ไทยแลนด์โอนลี่!! เพจดังเปิดข้อมูลลับ?? อบต.ชื่อดัง..? ทุ่มงบซื้อถังขยะใบละ 1.4 แสน ซื้อมากองทิ้ง สุดไร้ค่า?? (รายะละเอียด)

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วานนี้ (26/04/2561) เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้มีการออกมาเปิดข้อมูลลับของการละลายงบ ที่หมดไปกับถังขยะ โดยระบุว่า อบต.ท่าทราย อีกแล้ว!! ซื้อถังขยะแบบตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 4 คิว 9 ใบ ตกใบละเฉียด 1.4 แสน ได้ของมาแล้วก็กองทิ้งในซอยตัน ส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้งาน ที่เอาออกไปใช้ก็พังไปแล้ว

อบต.แห่งนี้เมื่อช่วงเดือนเมษยน 2559 ได้จัดซื้อถังขยะตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 4 คิว จำนวน 9 ใบ ตั้งราคากลางไว้ใบละ 1.4 แสนบาท งบรวม 1.26 ล้านบาท เคาะประมูลทำสัญญาวงเงิน 1.25 ล้านบาท เฉลี่ยใบละ 139,100 บาท ลดไป 900 บาท ขาดใจ ราคาตลาดของถังขยะประเภทนี้สืบราคาจากหลายแหล่งอยู่ที่ 68,000 – 89,000 บาท ไม่รวมค่าขนส่งและแวต คิดเป็นส่วนต่างรวมเฉียด 5 แสนบาท เกือบ 40% ของวงเงินจัดซื้อ

โดยหลังได้ของมาแล้ว ส่วนใหญ่ถูกเอาไปทิ้งกองไม่ได้ใช้งานอยู่ในพื้นที่ ม. 6 ต.ท่าทราย เป็นที่รกร้าง ซอยตัน ไม่มีบ้านเรือนประชาชน บางส่วนที่ถูกใช้ฝาปิดบานละหมื่นสองพังเสียหายหมดแล้ว

ที่นี่เป็น อบต.ขนาดใหญ่มาก ตั้งอยู่ในเขต อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เงินมีเยอะ ซื้ออะไรเหนือความคาดหมายบ่อยครั้ง ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านเคยตรวจพบซื้อรถไว้ขำ ๆ 47 คัน มีคนขับ 21 คน แถมตอนนั้นเตรียมซื้อรถดูดผุ่นกับดับเพลิงรวมกันอีก 78 ล้านบาท ธรรมดาที่ไหน ชาวบ้านในเขตท่าทรายเคยฟ้องมาด้วยว่า อบต.ไม่ค่อยเก็บขยะ ปล่อยทิ้งเหม็นคลุ้งไปทั้งย่าน รถมีเยอะแต่ไม่มีคนงาน

ไทยแลนด์โอนลี่!! เพจดังเปิดข้อมูลลับ?? อบต.ชื่อดัง..? ทุ่มงบซื้อถังขยะใบละ 1.4 แสน ซื้อมากองทิ้ง สุดไร้ค่า?? (รายะละเอียด)

ขอบคุณข้อมูลจาก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน