"โค้ชเอก-ทีมหมูป่า" กลับเข้า "ถ้ำหลวง" ลุยงานช่วยหน่วยซีล (ภาพ)

โค้ชเอกได้นำทีมเด็กๆ หมูป่ากลับเข้าถ้ำหลวงอีกครั้งเพื่อที่จะช่วยงานเก็บกวาดของหน่วยซีล

จากกรณีเมื่อวานที่ผ่านมา (20/03/2562)  บรรยากาศของการปฏิบัติการเก็บกู้ทรัพยากรกู้ภัยในภารกิจช่วยเหลือนักกีฬาฟุตบอลทีมหมูป่าอะแคดเดมีและผู้ฝึกสอน หลังจากได้นำตัวออกมาจากส่วนลึกของถ้ำหลวง ในพื้นที่วนอุทยานขุนน้ำ-นางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราน โดยมีนายไพฑูรย์ นาคแท้ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมกำลังพล ครุภัณฑ์ และอุปกรณ์ที่จำเป็น รวมทั้งหน่วยพยาบาลสนามจากโรงพยาบาลแม่สาย และเจ้าหน้าที่ของวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง ขุนน้ำ-นางนอน ร่วมปฏิบัติภารกิจ ซึ่งมีหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือหรือหน่วยซีล ของกองทัพเรือ เป็นหน่วยปฏิบัติการเก็บกู้
 

 

"โค้ชเอก-ทีมหมูป่า" กลับเข้า "ถ้ำหลวง" ลุยงานช่วยหน่วยซีล (ภาพ)

หลังการปฏิบัติการช่วยเหลือนักกีฬาและผู้ฝึกสอนสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 2 ก.ค.2561 การปฏิบัติการยุติลง แต่สภาพการทำงานยังคงมีอุปสรรคจากน้ำในถ้ำเกิดมูลทรายไหลมาปิดทางและพื้นที่หลายจุดและยังคงมีฝนที่ตกโดยรอบเขาขุนน้ำนางนอน จึงยังคงไม่ได้นำวัสดุอุปกรณ์กู้ภัยเก็บออกมา และคงไว้ภายในถ้ำหลวง และเมื่อสภาพแวดล้อมเหมาะสม อากาศแห้ง จังหวัดเชียงราย จึงได้เปิดปฏิบัติการเก็บกู้ทรัพยากร โดยมีหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ นำมนุษย์กบและผู้ชำนาญงานใต้น้ำกว่า 110 นาย ของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ กองทัพเรือ มาร่วมปฏิบัติการเก็บกู้ และมีกำลังพลจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้การสนับสนุน

โดยเริ่มปฏิบัติการมาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 มี.ค.62 ที่ผ่านมา ด้วยการสำรวจสภาพ ติดตั้งอุปกรณ์ช่วยในการเก็บกู้ ระบบแสงสว่าง การทำแผนที่ เก็บรวบรวมถังอากาศ อุปกรณ์สื่อสาร อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ที่ยังมิได้นำออกมาหลังเสร็จสิ้นภารกิจ โดยปฏิบัติการระหว่าง 09.00-18.00 น.โดยนำถังอากาศออกมาวางเรียงเพื่อตรวจสอบจัดทำทะเบียน ตรวจสอบสภาพการใช้งาน

 

 โค้ชเอกได้นำทีมเด็กๆ หมูป่ากลับเข้าถ้ำหลวงอีกครั้งเพื่อที่จะช่วยงาน

จากกรณีดังกล่าวนั้น ก็ได้ปรากฏภาพ โค้ชเอกได้นำทีมเด็กๆ หมูป่ากลับเข้าถ้ำหลวงอีกครั้งเพื่อที่จะช่วยงานเก็บกวาดของหน่วยซีล โดยเฟซบุ๊ก เอกพล จันทะวงษ์  ได้โพสต์ข้อความและรูปโดยระบุว่า ถึงจะช่วยอะไรได้ไม่มาก.....แต่ขอส่งกำลังใจให้พี่ๆทุกๆคนครับ @ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

 

 โค้ชเอกได้นำทีมเด็กๆ หมูป่ากลับเข้าถ้ำหลวงอีกครั้งเพื่อที่จะช่วยงาน

"โค้ชเอก-ทีมหมูป่า" กลับเข้า "ถ้ำหลวง" ลุยงานช่วยหน่วยซีล (ภาพ)

 โค้ชเอกได้นำทีมเด็กๆ หมูป่ากลับเข้าถ้ำหลวงอีกครั้งเพื่อที่จะช่วยงาน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-13หมูป่าเปิดบริษัท ดึงบุ๋ม-แคนดี้นั่งผจก. ชาวเน็ตงงไม่ใช่โค้ชเอก ห่วงเป็นคนนอก
-"โค้ชเอก" ตัวเเทนน้องๆทีมหมูป่า ส่งใจเชียร์ "ช้างศึก"เกาะติดขอบสนาม คว้าชัยประเดิม"อช.คัพ" (คลิป)
-ภรรยา"จ่าแซม" นำทีม13 หมูป่า ไหว้อนุสาวรีย์ถ้ำหลวง ระลึกครบรอบวันเกิดสามี "โค้ชเอก"มอบของขวัญพิเศษให้พ่อ
-"โค้ชเอก" โพสต์ภาพอัพเดทชีวิต 13 หมูป่า ทุ่มซ้อมลงแข่งบอลเต็มที่ เมื่อมีคนหนึ่งเจ็บ อีกคนต้องรีบช่วยเหลือ ยังไงก็ไม่ทิ้งกัน

 

ขอบคุณภาพจาก 

เอกพล จันทะวงษ์