"ฮาน่า" สงสารลูกจับใจ "น้องฮาเปอร์" ไอหนัก นอนไม่ได้ หลังสูดดมควันพิษ PM2.5 พร้อมย้ำควรแก้ไขจริงจังแล้ว(คลิป)

ช่วงนี้ถือว่าสภาพอากาศในกรุงเทพมหานครและในอีกหลายจังหวัดในเขตปริมณฑล ยังอยู่ในภาวะที่ไม่ดีนักจากพิษของฝุ่นละออง PM2.5  ซึ่งสภาพอากาศในช่วงนี้มีอากาศปิด มีเมฆเป็นส่วนมากและมีหมอกในตอนเช้ารวมถึงมีหมอกหนาหลายพื้นที่ ส่งผลทำให้พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลคุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับที่เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ และอย่างล่าสุดคือสภาพอากาศดีขึ้นได้ไม่กี่วัน กลับหนักขึ้นอีกแล้ว


เมื่อกรมควบคุมมลพิษ ได้ออกมารายงานว่าสถานการณ์คุณภาพอากาศ 25 มกราคม 2562 ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล คุณภาพอากาศอยู่ในระดับคุณภาพดีถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพสารมลพิษทางอากาศที่ตรวจพบเกินมาตรฐานได้แก่ ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจพบค่าระหว่าง 38 - 86 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร 
ในหลายๆพื้นที่ในกทม. แถมยังมีฝุ่น ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) ซึ่งตรวจพบค่าระหว่าง 57 - 124 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรในหลายพื้นที่อีกด้วย
 

ล่าสุด  ฮาน่า ทัศนาวลัย ก็ได้เผยคลิปที่น้องนาดา เป็นห่วงพี่ชายและคอยไถ่ถามอาการ โดยแมาฮาน่าได้โพสต์แคปชั่นระบุว่า"หายใจออกมั้ยคะ? พี่เปอร์ไอเจ็บคอ กลืนน้ำลายยังปวด คืออะไร บางคืนเลือดกำเดาไหล เสมหะแน่น คันคอ เป็มมาอาทิตย์กว่า คงไม่หายง่ายๆ ถ้าอากาศยังเป็นเช่นนี้ น้องห่วงพี่ คุณสามีก็ปอดอักเสบเพิ่งจะดีขึ้น แม่ก็ห่วงเด็ก ๆ ทุกคนเช่นกัน สู้ๆ นะคะ คุณแม่ คุณลูกทุกคน ก่อนลงจากรถ ออกจากบ้าน ใส่หน้ากากป้องกันด้วยนะคะ #ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน#WeNeedFreshAir #เราต้องการกฎหมายอากาศสะอาด#อย่าชาชิน #ขอให้แก้ไขอย่างจริงจัง#อย่าคุ้มครองคนที่ปล่อยมลพิษมากกว่าประชาชนของตัวเอง #ลูกหลานเราคืออนาคตของชาติ #อย่าให้อนาคตของเราอ่อนแอ #โรคร้ายอยู่ใกล้แค่เปิดประตู"

 

โดยหลังจากนั้นไม่นาน แม่ฮาน่าก็ได้โพสต์ รูปฮาเปอร์ ซึ่งแม่ได้ออกมาอัพเดตอาการลูกชาย โดยใช้แคปชั่นว่า "พี่ไอไม่หยุด นอนไม่ได้ #ไอจนอ้วก #ไอไม่ได้นอน #ฝุ่นไม่ใช่เล่นๆๆ #เล่นเอาไอทั้งบ้าน #ร้องเจ็บคอจนกลืนน้ำยังไม่ได้ #ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน#WeNeedFreshAir ปล. ก่อนหน้านี้ 4วันที่แล้วไปหาหมอมา ได้ยามาทานแต่ไม่ดีขึ้น แย่ลง เลยต้องมาอีก ที่บ้านมีเครื่องกรอกอากาศคะ แต่ลูกไปโรงเรียน ที่รร ไม่มีนะคะ ลูกใส่ที่ปิดปากไปตอนเช้า แต่ช่วงอยู่ที่รร คงหายใจไม่สะดวก ถอดบ้างใส่บ้าง ชีวิตอยู่ยากละคะ สงสารจับใจ"

หลังจากเรื่องนี้ได้ถูกเผยแพรออกไปทำให้แฟนๆที่คอยติดตามครอบครัวแม่ฮาน่าเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก ต่างก็เข้ามาแสดงความเป้นห่วงและขอให้น้องๆและสามีของเธอหายไวๆ บ้างก็บอกว่า หายไวไวนะครับพี่ฮาเปอร์ ถ้าได้ไปพักต่างจังหวัดแถบหัวหินที่ค่าฝุ่นไม่มากก็ดีค่ะ หรือไม่คงต้องให้พี่ฮาเปอร์งดออกกลางแจ้งสักพักนะคะคุณแม่ อยู่แต่ในบ้านใช้เครื่องฟอกอากาศช่วยค่ะ เป็นห่วงค่ะ บ้างก็บอกว่า เห็นด้วยค่ะ อยากได้อากาศที่ดีให้ประเทศค่ะ


บ้างก็บอกว่า หายไวๆนะคะพี่ฮาเปอร์ แข็งแรงๆ หายไวไวนะคะพี่ฮาเปอร์คนเก่ง ขอให้สุขภาพแข็งแรงทุกคนนะคะ ขอให้พี่เปอร์ คุณพ่อฮิวโก้ หายไวๆ นะคะ นาดาเก่งค่า หายใจออกค่ะ แล้วถ้าคนที่มีฐานะยากจน หรือพอกินพอใช้ หรือเด็กๆที่เขาด้อยโอกาสพวกเขาต้องมารับมลพิษที่อันตรายไม่มีโอกาสที่จะไปไหน เพราะความเห็นแก่ตัวของคนส่วนใหญ่
ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ น้องฮาเปอร์ และคุณพ่อฮิวโก้ หายป่วยเร็วๆ และทุกคนก็อย่าลืมใส่หน้ากากดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ อันตรายมากๆเลย
 

"ฮาน่า" สงสารลูกจับใจ "น้องฮาเปอร์" ไอหนัก นอนไม่ได้ หลังสูดดมควันพิษ  PM2.5 พร้อมย้ำควรแก้ไขจริงจังแล้ว(คลิป)

(สงสารหนูมากเลยลูก)

 

"ฮาน่า" สงสารลูกจับใจ "น้องฮาเปอร์" ไอหนัก นอนไม่ได้ หลังสูดดมควันพิษ  PM2.5 พร้อมย้ำควรแก้ไขจริงจังแล้ว(คลิป)

(สงสารหนูมากเลยลูก)

 

ขอบคุณ hanahugo