22แก๊งโจ๋งานบวชบุกป่วนวัดสิงห์ขึ้นศาลปฏิเสธข้อหา อึ้งยังไม่มีทนายเตรียมสู้คดีสักคน ทำศาลต้องเลื่อนสอบคำให้การไปอีก

จากกรณีเกิดเหตุการณ์ตะลุมบอนในโรงเรียนวัดสิงห์เมื่อช่วงบ่าย 24 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา โดยทางโรงเรียนมีการสอบของนักเรียน จึงเดินไปบอกทางประชาสัมพันธ์ให้ทางวัดสิงห์ ซึ่งขณะนั้นมีงานบวช ลดเสียงเบาลง จึงเป็นเหตุให้วัยรุ่นไม่พอใจยกพวกหลายสิบคนมาที่โรงเรียนวัดสิงห์ รุมทำร้ายครูกับนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บหลายคน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-โฉมหน้าโจ๋ลวนลามนักเรียนหญิง โรงเรียนวัดสิงห์ (คลิป)
-โดนอีก 1 แก๊งอันธพาลบุกรร.วัดสิงห์ บริษัทต้นสังกัดลงโทษไล่ออก

 

ต่อมา นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีวัยรุ่นร่วมงานบวชที่วัดสิงห์ บางขุนเทียน บุกทำร้ายครู นักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ขณะสอบว่า ได้รับแจ้งจากอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 3 ว่า อัยการได้มีคำสั่งฟ้องและยื่นฟ้องนายมนตรี หรืออุ๊ พูลทรัพย์ กับพวกรวม 22 คนต่อศาลอาญาธนบุรีแล้วเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2562 เวลา 16.30 น. เป็นคดีดำของศาลแล้ว และอัยการขอคัดค้านการประกันตัวของจำเลยทั้ง 22 คน โดยบรรยายฟ้องขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก

 

22แก๊งงานบวชบุกวัดสิงห์ ยังไม่มีทนายสักคน ศาลต้องเลื่อนสอบ

 

อ่านข่า่วที่เกี่ยวข้อง
-"แก๊งงานบวช" งานเข้าอีก ต้องจ่ายเงินชดเชยหลักล้าน บุกรร.วัดสิงห์
-ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว 20 อันธพาลบุกรร.วัดสิงห์ คุมขังเรือนจำทันที

 

ทั้งนี้อัยการได้ฟ้องในข้อหาร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, ร่วมกันบุกรุกเข้าไปกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นโดยปกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้าย และโดยกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อร่างกาย เสรีภาพ และทรัพย์สินของผู้อื่น

 

แก๊งงานบวชบุกวัดสิงห์

 

ล่าสุดศาลอาญาธนบุรีได้นัดสอบคำให้การจำเลย ที่ร่วมงานบวชพระวัดสิงห์ ได้บุกรุก ทำร้ายร่างกายอาจารย์และนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ระหว่างการสอบ GAT - PAT เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 62 ในคดีหมายเลขดำ อ.399/2562 ที่อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 3 ได้เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายมนตรี หรือ อุ๊ พูลทรัพย์ อายุ 32 ปี กับพวกกลุ่มชายฉกรรจ์ อายุตั้งแต่ 18 ปีเศษ-41 ปี รวม 22 คน เป็นจำเลยที่ 1-22 ในความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป

 

โดยศาลได้เบิกตัวจำเลยทั้ง 22 มาจากเรือนจำพิเศษธนบุรี ซึ่งจำเลยทั้งหมดถูกควบคุมตัวไว้ในเรือนจำตั้งแต่ชั้นฝากขัง จำเลยมีทั้งรับสารภาพบางข้อหา และปฏิเสธบางข้อหา และเมื่อศาลสอบถามจำเลยทั้ง 22 คน ว่ามีทนายความแล้วหรือไม่ มีจำเลย 10 คน ขอศาลตั้งทนายความให้ ส่วนจำเลย 12 คน ยังไม่มีทนายความ แต่จะหาทนายความเอง ศาลจึงนัดพร้อมสอบคำให้การและตรวจหลักฐานคดี ในวันที่ 27 พ.ค. นี้ เวลา 09.00 น.

 

22แก๊งงานบวชบุกวัดสิงห์ ยังไม่มีทนายสักคน ศาลต้องเลื่อนสอบ

 

อย่างไรก็ตามสำหรับจำเลยทั้ง 22 คน ประกอบด้วย จำเลยที่ 1 นายมนตรี หรือ อุ๊ พูลทรัพย์ อายุ 32 ปี ,จำเลยที่ 2 นายวัลลภ หรือ เอกไฝ นุชแฟง อายุ 32 ปี ,จำเลยที่ 3 นายชาติสยาม จันทรวิภาค อายุ 24 ปี , จำเลยที่ 4 นายณัฐพงศ์ หรือ เต้ย นุชแฟง อายุ 18 ปี เศษ ,จำเลยที่ 5 นายศรายุทธ หรือ เต๋า นุชแฟง อายุ 24 ปี ,จำเลยที่ 6 นายจีรศักดิ์ หรือ หนึ่ง นีละเสวี อายุ 41 ปี  , จำเลยที่ 7 นายสมชาย หรือ ปี๊ด แก้วสิมมา อายุ 26 ปี

 

จำเลยที่ 8 นายชัชศิริ หรือ กล้วย แซ่โง้ว อายุ 39 ปี, จำเลยที่ 9 นายธวัช หรือ วัช สดำพงษ์ อายุ 33 ปี , จำเลยที่ 10 นายวรภัทร หรือ แอม พินิจปรีชา อายุ 28 ปี , จำเลยที่ 11 นายอนุกูล หรือ เอกหนัง สังข์ศรี อายุ 33 ปี ,จำเลยที่ 12  นายจิรายุทธ หรือบอย อาจอาสา อายุ 25 ปี , จำเลยที่ 13  นายธิติ หรือ ออฟ ไวยสุกรี อายุ 26 ปี ชาว กทม.ย่านบางบอน , จำเลยที่  14  นายเมืองแมน หรือนาจ นิลโพธิ์ทอง อายุ 18 ปีเศษ 

 

จำเลยที่  15 นายวิโรจน์ หรือโอ คำชาย อายุ 28 ปี จำเลยที่ 16 นายดลราม หรือ ฟลุค เก่งวิชา อายุ 27 ปี , จำเลยที่ 17 นายขวัญชัย หรือขวัญ สุขเสมอ อายุ 29 ปี , จำเลยที่ 18 นายเอกลักษณ์ หรือ อาร์ม พูลทรัพย์ อายุ 26 ปี , จำเลยที่ 19  นายไน้ท หรือ ปอน จ้อยเจริญ อายุ 20 ปี , จำเลยที่ 20นายชนะชัย หรือ กอล์ฟ ใจหล้า อายุ 25 ปี , จำเลยที่ 21  นายสิทธิชัย หรือต่าย จรสุข อายุ 37 ปี , จำเลยที่ 22 นายพีรพล หรือนะ เอมชาวนา อายุ 28 ปี

 

แก๊งงานบวชบุกวัดสิงห์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-สอบประวัติเข้ม 27 โจ๋ บุกพัง รร.มัธยมวัดสิงห์​ แจ้ง 6 ข้อหาหนัก ราชทัณฑ์ พบพัวพันคดียาเสพติดทั้งเสพเเละจำหน่าย! (คลิป)
-ออกหมายจับอีก 3 ทรชนบุกรร.วัดสิงห์ ศธ.แจ้งตัวเลขค่าเสียหายพุ่งไม่ต่ำกว่าล้าน ไม่นับค่าทำขวัญรายคน