ญาติหนุ่มขับกระบะติดร่องมอเตอร์เวย์ออกมาโวย ไม่มีป้ายติดเตือน เตรียมฟ้องผู้รับเหมา

ญาติออกมาโวย หลังหนุ่มขับกระบะขึ้นมอเตอร์เวย์ที่กำลังก่อสร้าง ตกลงไปในร่อง อ้างไม่มีป้ายติดเตือน เตรียมฟ้องผู้รับเหมา

จากอุบัติเหตุเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่มีคนขับรถยนต์กระบะวิ่งขึ้นไปบนถนนมอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมา ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ช่วงบริเวณบ้านกุดน้อย ตำบลกุดน้อย อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ทำให้รถยนต์กระบะตกลงไปในร่องพื้นผิวถนนที่กำลังก่อสร้าง ความสูงจากพื้นด้านล่างประมาณ 6 เมตร โชคดีที่รถยนต์กระบะไม่ตกลงไปด้านล่าง ส่วนคนขับรถได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย และศีรษะ นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสีคิ้ว

 

รถยนต์กระบะตกลงไปในร่องพื้นผิวถนนที่กำลังก่อสร้าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : กระบะ ติดแหง็ก บนจุดก่อสร้าง มอเตอร์เวย์

ล่าสุดบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่มีคนงานหลายคนกำลังทำงานก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ โดยพบว่าจุดนี้จะเป็นถนนมอเตอร์เวย์ยกระดับสูงจากพื้นประมาณ 5.50 เมตร เพื่อให้รถที่วิ่งระหว่างหมู่บ้านสามารถลอดใต้ถนนมอเตอร์เวย์ผ่านไปได้ ซึ่งขณะนี้ถนนมอเตอร์เวย์จุดนี้กำลังอยู่ระหว่างวางแผ่นพื้นคอนกรีตเสริมเหล็ก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สาเหตุ รถกระบะเหินฟ้า ติดแหง็ก-ตกร่อง ถนนมอเตอร์เวย์ที่ยังไม่เสร็จ

ญาติหนุ่มขับกระบะติดร่องมอเตอร์เวย์ออกมาโวย ไม่มีป้ายติดเตือน

 

โดยรถยนต์กระบะคันดังกล่าวก็ยังตกร่องคาอยู่ที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งทางบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างได้มีการนำแท่งปูนแบริเออร์จำนวน 4 แท่งไปวางขวางกั้นทางไว้ ตรงจุดที่คาดว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าววิ่งขึ้นมา ระยะทางห่างจากจุดที่เกิดอุบัติเหตุประมาณ 40 เมตร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำ

 

ญาติหนุ่มขับกระบะติดร่องมอเตอร์เวย์ออกมาโวย ไม่มีป้ายติดเตือน เตรียมฟ้องผู้รับเหมา

 

ด้านคนงานก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ เปิดเผยว่า จุดนี้เป็นจุดที่เกือบเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง ซึ่งก่อนหน้าที่จะเกิดอุบัติเหตุรถกระบะ ก็มีรถเก๋งคันหนึ่งที่วิ่งมาด้วยความเร็วเกือบขับรถพุ่งเข้ามาตรงจุดที่เกิดอุบัติเหตุ โชคดีที่คนขับรถเบรกรถได้ทันจึงไม่มีใครได้รับอันตราย ซึ่งเมื่อวานนี้ (6 พ.ค.) ทางบริษัทผู้รับเหมาได้นำแท่งปูนแบริเออร์ 4 แท่งไปวางขวางไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำ

 

ญาติหนุ่มขับกระบะติดร่องมอเตอร์เวย์ออกมาโวย ไม่มีป้ายติดเตือน เตรียมฟ้องผู้รับเหมา

 

ทั้งนี้ทราบชื่อ ผู้บาดเจ็บที่เป็นคนขับรถยนต์กระบะ คือ นายชาญวุฒิ ธรีรุราคม อายุ 60 ปี ชาวอำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่อาคารสงฆ์ และผู้ป่วยชาย โรงพยาบาลสีคิ้ว และขณะนี้ยังไม่สามารถให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มากนัก เพราะยังมีอาการมึนงงจากอุบัติเหตุ แต่เบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บได้ขับรถกลับจากทำธุระที่อำเภอสีคิ้ว และกำลังขับกลับบ้านพักที่อำเภอสูงเนิน

 

กระบะติดบนมอเตอร์เวย์ กำลังก่อสร้าง

 

แต่ด้วยการที่ขับรถมาด้วยความเร็ว ประกอบกับความไม่ชำนาญเส้นทางนึกว่าถนนใช้งานได้แล้ว จึงขับรถวิ่งเข้าไปบนถนนมอเตอร์เวย์จุดที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานทางบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์จุดดังกล่าว และครอบครัวของผู้บาดเจ็บเพื่อเจรจาตกลงค่าเสียหายกันต่อไป เนื่องจากทางครอบครัวของผู้บาดเจ็บต้องการให้ผู้รับเหมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะบริเวณดังกล่าวไม่มีป้ายแจ้งเตือนว่ามีการก่อสร้างอยู่ และไม่มีการวางป้ายกั้นทางตรงจุดที่รถยนต์กระบะของผู้บาดเจ็บขับผ่านเข้าไป

 

ญาติผู้บาดเจ็บเรียกร้อง บริษัทรับเหมารับผิดชอบ