"กัปตันมุ้ย" เปิดใจนำช้างศึกชนจีน สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ Asian Cup 2019 (คลิป)

จากผลการเเข่งขันฟุตบอลรายการ AFC Asian Cup 2019 กลุ่มซี นัดที่สาม ณ สนาม อัลนะฮ์ยาน สเตเดียม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ทีมชาติเกาหลีใต้บุกทุบทีมชาติจีน จนได้รับชัยชนะได้ในที่สุด 2-0 จึงทำให้ได้ทราบว่า ในรอบ 16 ทีม สุดท้าย ไทยจะได้ลงเตะรอบน็อคเอาท์กับจีน ส่วนเกาหลีใต้จะได้ไปพบกับบาห์เรน
 

ล่าสุดเพจ ช้างศึก ได้โพสต์บทสัมภาษณ์แบบ Exclusive เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย ว่า "ธีรศิลป์ พูดถึงโอกาสลงเล่นครบ 100 นัด ที่เอเชียนคัพ

กัปตันช้างศึก ไม่ปฏิเสธว่า คาดหวังถึงการลงเล่นครบ 100 นัด ที่เอเชียนคัพ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ ก่อนพบกับ ทีมชาติจีน ในเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)


โดยเกมดังกล่าว นอกจากเดิมพันตั๋วเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเอเชียนคัพแล้ว ยังมีความหมายต่อกองหน้าวัย 30 ปีเป็นพิเศษ เพราะในกรณีที่ ทีมชาติไทย เอาชนะได้ จะทำให้ เจ้ามุ้ย มีลุ้นลงเล่นครบ 100 นัดที่รายการนี้ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ


“จริงๆ ไม่ได้คิดอะไรครับ ว่าจะถึงตอนนี้ หรือถึงตอนไหน แต่ส่วนตัว ก็ดีใจครับ ที่รู้ว่ามันกำลังจะมาถึง เพราะในฐานะนักฟุตบอลคนหนึ่ง หรือคนทั่วไปคนหนึ่ง ผมไม่เคยคิดเลยว่า เราจะเดินทางมาไกลขนาดนี้” กองหน้าที่เพิ่งช่วย ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา คว้ารองแชมป์เจ 1 ลีก กล่าวเริ่ม
 

เจ้าของเสื้อหมายเลข 10 กล่าวต่อ “ยิ่งใกล้ถึง 100 นัด ผมก็ได้แต่มองย้อนกลับไป ในตอนเด็ก หรือจุดเริ่มต้นที่ผ่านมาว่า เพราะอะไร เราถึงมีโอกาสรับใช้ทีมชาติ เยอะขนาดนี้ และมันก็ได้ทบทวนเกี่ยวกับตัวเองหลายอย่าง ก็เจอทั้งช่วงเวลาที่ดี และไม่ดี แต่ก็รู้สึกภูมิใจทุกครั้ง รวมถึงยังได้นึกคิดว่า เรามีโอกาสได้เล่นร่วมกับใครบ้าง มีพี่ๆ หรือน้องๆ คนไหน ที่สู้มาด้วยกันบ้าง ก็เป็นความรู้สึกที่ดี และยอดเยี่ยมมากครับ”


“ถามว่าคาดหวังไหม ก็ยอมรับว่า คาดหวังเหมือนกันครับ แต่ก็ไม่ได้เจาะจงว่า มันต้องถึงที่นี่ แต่ถ้าตัดเรื่องนั้นออกไป มาถึงชั่วโมงนี้แล้ว เราก็ไม่ควรที่จะกลัวใคร ดังนั้น มีเท่าไหร่ เราก็ต้องเต็มที่ และใส่ให้หมด ก็ไม่รู้หรอกว่า ผลวันที่ 20 นี้ มันจะเป็นยังไง แต่เราก็ต้องทำในสิ่งที่เราทำมา เหมือนในช่วง 2-3 นัดหลัง และหวังว่า เราจะได้ผลการแข่งขันที่ดี” กัปตันทีมชาติไทยปิดท้าย


ทั้งนี้ ปัจุจบัน กองหน้าวัย 30 ปี ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไปแล้ว 98 นัด พร้อมยิงไป 43 ประตู รั้งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล อันดับ 3 ของทีม


สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติจีน ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

"กัปตันมุ้ย" เปิดใจนำช้างศึกชนจีน สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ Asian Cup 2019 (คลิป)

 

"กัปตันมุ้ย" เปิดใจนำช้างศึกชนจีน สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ Asian Cup 2019 (คลิป)

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ช้างศึก