ร่วมอาลัย อาสาดับไฟป่าเชียงราย พลัดตกเขาเสียชีวิตในหน้าที่

อาสาสมัครดับไฟป่าใน จ.เชียงราย ปฏิบัติหน้าที่ข้ามคืน เสียหลักพลัดตกเขาเสียชีวิตระหว่างทำหน้าที่ โลกโซเชียลมีเดียร่วมไว้อาลัย

เป็นเรื่องน่าเศร้าเป็นอย่างมาก เมื่ออาสาสมัครดับไฟป่า จากฝีมือคนมักง่าย ได้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ หลังเข้าช่วยดับไฟป่าในหมู่บ้านของตน ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทางเพจสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ จึงออกมาโพสต์อาลัย พร้อมบอกขอให้เป็นคนสุดท้าย หยุดเผาเถอะนะขอร้อง!!
 

ร่วมอาลัย อาสาดับไฟป่าเชียงราย

 

เพจเฟซบุ๊ก “สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่” ได่โพสต์ข้อความและรูปภาพของผู้เสียชีวิต จากผลพวงของสถานการณ์ลอบเผาป่า ส่งผลให้คุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ ประสบภาวะวิกฤติ โดยระบุว่า

 

สถานการณ์ลอบเผาป่า ส่งผลให้คุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ ประสบภาวะวิกฤติ

 

“ขอให้เป็นคนสุดท้าย หยุดเผาเถอะนะขอร้องขอไว้อาลัย แด่ราษฎรผู้ภักดีต่อแผ่นดิน ที่ได้เสียสละชีวิตของตนเองเพื่อดับไฟป่าที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านของตัวเอง บ้านป่าคาสุขใจ ม.5 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 01.00 น. นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง ว่าที่ ร.ต.กรกฎ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง ได้แจ้งรายงานถึงนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ว่าในช่วงที่เกิดไฟไหม้ป่าตามพื้นที่สูงเขตระหว่างหมู่บ้านป่าคาสุขใจ ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ติดต่อกับหมู่บ้านป่าตึง ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฝุ่นพิษปกคลุมทั่วฟ้า พบหมอกควันค่าเกินถึง 237 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) แถมมีไฟไหม้ป่าลุกไหม้กระจายไปทั่ว !

อาลัย อาสาสมัครดับไฟป่า เสียชีวิต ในขณะปฎิบัติงาน

.

ร่วมอาลัย อาสาดับไฟป่าเชียงราย พลัดตกเขาเสียชีวิตในหน้าที่

 

ในเวลา 01.00 น. ทางหน่วยงานต่างๆ ใน อ.แม่ฟ้าหลวง ได้ระดมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครชาวบ้าน เข้าไปดับไฟเพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามต่อไปแต่ขณะที่ปฏิบัติการได้มี นายอาโล๊ะ อาซังกู่ อายุ 62 ปี ซึ่งถือบัตรประจำตัวคนไม่มีสัญชาติไทย และได้ร่วมในการดับไฟเกิดพลัดตกจากภูเขาศีรษะกระแทกพื้นจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังเกิดเหตุชาวบ้านช่วยกันเก็บกู้ศพขึ้นมาจากช่องเขาแล้ว"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ทีมดับไฟป่าทำงานทั้งคืน-ทั้งวัน ดูแลป่าดับไฟจากมือคน

ร่วมอาลัย อาสาดับไฟป่าเชียงราย พลัดตกเขาเสียชีวิตในหน้าที่

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากมีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าว พบว่ามีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นและร่วมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของนายอาโล๊ะ พร้อมเรียกร้องให้มียุติการลักลอบเผาป่าในพื้นที่อย่างจริงจัง

 

ร่วมอาลัย อาสาดับไฟป่าเชียงราย พลัดตกเขาเสียชีวิตในหน้าที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : กรมป่าไม้มอบเงินเยียวยา"อาโละ อาซังกู่"คุณลุงจิตอาสา พลีชีพดับไฟป่า

ขอบคุณ  สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่