ปส.เปิดโปงเบื้องหลัง "เทพบุตรโซโล" ฝังตัวปท.เพื่อนบ้าน วงเงินค้ายากว่าพันล้าน

ปส.เปิดโปงเบื้องหลัง "เทพบุตรโซโล" ฝังตัวปท.เพื่อนบ้าน วงเงินค้ายากว่าพันล้าน

จากกรณีนายเรส อายุ 17 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่น 6 คนรุมทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตกลางสนามฟุตบอลของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดช่วงกลางดึกวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 6 คน ได้มีการถ่ายคลิปวีดีโอขณะก่อเหตุ โพสต์ลงบนโลกโซเชียล โดยเป็นการส่งงานรายงานคนบงการ ให้เจ้าของเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า "เทพบุตรโซโล" ผู้จ้างวานให้ฆ่าหนุ่มวัย 17 ปี เหตุเพราะเบี้ยวเงินค่ายาเสพติด โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 5,000 บาท ต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด จับกุมตัวได้ทั้งหมด 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "เทพบุตรโซโล" เปิดใจปมสั่ง 6 โจ๋ทำร้ายหนุ่ม 17 เบี้ยวค่ายา อ้างแค่สั่งสอนไม่เอาถึงตาย

โดยเมื่อวันที่ 22 ม.ค.2562 ที่ผ่านมา มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมแก็งเทพบุตรโซโล ได้แล้วจำนวน 4 คน คือ กิตติพงษ์ น้อยเจน หรือเจน, นายธวัชชัย เมธากุล หรือรัน, นายนายวิชัย เชียงบุญมี หรือนัย ดงมูลเหล็ก และนายณัฐวุฒิ บุญทอง หรือต้น เป็นบุคคลที่ถูกเผยแพร่ในคลิปที่ทำร้ายร่างกายเหยื่อ ส่วนใหญ่เป็นพวกที่รับงานกระทืบ ส่งยา นอกจากนี้เตรียมอนุมัติหมายจับส่วนที่เหลือ 


ขณะที่ทางด้านพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสืบสวนเส้นทางการเงินตั้งแต่เดือนสิงหาคมของปีที่แล้ว สามารถยึดทรัพย์สินที่มาจากการฟอกเงินในโรงงานยางรถยนต์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร กว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นของขบวนการเครือข่ายแก๊งมันทุกเม็ด รวมถึงรวบรวมหลักฐานขยายผลถึงหัวหน้าขบวนการ


อีกทั้งยังพบว่าหัวหน้าแก๊ง คือนายปัณณวิชญ์ ประทุม ซึ่งตำรวจกำลังเตรียมออกหมายจับ เนื่องจากพฤติการณ์ของนายปัณณวิชญ์ มักจะเดินทางออกต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง โดยใช้ช่องว่างระหว่างพรมแดน ซึ่งได้สั่งการให้ตม. แนวชายแดนเชียงแสน แม่สาย และแนวชายแดนหนองคาย สกัดกั้นผู้กระทำผิดอย่างเข้มงวดทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติอาชญกรของนายปัณณวิชญ์  พบหมายจับคดียาเสพติดจำนวนมาก  ยืนยันว่าต้นทางของยาเสพติดที่นำเข้ามาในประเทศของแก๊งดังกล่าว ยังไม่ทราบว่ามีบุคคลใดอยู่เบื้องหลัง แต่ยืนยันไม่ได้อยู่ในกลุ่มหว้าแน่นอน 

 

อ่านข่าว :  รวบแล้ว 4 สมุนแก็ง "เทพบุตรโซโล"

ต่อมามีหนุ่มรายหนึ่ง สวมเสื้อ แว่นตา พร้อมหมวกคลุมมิดชิด บอกว่าคือ "เทพบุตรโซโล" ได้ส่งคลิปวีดีโอที่โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก GM Phazolo N Sew (สำนักงานใหญ่ภาคอีสาน ภาคใต้) ให้กับทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3  พร้อมแคปชั่นว่า ของจริงไม่มีเซนเซอร์ 

 
พร้อมบอกว่า "ผมเทพบุตรโซโลนะครับ หรือที่ทุกคนเรียกผมว่าป๋าเทพเนอะ ผมจะออกมาชี้แจงเรื่องข่าวการตายของน้องเรสบ้านตูม นะครับ  ว่าน้องเขา ได้มาสมัครงานขายยากับผมนะ และก็ค้างค่ายาผมติดหนี้ค่ายาผมไม่จ่าย ะ ผมก็ให้โอกาสแก้ตัวไปหลายครั้งหลายรอบแหละ แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิม เค้างค่ายาผมเหมือนเดิมผมก็เลยโพสต์เพื่อให้คนช่วยติดตามไอ้ตามหนี้ค่ายาผมเนี่ย และก็มีทีมงานของไอ้อาร์ตหน้าลายนี่แหละ ที่มารับอาสาคอยช่วยติดตามหนี้ผมแค่สั่งไปกระทืบสั่งสอนน้องเค้าเฉยๆ แต่อาร์ตหน้าลายอะทำพลาดทำเกินกว่าเหตุ ผมไม่เคยไปสั่งฆ่าใครเลย  และผมก็ขอบอกอีกอย่างหนึ่งนะว่า ผมมีทีมงานของผมเอง ผมตั้งทีมงานของผมขึ้นมาเอง ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับแก๊งไหนเลย อย่าไปเอาเหมารวมมั่ว สื่อไปออกข่าวตีข่าวมั่ว เ ถ้าไม่เชื่อเอาคลิปเสียงผมเนี่ยไปให้อาร์ตหน้าลายฟังนะ  แล้วจะรู้ว่าผมนะตัวจริงหรือตัวปลอมนะครับ"

 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจ.พิจิตร ได้ลงพื้นที่ติดตาม บ้านของนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือ "เทพบุตรโซโล" ซึ่งเป็นผู้อยู่อาศัยเมื่อ ปี 2553 ตามทะเบียนบ้าน เลขที่ 22 ถนนฝั่งสถานีรถไฟ ในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร ซึ่งเป็นบ้านที่นายปัณณวิชญ์  เคยพักอยู่อาศัย หลังจากแต่งงานกับภรรยา นางสาวเอ๋ แต่ได้เสียชีวิตจากการทำร้ายร่างกายตัวเอง ก่อนที่นายปัณณวิชญ์ จะเดินทางออกจากบ้าน และขาดการติดต่อไป 

 

ด้านน้าสาวของภรรยาที่เสียชีวิต บอกว่า นายปัณณวิชญ์ ประทุม ตอนที่มาอยู่ มีลักษณะเป็นคนเฉยๆ ไม่ค่อยพูดกับใคร ตอนนั้นได้ทำอาชีพทำแผงฉลากจับรางวัลส่งตามร้านค้า ทางบ้านเองและญาติไม่ทราบว่าจะมีการจำหน่ายยาเสพติด โดยหลังจากภรรยาได้เสียชีวิตลง นายปัณณวิชญ์ ก็ออกจากบ้านขาดการติดต่อ 5-6 ปี จนมาทราบข่าวว่ามีการพัวพันจำหน่ายยาเสพติด 


ล่าสุดทางด้านพล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รอง ผบช.ปส.) ได้ประชุมฝ่ายสืบสวนสอบสวน ติดตามความคืบหน้าการจับกุมตัวผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อ "เทพบุตรโซโล" ที่มีพฤติกรรมชักชวนบุคคลทั่วไปสมัครเป็นสมาชิกค้ายาเสพติด


โดยเบื้องต้นสืบทราบว่า บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "เทพโซโล" มีผู้เกี่ยวข้องเป็นแอดมินเข้าไปใช้งานไม่ต่ำกว่า 4 คน และหนึ่งในนั้นคือ นายปัณณวิชญ์  ประทุม  หัวหน้าแก๊งมันทุกเม็ด ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีในประเทศเพื่อนบ้าน จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กดังกล่าว มีการเชื่อมโยงไปอีกกว่า 20 บัญชี พบว่ามีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายมันทุกเม็ด 17 บัญชี 

 

ขณะที่เส้นทางการเงินของผู้ต้องหาเครือข่ายนี้  มีเงินหมุนเวียนในบัญชีสูงกว่า 300 ล้านบาท คาดว่านับตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบันที่มีการค้าขายยาเสพติด และมากกว่า 1,000 ล้านบาท และจากข้อมูลปัจจุบันพบว่าเฟซบุ๊กบัญชี "เทพบุตรโซโล" เคลื่อนไหวอยู่ทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน อาศัยอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่ม ผลัดกันบริหารบัญชีดังกล่าว ดูแลเครือข่ายยาเสพติดแต่ละภาคทั่วประเทศ และกบดานมานานกว่า 1-2 ปี ตอนนี้ได้มีการปิดบัญชีเทพบุตรโซโลไปแล้ว และเปลี่ยนใช้ชื่ออื่นเคลื่อนไหวแทน 

 

นอกจากนี้พล.ต.ต.พรชัย ยังเปิดเผยเพิ่มเติมด้วยว่า จากกรณีที่มีคลิปวีดีโอ กล่าวอ้างว่าเป็นเทพบุตรโซโล ออกมาเผยแพร่ทางสื่อนั้น อยู่ระหว่างการพิสูจน์ว่าใช่ผู้ต้องหาตัวจริงหรือไม่ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่ามีคนแอบอ้างเป็นผู้ต้องหา เพื่อหาชื่อเสียง หรืออาจจะถูกว่าจ้างให้ออกมาสัมภาษณ์แทนผู้ต้องหาตัวจริง

 


พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ขัดแย้งกับพฤติกรรมที่ผ่านมา ซึ่งมักมีการเปิดเผยตัวตนมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามเห็นว่าการทำงานของตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะยึดเพียงคลิปวีดีโอในโซเชียลอย่างเดียวไม่ได้ เพราะอาจทำให้เกิดความสับสนในการสืบสวนหาข้อเท็จจริง ทุกอย่างต้องทำไปตามพยานหลักฐานที่มี ส่วนการติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งเทพบุตรโซโล และกลุ่มมันทุกเม็ด มีการประสานกับทางการประเทศเพื่อนบ้านให้ช่วยติดตามจับกุมแล้ว

 

ปส.เปิดโปงเบื้องหลัง "เทพบุตรโซโล" ฝังตัวปท.เพื่อนบ้าน วงเงินค้ายากว่าพันล้าน

 

ปส.เปิดโปงเบื้องหลัง "เทพบุตรโซโล" ฝังตัวปท.เพื่อนบ้าน วงเงินค้ายากว่าพันล้าน

 

ปส.เปิดโปงเบื้องหลัง "เทพบุตรโซโล" ฝังตัวปท.เพื่อนบ้าน วงเงินค้ายากว่าพันล้าน

ปส.เปิดโปงเบื้องหลัง "เทพบุตรโซโล" ฝังตัวปท.เพื่อนบ้าน วงเงินค้ายากว่าพันล้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภรรยาเมาแทงสามี หลังไม่พอใจที่พูดเรื่อง "ลูกชาย 2 คนถูกจับ" ข้อหาทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ ความตาย เพราะโดนเครือข่ายยาเทพบุตร โซโล ใช้ให้ทวงหนี้

รวบแล้ว "หน.แก๊งอาร์เบีย ม้าบิน" เครือข่าย "เทพโซโล" ประวัติโหดรุมทำร้ายเหยื่อเจ็บสาหัส(คลิป)

คนสนิทเผยตัวตน "เทพบุตรโซโล" ตัวจริง เป็นเด็กดี ไม่กินเหล้า-สูบบุหรี่ ขายโรตีเลี้ยงชีพ ไม่ได้ขายยา?

"เทพบุตรโซโล"อัดคลิปเปิดใจ การเสียชีวิตของน้องเรด คาสนามบอล(คลิป)