อาลัยยิ่ง! แม่พรศรี คุณแม่อาจารย์เฉลิมชัย สิ้นลมแล้ว

อาลัยยิ่ง! แม่พรศรี คุณแม่อาจารย์เฉลิมชัย สิ้นลมแล้ว

วันนี้ (05/03/2562) เฟซบุ๊คของบุคคลที่อยู่ในแวดวงศิลปะของ จ.เชียงราย หลายคนได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนางพรศรี อยู่สุข อายุ 87 ปี มารดาของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ว่าได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยนายดอยธิเบศร์ ดัชนี บุตรชายของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงรายผู้ล่วงลับไปแล้ว ระบุว่า "ขอน้อมจิตกราบส่งคุณแม่ พรศรี อยู่สุข มารดาท่านอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ สู่สรวงสวรรค์ ด้วยความอาลัยยิ่งครับ" ขณะที่ลูกศิษย์บางคนโพสต์ข้อความว่า "ขอน้อมจิตกราบคุณย่าพรศรี อยู่สุข สู่สรวงสวรรค์ด้วยความรัก และอาลัยยิ่ง" 

 

รายงานว่าแจ้งว่า สำหรับคุณแม่พรศรีเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.พ.2476 และได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 5 มี.ค.2562 รวมอายุได้ 87 ปี 

อาลัยยิ่ง! แม่พรศรี คุณแม่อาจารย์เฉลิมชัย สิ้นลมแล้ว

ทางด้านอาจารย์เฉลิมชัยและญาติพี่น้อง รวมทั้งลูกศิษย์ลูกหาได้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ ณ ศาลาธรรม วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่ที่อาจารย์เฉลิมชัยได้สร้างสรรผลงานทางศิลปะเอาไว้อย่างงดงามจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก โดยมีการแจ้งกำหนดการณ์ว่าระหว่างวันที่ 5-10 มี.ค.นี้ จะมีการสวดพระอภิธรรมศพทุกวันในเวลา 19.30 น.โดยมีการประกาศงดรับซองบริจาคทุกกรณีด้วย

จากนั้นในวันที่ 11 มี.ค. จะเคลื่อนศพไปยังสุานสานรวมใจร่องขุ่น สันทรายน้อย ต.ป่าอ้อดอนชัย โดยพระสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนา มาติกา-บังสกุล และประชุมเพลิงในเวลา 14.00 น.ต่อไป 

อาลัยยิ่ง! แม่พรศรี คุณแม่อาจารย์เฉลิมชัย สิ้นลมแล้ว

กระนั้นทางอาจารย์เฉลิมชัยและทางวัดยังไม่ได้ประกาศใดๆ ออกมาอย่างเป็นทางการในช่วงเช้านี้เนื่องจากการเสียชีวิตดังกล่าว พึ่งจะเกิดขึ้น แต่มีรายงานว่าทางวัดร่องขุ่นได้มีการจัดให้ใช้พื้นที่บางส่วนบริเวณศาลาธรรมเพื่อใช้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลดังกล่าว ส่วนจุดอื่นๆ ภายในของวัดร่องขุ่น ยังคงเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมตามปกติ

อาลัยยิ่ง! แม่พรศรี คุณแม่อาจารย์เฉลิมชัย สิ้นลมแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-อ.เฉลิมชัย โพสต์วางมือ ประกาศยุบชมรม ร่ายยาว 8 หน้ากระดาษ!
-เซ็ง...แย่แหกคอก!อาจารย์เฉลิมชัย เคลื่อนไหวล่าสุด เดือดจัดหลังรู้ว่าเหรียญโดนซื้อตัดตอนไปโก่งราคา(คลิป)
-คำพูด อ.เฉลิมชัย ไม่มีความหมาย...เคยพูดแล้วว่าเชื่อใจขายเหรียญ สมทบโรงพยาบาลแต่วันนี้ว่อนเต็มเฟซบุ๊ก โก่งราคาเต็มที่!(คลิป)