ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีวันที่ 28 มี.ค. 2561 นายสุกิจ พูนศรีเกษม นักกฎหมาย  นำ นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ “นายแผน” พยานฝั่งนายปรีชา ใคร่ครวญ มาเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นวันครบกำหนด ที่พนักงานสอบสวนกองปราบปราบ ได้ออกหมายเรียก นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือนายแผน มาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาให้การเท็จ กรณีหวย 30 ล้านระหว่างครูปรีชา ใคร่ครวญ กับรตท.จรูญ วิมูล

โดยนายแผนได้ฝากหนังสือมาแจกจ่ายสื่อมวลชน มีข้อความระบุว่า

“ตามที่พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ไปส่งหมายไว้ที่ภูมิลำเนาของข้านั้น ในวันนี้ข้าฯมีความประสงค์ที่จะเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนแล้ววันนี้ ข้าฯยังให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาลและไม่ประสงค์ที่จะให้การกับพนักงานสอบสวนในวันนี้ ส่วนรายละเอียดต่างๆ ข้าฯจะขอให้การต่อไปพนักงานสอบสวนในวันที่ 7 เมษายน นี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นต่อพนักงานสอบสวนให้ถอยหลัง

ด้าน นายสุกิจ ระบุว่าเป็นการเข้ามอบตัวตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนครั้งที่ 2 ซึ่งในวันนี้ลูกความไม่ขอให้การในชั้นนี้ แต่จะให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนรายละเอียดอื่นๆจะขอให้การอีกครั้งในวันที่ 7 เมษายน เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ระหว่างกับรวบรวมพยานหลักฐานยื่นต่อพนักงานสอบสวน  อย่างไรก็ตามยืนยันว่าลูกความไม่ได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวนทั้ง 2 ครั้ง แต่ทราบข่าวจากสื่อมวลชนและผู้ใหญ่บ้าน จึงตัดสินใจมามอบตัว ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้คาดว่าทางตำรวจจะคุมตัวนายแผนไปฝากขังหรือหากไม่นำตัวไปฝากขัง ก็อาจจะพิจารณาปล่อยตัวเนื่องจากนายแผนไม่ได้ถูกออกหมายจับ พนักงานสิบสวนมีอำนาจพิจารณา 

“ในส่วนของคดีตนไม่รู้สึกหนักใจในการต่อสู้คดี เนื่องจากนายแผนเป็นเพียงพยานบอกเล่าเท่านั้น ไม่ใช่พยานสำคัญคดีนี้ และมีความเป็นไปได้ว่าอัยการจะไม่สั่งฟ้อง ซึ่งพิจารณาจากแนวทางคำพิพากษาศาลฎีกาในอดีตที่ไม่ให้ความสำคัญกับพยานที่ให้การเลื่อนลอย”

"เขาไม่ได้เห็นก้มเก็บ แต่เห็นหยิบมาดู" !!?? "สุกิจ" โต้สื่อ อย่าไปพูดอย่างนั้น ยันคำให้การ"แผน"...ถ้ายอมรับก็ติดคุกสิ (มีคลิป)

ล่าสุดวันนี้ (7 เมษายน 2561) นายสุกิจพร้อมด้วยนายแผนได้เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมดังที่ยื่นหนังสือไว้ โดยนายสุกิจ กล่าวว่า วันนี้มาให้การเพิ่มเติม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ว่าจะเดินทางมาให้การต่อพนักงานสอบสวนในวันนี้ซึ่งครั้งก่อนรีบและกลัวว่าตำรวจเองจะแจ้งฝ่าฝืนหมายเรียกจึงเดินทางมาตามวันที่พนักงานสอบสวนมีหมายเรียกครั้งที่ 2 ก่อน ( 20 มีนาคม 2561 ) แต่ยังไม่พร้อมที่จะให้การในวันนั้นจึงแจ้งกับพนักงานสอบสวนว่าจะเดินทางเข้าให้การในวันนี้ซึ่งได้ประสานไว้แล้ว ยังยืนยันว่าจะให้การปฏิเสธตามเดิม คือไม่ได้เห็นก้มเก็บ แต่เห็นว่าหยิบมาดู แต่ในรายละเอียดไม่สามารถบอกได้ว่าจะมาให้การในประเด็นใดบ้างเนื่องจากเป็นความลับทางราชการ 

"เขาไม่ได้เห็นก้มเก็บ แต่เห็นหยิบมาดู" !!?? "สุกิจ" โต้สื่อ อย่าไปพูดอย่างนั้น ยันคำให้การ"แผน"...ถ้ายอมรับก็ติดคุกสิ (มีคลิป)

ชมคลิป....

ด้าน นายฐนุกร กล่าวว่า ตนไม่ใช่ตัวละครใหม่ของครูปรีชา รายละเอียดทั้งหมดอยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ จนถึงวันนี้ยอมรับว่ายังมีความกลัวแต่ได้ทีมทนายมาช่วยก็ดีขึ้น ส่วนกรณีที่มีการยื่นคำร้องขอถอนฟ้องคดีที่เคยฟ้อง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และมาตรา 200 กลั่นแกล้งให้บุคคลต้องรับโทษทางอาญา เนื่องจากก่อนหน้านี้คล้ายๆเป็นความเข้าใจผิดนิดหน่อย เพราะตนดูสื่อเยอะแต่เมื่อมาที่กองปราบด้วยตัวเองจึงทำให้เข้าใจอะไรมากขึ้นจึงไปถอนฟ้อง 

สัมภาษณ์นายแผน....

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ แผน พร้อมทายความใช้เวลาพบพนักงานสอบสวนเพียง 10 นาทีก่อนเดินทางกลับซึ่งระบุว่าจะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันที่ 9 เมษายน 2561 อีกครั้ง