คนแห่แชร์ร่วมอนุโมทนาสาธุ!งานบวชสุดเรียบง่าย แม่หิ้วรองเท้าแตะ พ่อเดินจับมือแค่2คนไม่ฟุ่มเฟือยสงบ

จากกรณีมีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อว่า วรณัน สาระศาลิน ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพรวมทั้งคลิปวีดีโอสั้นๆ ซึ่งเปิดเผยให้เห็นถึงงานบวชงานหนึ่งที่สุดแสนเรียบง่ายเป็นอย่างมาก โดยภาพที่ปรากฏมีแค่ พ่อ แม่ ลูก ทำให้เห็นว่างานดังกล่าวนี้มีความอบอุ่นไปอีกแบบ ที่ไม่จำเป็นต้องจัดให้ใหญ่โต มีดนตรีส่งเสียงดัง ซึ่งเท่านี้ก็นับว่าได้บุญมากแล้ว สำหรับการบวชเพื่อทดงานคุณพ่อแม่ สืบทอดพระพุทธศาสนา ทั้งนี้ข้อความทั้งหมดระบุว่า…

 

#เป็นงานบวชที่อบอุ่นที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา รู้สึกว่าเป็นงานบวชที่ได้บุญมาก..ไม่จำเป็นต้องมีอะไรเหมือนคนอื่นเขา #งานบวชที่แท้จริง #ไม่ต้องเบียดเบียนสัตว์ทั้งหลาย

 

อย่างไรก็ตามเมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ปรากฏว่าได้มีผู้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น และยินดีกับครอบครัวนี้ เป็นจำนวนมาก พร้อมอนุโมทนาสาธุให้กับบุญอันยิ่งใหญ่และเรียบง่าย ไม่ว่าจะจัดงานใหญ่หรือเล็ก ก็ไม่สำคัญเท่าความตั้งใจจริง

 

งานบวช

 

งานบวชแบบเรียบง่าย

 

 

 

ขณะเดียวกันหลายคนก็อดที่จะนึกไปถึงเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ไม่ได้นั่นคือ กรณีที่เกิดเหตุการณ์ตะลุมบอนในโรงเรียนวัดสิงห์เมื่อช่วงบ่าย 24 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา โดยทางโรงเรียนมีการสอบของนักเรียน จึงเดินไปบอกทางประชาสัมพันธ์ให้ทางวัดสิงห์ ชึ่งขณะนั้นมีงานบวช ลดเสียงเบาลง จึงเป็นเหตุให้วัยรุ่นไม่พอใจยกพวกหลายสิบคนมาที่โรงเรียนวัดสิงห์ รุมทำร้ายครูกับนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บหลายคน

 

เเก็งงานบวช

 

ต่อมาในทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า onlyme ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ขณะเกิดเหตุการณ์ พร้อมข้อความระบุว่า "มีคนมาพังการสอบวันนี้ แล้วจะได้สอบใหม่มั้ยอ่ะ มัธยมวัดสิงห์" อีกทั้งยังมีคำบอกเล่าในทวิตเตอร์ @udontknwmee112 ด้วยว่า "ตอนเช้ามีสอบ วัดสิงห์มีงานบวชใครไม่รู้ เสียงดังมาก รร.เลยขอให้งดใช้เสียง  ตอนบ่ายมีกลุ่มผู้ชายมาไล่กระทืบเด็กตามห้องสอบ เพราะว่าไม่พอใจ เขาบอกว่าพี่จะบวช ต้องใช้เสียง งั้นพวกมึงไม่ต้องสอบ นาทีนั้นวิ่งหนีกันอย่างเดียว ครูก็วิ่ง เพื่อนโดนกระชากไปหอมแก้ม แล้วผู้ชายที่อยู่ตรงนั้นก็โดนกระทืบต่อหน้าต่อตา"

 

ภายในโรงเรียนวัดสิงห์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"พระไพรวัลย์ วรรณบุตร" เตือนสติ การบวชที่แท้จริงคืออะไร ก่อนงานบุญเป็นงานบาป
-เกาะไม่ดีมีหวังไม่ได้บวช คลิปสุดฮาเมื่อนาคจะเข้าโบสถ์ แต่ต้องทำตามประเพณี(คลิป)
-ไม่ต้องยิ่งใหญ่เหมือนคนอื่น! คลิปงานบวช มีเพียง แม่ถือไตรนำหน้า พ่อถือบาตรตามหลัง ไม่ต้องเบียดเบียนสัตว์ทั้งหลาย (คลิป)

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : วรณัน สาระศาลิน