สั่งปรับเงิน "จ่าประสิทธิ์"  เจ้าตัวยันไม่เจตนา

จ่าประสิทธิ์ ให้การอ้างว่า ภรรยาได้นำปืนใส่กระเป๋าเป้ที่สะพายมา จึงไม่ทราบว่าปืนกระบอกดังกล่าวอยู่ในกระเป๋า

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยศาลอาญา ได้ควบคุมตัว จ่าสิบตำรวจ ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ หรือ จ่าประสิทธิ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุรินทร์ พรรคเพื่อไทย
 

โดยการควบคุมตัวเกิดขึ้น หลังจาก จ่าประสิทธิ์ ซึ่งเดินทางมายื่นอุทธรณ์คดีครอบครองยุทธภัณฑ์เสื้อเกราะที่ศาล เเต่ขณะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำการตรวจค้นโดยต้องเดินผ่านเครื่องสเเกนกับพบว่ามีการพกพาวัตถุคล้ายอาวุธอยู่ในกระเป๋าเป้ที่สะพายมา จึงทำการตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด.357 บรรจุลูกกระสุนอยู่ในรังเพลิง จึงควบคุมตัวไว้ 


เบื้องต้นมีรายงานว่าจ่าประสิทธิ์ อ้างว่าลืมเก็บปืนไว้ในรถ ขณะนี้จ่าประสิทธิ์ ถูกควบคุมตัวไปสอบอยู่ในห้องผู้อำนวนการศาลอาญาพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน มาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


ขณะที่ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ โพสต์เฟซบุ๊ก ผ่านทนายคลายทุกข์ ระบุว่า "เป็นตำรวจน่าจะรู้นะว่ามาศาลห้ามพกปืน

ข้อหาแรกที่โดนทันทีคือละเมิดอำนาจศาลคุกหกเดือน นอกนั้นก็โดนข้อหาพาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ไม่มีเหตุอันสมควรอีกหนึ่งข้อหา โดนไปสองดอก ไม่เข้าใจทำไมประพฤติตนแบบนี้ #ซ่าผิดที่"

 


สำหรับ จ่าสิบตำรวจ ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ หรือจ่าประสิทธิ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุรินทร์ สังกัดพรรคเพื่อไทยนั้น ได้ถูกศาลตัดสินให้จำคุกฐานรับของโจร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 357 เป็นเวลา 1 ปีและจำคุกฐานกระทำผิด พ.ร.บ.เครื่องยุทธภัณท์พ.ศ.2530 เป็นเวลา 1 ปี รวมจำคุก 2 ปี

 

สั่งปรับเงิน "จ่าประสิทธิ์"  เจ้าตัวยันไม่เจตนา


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -ซ่าผิดที่!!! "ทนายเดชา" จัดหนัก "จ่าประสิทธิ์" เปิดข้อกฎหมายลงโทษพกปืนขึ้นศาลอาญา ซัดกลับเป็นตำรวจแท้ๆ ยังกล้าทำผิดเอง 

ล่าสุดจากการสอบสวน จ่าประสิทธิ์ ให้การอ้างว่า ภรรยาได้นำปืนใส่กระเป๋าเป้ที่สะพายมา จึงไม่ทราบว่าปืนกระบอกดังกล่าวอยู่ในกระเป๋า อีกทั้งไม่ได้เปิดกระเป๋าดูก่อนที่จะเดินทางมาที่ศาล ทั้งนี้ทางศาลได้ดำเนินคดี ฐานละเมิดอำนาจศาล โดยศาลได้ปรานี สั่งปรับเงินจำนวน 500 บาท ก่อนส่งตัวจ่าประสิทธิ์ ให้ตำรวจนครบาลพหลโยธินดำเนินคดีในข้อหา “พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” ต่อไป
 

 

สั่งปรับเงิน "จ่าประสิทธิ์"

 

สั่งปรับเงิน "จ่าประสิทธิ์"

 

 

ศาลอาญา


    
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -"ทนายเดชา" จัดหนัก "จ่าประสิทธิ์" ซัดกลับเป็นตำรวจแท้ๆ ยังกล้าทำผิดเอง