เพียงแค่คุณ กิน "อินทผาลัม" ติดต่อกัน 3 วัน แล้วสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกาย!!! (รายละเอียด)

ประโยชน์ของอินทผาลัม ที่หลายคนยังไม่รู้จัก กินทุกวันยิ่งดีต่อร่างกายเเละสุขภาพที่ดี

หากกล่าวถึง "อินทผาลัม" ในสมัยนี้ เราคงรู้จักว่ามันคือผลไม้ชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เป็นเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นกว่าในอดีต มีชื่อสามัญว่า Dates ส่วนชื่อวิทยาศาสตร์คือ Phoenix dactylifera, L. เป็นผลไม้ที่จะเจริญเติบโตได้ดีในสภาพภูมิอากาศที่มีความร้อนและแห้งแล้งแบบเดียวกันกับทะเลทราย จึงพบได้มากในทวีปแถบตะวันออกกลาง

รู้จักกับ "อินทผาลัม"

อินทผาลัม
ผลของ อินทผาลัม จะมีทั้งขนาดเล็กและใหญ่แตกต่างกันออกไป เอกลักษณ์ที่ทำให้ใครๆ ต่างก็ชื่นชอบคือรสชาติที่หวานฉ่ำ สามารถรับประทานได้ ไม่ว่าจะเป็นผลสุกหรือผลดิบ ส่วนใหญ่ผลสุกจะนิยมนำไปตากแห้งเก็บไว้รับประทานได้นานเป็นปีๆ ซึ่งถือว่าเป็นการถนอมอาหารในรูปแบบหนึ่ง ส่วนรสชาติของมันก็ยังมีความหวานฉ่ำอยู่เช่นเดิม ความหวานเหล่านี้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แต่ก็มีบางคนเข้าใจผิดคิดว่าเกิดจากการเชื่อมด้วยน้ำตาล เพราะรสหวานที่มากเป็นพิเศษ

ผลอินทผาลัม

ในปัจจุบัน อินทผาลัม ได้รับความนิยมปลูกในประเทศไทยมากขึ้น แต่ก็ยังถือว่ามีจำนวนน้อย เนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เหมาะสม ประเทศไทยเป็นเขตร้อนชื้นทำให้การเจริญเติบโตของต้นไม่เต็มที่ ราคาของผลไม้ชนิดนี้ในประเทศไทยจึงยังคงมีราคาสูง เนื่องจากจำเป็นต้องนำเข้า มีทั้งแบบแปรรูปแล้ว และแบบผลสดด้วย
อินทผลัม มีรสชาติอร่อยมีคุณค่าทางอาหารส่งผลดีต่อสุขภาพ มันให้ประโยชน์ต่อร่างกายมากเพียงคุณกินมันเพียง 3 วัน นี่คือความจริงบางอย่างเกี่ยวกับอินทผลัมที่คุณไม่เคยรู้
- มีคุณค่าทางโภชนาการสูง อินทผลัมมีคุณค่าทางโภชนาการสูง อุดมไปด้วย แมงกานีส แมกนีเซียม ไฟเบอร์ วิตามินบี 6 โพแทสเซียม และ ทองแดง
- เมื่อคุณกินอินทผลัมระบบย่อยอาหารของคุณจะดีขึ้น กินอินทผลัมเป็นประจำ ป้องกันอาการท้องผูก ท้องเสีย (IBS) และ ท้องอืด มันมีไฟเบอร์สูง และยังใช้ในการรักษาโรคริดสีดวงทวารอีกด้วย
- มันเป็นยาแก้ปวดที่มีประสิทธิภาพ อินทผลัมอุดมไปด้วย แมกนีเซียม ช่วยลดอาการอักเสบ เป็นที่รู้กันว่าใช้บรรเทาอาการบวมและปวดที่เกิดจากโรคข้ออักเสบ มันยังมีประสิทธิภาพในการลดการอักเสบของหลอดเลือด และ ลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง และโรคหัวใจ

- หญิงตั้งครรภ์ควรกินอินทผลัม มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่า อินทผลัมมีประโยชน์สำหรับผู้หญิงตั้งครรภ์ที่ต้องการลดน้ำหนักในระหว่างการคลอดบุตร แสดงให้เห็นว่าในการวิจัยโดยนักวิทยาศาสตร์ได้ทดสอบกับผู้หญิงประมาณ 69% พวกเขาบอกว่าผู้หญิงที่บริโภคอินทผลัมใน 4สัปดาห์สุดท้ายของระยะใกล้คลอด พวกเขามีอาการเจ็บปวดน้อยลงในการคลอดบุตร
 

ลูกอินทผาลัม

- อินทผลัมช่วยป้องกันความดันโลหิตสูง และ โรคหลอดเลือดสมอง คุณสามารถควบคุมความดันโลหิตของคุณได้ เมื่อคุณกินอินทผลัม เพราะมันมีแมกนีเซียมอยู่ในนั้น และโพแทสเซียมยังช่วยป้องกันหัวใจและหลอดเลือด ดังนั้นอินทผลัมจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพหัวใจที่ดีของคุณ

แมกนีเซียมยังส่งผลดีในการป้องกันความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง และได้ถูกตีพิมพ์ในวารสาร Clinical Nutritionของอเมริกัน

ผลไม้อินทผาลัม

- อินทผลัมช่วยบำรุงการทำงานของสมองให้ดีขึ้น การวิจัยได้รับการพิสูจน์แล้วว่า มันมีวิตามิน B6 ที่ช่วยให้การทำงานของสมองทำงานได้อย่างสมบูรณ์ อินทผลัมอุดมไปด้วยวิตามินที่จำเป็นที่ช่วยเพิ่มหน่วยความจำ และ ทำให้คุณมีสมาธิในการทำงาน ถ้าคุณกินมันอย่างสม่ำเสมอในปริมาณที่เหมาะสม

จะเห็นได้ว่าในอินทผาลัม แม้จะมีรสชาติหวานฉ่ำมาก แต่ก็มีสรรพคุณที่น่าสนใจมากมาย หากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม ก็จะกลายเป็นผลไม้ที่ช่วยบำรุงร่างกาย และยังช่วยรักษาอาการเจ็บป่วย ซึ่งจัดได้ว่าเป็นผลไม้ที่อร่อย ได้รับความนิยมสูง ให้ความสดชื่นทุกครั้งที่รับประทาน ไม่ว่าจะถูกแปรรูปออกมาแล้วก็ตาม

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง น้อยคนจะรู้ 8 ผลไม้ ปลูกได้จากผล ที่เราซื้อมากิน เพาะสุดง่าย ทำได้จริง)

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เตือน!! "5 ผักและผลไม้" ห้ามกินบ่อยเด็ดขาด เสี่ยง "ไต" ทำงานหนัก ส่งผลร้ายต่อร่างกาย อันตรายถึงชีวิต!! (รายละเอียด))

 

 

Cr.rak-sukapap.com