ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ประเด็นร้อนในช่วงเวลานี้คงหนีไม่พ้นการค้นหา13ชีวิตเด็กๆทีมหมู่ป่า และผู้ฝึกสอนหรือโค้ช   ที่พลัดหลงเข้าไปในถ้ำหลวง ตั้งอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พื้นที่หมู่บ้านจ้องวัด หมู่ 9 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.61 นั้น   หลังผ่านมาไปเกือบ 2 วันการค้นหายังไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องมาจากเจออุปสรรค ติดปัญหาไม่สามารถผ่านจุดที่น้ำท่วมทางลงอุโมงค์เล็กในถ้ำไปได้ จนต้องประสานหน่วยปฏิบัติการพิเศษทางเรือ กองทัพเรือ หรือ หน่วย SEAL เข้ามาช่วยดำเนินการ ตามมาด้วยหน่วยสนับสนุนชุดค้นหาอื่น อาทิ  เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน   จิตอาสา ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  ที่ได้ทุ่มเทค้นหาชีวิต ลูกทีมหมูป่า อย่างแข็งขันทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง อยู่ขณะนี้

หนึ่งรายที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ นั้นก็คือ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย  ที่ได้ลงพื้นที่ควบคุมการช่วยเหลือย่างใกล้ชิด  สั่งงานได้เฉียบขาด พูดอย่างเข้าใจ ชัดเจน ที่สำคัญยัง เเฝงไปด้วยความรู้ เเละให้ฟังคำเเถลงของตนเอง ในเรื่องการค้นหา เด็ก 13 คน อย่างเป็นทางการ   พร้อมกับมีอีก 1 บทสนทนาที่ได้ใจสุดๆ ต่อหน้าบุคคลต่างๆที่อาสาเข้ามาร่วมภารกิจช่วยเหลือ ที่วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ. เเม่สาย จังหวัดเชียงราย ที่ยังอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆคนได้เป็นอย่างดี  นั่นก็คือ คลิปขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พูดคุยกับชุดค้นหา .. ระบุว่า

 

คนกรุงว่าไง?? "ต่อตระกูล"เชียร์ "ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์" หากต้องพ้นจากเชียงรายเป็นผู้ว่า กทม. มั่นใจ เกินล้านคะแนนแน่ๆ!!

 

ใครที่บอกว่าไม่เสียสละพอที่จะทำงาน ใครจะกลับบ้านไปนอนกับลูกกับเมีย เชิญเซ็นต์ชื่อแล้วออกไปเลย ผมไม่รายงานใครทั้งสิ้น ใครจะทำงาน วันนี้ขอให้พร้อมทุกนาที ให้คิดว่าเค้าเป็นลูกเรา ...

.

เราจะช่วย 13ชีวิต หรือกี่ชีวิตก็ตาม ทุกชีวิตเหมือนลูกเราหมด ใครไม่พร้อม จะมาเหยาะแหยะๆ กลับบ้านไปเลยนะครับ"

แต่อย่างไรก็ตาม ต่อมาได้เกิดกระแสข่าวเด้งนายณรงค์ศักดิ์ให้เป็นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา  ทั้งนี้ทั้งนั้นจากการตรวจสอบพบว่า เป็นคำสั่งย้ายตามมติ ครม. ตั้งแต่เ24เม.ย. 2561 แล้ว  เห็นชอบให้แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทยระดับสูง ตามที่ทางกระทรวงเสนอ จำนวน 12 คน ซึ่งในจำนวนนี้มี ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ รวมอยู่ด้วย

 

แต่ที่ยังปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเพราะอยู่ในระหว่างรอพระราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ จึงยังทำหน้าที่อยู่ที่เชียงรายต่อไปก่อน

 

คนกรุงว่าไง?? "ต่อตระกูล"เชียร์ "ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์" หากต้องพ้นจากเชียงรายเป็นผู้ว่า กทม. มั่นใจ เกินล้านคะแนนแน่ๆ!!

 

ย้อนกลับไปในช่วงที่มีคำสั่งโยกย้าย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผล ในการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงและผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้ง 12 ตำแหน่งนั้นว่า มี 3 ข้อ คือครบวงรอบตามแผนการแต่งตั้งโยกย้ายกลางปี, การพิจารณาจากผลงานหรือข้อบกพร่องในพื้นที่ และการพิจารณาโดยหวังผลทางการเมืองเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากกรณีการค้นหา13ชีวิตเด็กๆทีมหมู่ป่า ภายใต้การสั่งการของ  ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์  มีการปฏิบัติหน้าที่ อย่างทุ่มเท ด้วยใจ ตรงไปตรงมา ที่ได้ใจคนไทยทั้งประเทศ ได้เกิดแรงเชียร์ เสียงสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

 

อาทิทางด้านของนายต่อตระกูล ยมนาค อดีตประธานอนุกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติด้านการป้องกันการทุจริต ในคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) โพสต์ข้อความเฟสบุ๊ค แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ระบุว่า...

 

ผู้ว่าเชียงราย หากต้องพ้นจากเชียงรายแล้ว

ขอให้มาอยู่เป็นผู้ว่า กทม. เลยครับ 

ได้คะแนนเสียงเกินล้านคะแนนแน่ๆ

ผมหนุน ให้กทม. ได้มีผู้ว่าที่เป็น อดีตนักบริหารรัฐกิจ และเป็นวิศวกรตงฉินอีกด้วย แบบนี้สักที 

เอาคนนี้แหละครับ

 

 

คนกรุงว่าไง?? "ต่อตระกูล"เชียร์ "ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์" หากต้องพ้นจากเชียงรายเป็นผู้ว่า กทม. มั่นใจ เกินล้านคะแนนแน่ๆ!!