านที่เห็นคุณลุงยืนขายข้าวเหนียวหมู อยู่ตรงทางขึ้นรถไฟฟ้า #สถานีกรุงธนบุรี (ตรงข้างป้ายรถเมล์ หน้า Q House) ช่วยอุดหนุนคุณลุงกันหน่อยนะคะ อย่างน้อยคุณลุงจะได้มีเวลากลับไปพักผ่อนได้เยอะหน่อย เพราะทุกวันนี้ กิจวัตรประจำวันของคุณลุง คือ หลังจากขายของเสร็จ (กี่โมงไม่แน่นอนเพราะบางวันถ้าลุงขายไม่ดีก็จะอาจจะถึง 10 โมง) จากนั้นลุงจะเก็บของกลับห้องเช่า (ค่าเช่าเดือนละ 3,000 บาท) แล้วไปซื้อวัตถุดิบที่ตลาดวงเวียนใหญ่ กลับมา ลุงก็จะหมักหมู และนอนพักผ่อนได้นิดหน่อย ตื่นมาต้องเตรียมนึ่งข้าวเหนียวประมาณ 1 ทุ่ม และต้องตื่นตี 2 มาทอดหมู เพื่อเตรียมขายในตอนเช้า #เป็นแบบนี้ทุกวันบางวันลุงนอนได้แค่ 3 ชั่วโมง (ซึ่งลุง อายุ 81 ปีแล้ว) สงสารลุงนะคะ #ร่วมด้วยช่วยกันนะคะ #สาธุ #อนุโมทนาบุญค่ะ