ย้อนรอยฆ่ายกครัว 8 ศพ แม้แต่เด็กก็ไม่เว้น ศาลสั่งประหารชีวิตบังฟัต พร้อมพวก ตายตกตามกันทันทีไม่รอลงอาญา

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หากยังจำกันได้คดีที่สร้างความสะเทือนใจแก่คนทั้งประเทศกรณีที่คนร้ายได้สังหารโหด 8 ศพ ครอบครัวผู้ใหญ่วรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ บ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ 
 

วันที่ 10 กรกฎาคม 2560 เวลาประมาณ 16.00 น. มีกลุ่มคนร้ายเป็นชายประมาณ 6-7 คน ใช้ยานพาหนะ 2 คัน แต่งกายชุดลายพรางคล้ายทหาร พร้อมอาวุธเจ้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ ทำทีเจ้ามาตรวจค้นบ้าน โดยไม่ให้ออกไปไหน

เวลาประมาณ 20.00 น.ผู้ใหญ่วรยุทธ สังหลัง  ได้กลับมาที่บ้านจึงถูกควบคุมตัวใส่กุญแจมือและปิดหน้า

เวลาประมาณ 24.00 น. กลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิง ทุกคนที่อยู่ในบ้านและได้หลบหนีโดยได้นำรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีบรอนเทา ทะเบียน กค 533 กระบี่ ของเจ้าของบ้านไปด้วย หลังจากนั้น รพ.อ่าวลึก ได้รับแจ้งเหตุ

ร.ต.อ สุวิทย์ แก้วปรีชา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ที่บ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก นำกำลังไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์ หน่วยกู้ภัยอ่าวลึก และหน่วยกู้ภัยคลองหิน เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหหมด 8 ราย ดังนี้
1.นางดวงพร สังหลัง 2.นายสุริยา สังหลัง 3.นายสุทธิพงศ์ พริกดำ 4.ด.ญ เพรชดาว สังหลัง 5.น.ส.แอนนา บุตรเติบ 6.ด.ญ กิ่งเทียน สังหลัง 7. ด.ญ แพรไหมทอง สังหลัง และ 8.นายวรยุทธ สังหลัง

ต่อมาเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานสามารถจับคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุได้ทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย 1. นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล หรือ บังฟัต 2. นายประจักษ์ บุญทอย 3. นายคมสรรค์ เวียงนนท์  4.นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ  5.นายธวัฒชัย บุญคง  6.นายอรุณ ทองคำ   7. นายธนชัย จำนอง  และ 8. นางสาวชลิตา สังข์โชติ

ส่วนสาเหตุในการสังหารนั้นเกิดจากความขัดแย้งเรื่องโฉนดที่ดิน ที่พ่อตานายวรยุทธ นำไปจำนองไว้กับ นายซูริก์ฟัต จนกระทั่งได้มีการผ่อนชำระหมด แต่นายซูริก์ฟัต นำที่ดินไปจำนองไว้กับทางธนาคาร ไม่สามารถนำหลักฐานที่ดินกลับมาคืนให้ได้ ได้มีการทวงถามกันหลายครั้ง สร้างความขัดแย้งกัน นายซูริก์ฟัต จึงวางแผนก่อเหตุ

ทั้งนี้ นายซูริก์ฟัต พยายามจัดฉากว่านายวรยุทธ มีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ หนี้สิน จึงฆ่าลูกเมียตัวเองที่บ้าน แต่ก็ไม่สามารถตบตาเจ้าหน้าที่ได้
ซึ่งในการแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้กล่าวไว้ว่า คนร้ายกลุ่มนี้ต้องโดนศาลตัดสินประหารชีวิต

อย่างไรก็ตาม ทนาย เกิดผล แก้วเกิด ได้โพตส์ข้อความที่น่าสนใจผ่านเฟซบุ๊กไว้เมื่อวันที่ 18 ก.ค.60 ไว้ว่า เรื่องนี้ ผมมั่นใจว่า บังฟัดและพวก จะไม่ได้รับการประหารชีวิต แม้จะมีคำพิพากษาถึงที่สุดให้ประหารชีวิตก็ตาม

สืบเนื่องจากประเทศไทย เป็น สมาชิก ของสหประชาชาติ และ ในการประชุมของคณะกรรมาธิการของที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งองค์การสหประชาชาติ ในข้อมติเกี่ยวกับการพักการใช้โทษประหารชีวิต และ เรียกร้องให้รัฐบาลไทยให้สัตยาบันรับรองพิธีสารเลือกรับฉบับที่สองของกติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง
ที่สำคัญคือขอให้ประเทศไทยพักการบังคับโทษประหารชีวิตในทางปฏิบัติ คือหาก ไม่มีการประหารชีวิตจริงเมื่อครบ 10 ปี นับตั้งแต่ มีการประหารชีวิตครั้งสุดท้าย ก็จะถือว่า โทษประหารชีวิต จะถูกยกเลิกไปโดยปริยาย
และประเทศไทย ได้ใช้การบังคับประหารชีวิต แก่นักโทษ 2 ราย ครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2552 โดยการฉีดยาพิษ นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้เป็นเวลาประมาณ 8 ปี ยังไม่มีนักโทษประหารคนใดถูกประหารชีวิตจริงๆ คงเหลือเวลา อีก 2 ปี (นับถึงเดือนสิงหาคม 2562) ก็จะครบ 10 ปี ที่ไทยไม่ได้ประหารชีวิตนักโทษจริง ซึ่งเมื่อครบ 10 ปี ก็จะถือว่า โทษประหารชีวิต จะถูกยกเลิกไปโดยปริยาย (คลิกอ่านโพสต์ต้นฉบับ)
 

กระทั่งล่าสุด 28 มี.ค.61 ศาลจังหวัดกระบี่ได้ มีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล หรือ บังฟัต พร้อมพวกรวม 6 คน โดยไม่รอลงอาญา ส่วนผู้ต้องหาคนที่ 7 ศาลพิพากา จำคุก 1 ปี 7 เดือน ขณะที่ผู้ต้องหาคนที่ 8 ศาลสั่งจำคุก 12 เดือน

 

เปิดปมสังหารโหดยกครัว 8 ศพ ขณะที่เจ้าหน้าที่มึน คนร้ายเก็บหลักฐานเรียบ ทำงานแบบมืออาชีพ
อ่านที่เดียวรู้เรื่อง!!ลำดับเหตุการณ์ สังหารโหดยกครัว 8 ศพ ฆาตกรเลือดเย็น รอ 8 ชั่วโมง จนครบทุกคนก่อนจ่อยิงศีรษะ แม้แต่เด็กก็ไม่เว้น
สรุปลำดับเหตุการณ์ และความคืบหน้าทั้งหมด กรณี "ฆ่ายกครัว 8 ศพ" อ่านเข้าใจง่าย เนื้อหาครบ จบในข่าวเดียว
ต้องถึงมือผบ.ตร.!! จักรทิพย์ บินด่วน ลงกระบี่ ตามติดคดีฆ่ายกครัว ด้วยตัวเอง
จักรทิพย์ ยันจับคนร้ายฆ่ายกครัว 8 ศพ ได้หมดแล้ว จ่อแถลงบ่ายนี้
พยานเปิดปากแล้ว!! เปิดคำให้การ พยานคดีฆ่าโหด 8 ศพ จำหน้าผู้ลงมือได้ทั้งหมด หลังสังหารรายงานนายทราบด้วย