ราชกิจจาฯ ประกาศ คำสั่งศาลล้มละลาย "อดีตไฮโซท็อป 5" ของเมืองไทย

ราชกิจจาฯ ประกาศ คำสั่งศาลล้มละลาย "อดีตไฮโซท็อป 5" ของเมืองไทย

วันนี้ (27/09/2561) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด คดีหมายเลขแดงที่ ล.3174/2561  กองบังคับคดีล้มละลาย 5  ศาลล้มละลายกลาง กรมบังคับคดี  กระทรวงยุติธรรม  ระบุว่าด้วย นายกัลป์ อดิเรกสาร โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จำเลย ล้มละลายและศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ 21 สิงหาคม 2561 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ นายพรรณธฤต เนื่องจำนงค์ จำเลย เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 แล้ว ดังนั้น นับแต่วันที่ศาลมีคำสั่งเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียว มีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการ และทรัพย์สินของลูกหนี้ ตามมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 และบุคคลผู้เป็นหนี้ลูกหนี้หรือมีทรัพย์สินของลูกหนี้อยู่ในครอบครอง มีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้ หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบ ภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันที่ได้ทราบคำสั่งของ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ตามมาตรา 24/1 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 ซึ่งผู้ใดมีหน้าที่ ตามมาตรา 24/1 แล้วไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน สองแสนบาท ตามมาตรา 173/1 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483
 

อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชำระหนี้ในคดีนี้ จะเป็นโจทก์หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ฝ่ายคำคู่ความ สำนักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี หรือ สำนักงาน-บังคับคดี ซึ่งจำเลยมีภูมิลำเนาอยู่ ภายในกำหนดเวลา 2 เดือน นับแต่วันที่โฆษณาคำสั่งนี้และ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กำหนดวันลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษา ในวันที่ 27 กันยายน 2561

ประกาศ ณ วันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2561 สมใจ ชมภูแดง เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

 

ราชกิจจาฯ ประกาศ คำสั่งศาลล้มละลาย "อดีตไฮโซท็อป 5" ของเมืองไทย

ราชกิจจาฯ ประกาศ คำสั่งศาลล้มละลาย "อดีตไฮโซท็อป 5" ของเมืองไทย

สำหรับ พายุ เนื่องจำนงค์ มีชื่อจริงว่า พรรณธฤต เนื่องจำนงค์ ชื่อเล่น พายุ หนุ่มคนนี้เป็นบุตรของ พล.ต.ต.ปิยะชาติ เนื่องจำนงค์ (บุตรของ ดร.ประโยชน์ เนื่องจำนงค์ อดีต รมช.อุตสาหกรรม หลายสมัย) และ นาง สุนัทที เนื่องจำนงค์ มีน้องสาว 2 คนคือ "พานี" ฑีรนาฏ เนื่องจำนงค์ และ แพร์ เนื่องจำนงค์

ปัจจุบัน พายุ เนื่องจำนงค์ อายุ 26 ปี เขาเป็นหนุ่มรุ่นใหม่ที่ครบเครื่องทั้งชาติตระกูล และความรวย แถมยังพกดีกรีปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา พ่วงด้วยปริญญาตรีใบที่สองในสาขาบริหารธุรกิจ จาก Johnson & Wales University 

ที่สำคัญ พายุ เนื่องจำนงค์ มีประสบการณ์การทำงานที่รุ่นราวคราวเดียวกันน้อยคนนักที่จะได้มีโอกาสได้ทำ นั่นคือ การดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีของสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ พายุ เนื่องจำนงค์ เศรษฐีหนุ่มระดับท็อปไฟว์ของเมืองไทย

 

ราชกิจจาฯ ประกาศ คำสั่งศาลล้มละลาย "อดีตไฮโซท็อป 5" ของเมืองไทย