หนุ่มอิหร่านจิตอาสา นั่งรถจากพัทยา ช่วยเป็นล่ามในพระราชพิธี แนะนำชาวต่างชาติ

หนุ่มอิหร่านจิตอาสา ช่วยเป็นล่ามในพระราชพิธี แนะนำชาวต่างชาติ โดยพูดคุยสื่อสารให้เกิดเข้าใจ และรับรู้ถึงกฎระเบียบเกี่ยวกับการแต่งกายที่สุภาพ ขณะสัญจรผ่านพื้นที่ประกอบพระราชพิธี รวมทั้งร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวของไทยอธิบายแนะนำการเดินทางในเส้นทางอื่นอย่างแข็งขันด้วยรอยยิ้มและเป็นกันเอง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ สำหรับภาพของหนุ่มชาวอิหร่าน สวมเสื้อสีเหลืองแสดงความจงรักภักดี อาสาเป็นล่ามช่วยแนะนำเส้นทาง ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการผ่านบริเวณพระราชพิธี บริเวณจุดคัดกรอง​ ถนนดินสอฝั่งใต้ คอยให้ความช่วยเหลือชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางผ่านบริเวณนี้ ร่วมกับ​ตำรวจท่องเที่ยวของไทย​ คอยอธิบายแนะนำการเดินทางในเส้นทางอื่น​ อย่างแข็งขัน​ ด้วยรอยยิ้มและเป็นกันเอง

 

เพจ บิ๊กเกรียน โพสต์ระบุข้อความว่า บริเวณจุดคัดกรองถนนดินสอฝั่งใต้ในวันที่ 5 พ.ค. นั้น มีนายฮูมาน ปีเชสเคียน (Hooman Pezeshkian) หนุ่มออฟฟิศชาวอิหร่าน ทำงานอยู่ในบริษัทก่อสร้างแก่งหนึ่งที่พัทยา จ.ชลบุรี ใส่เสื้อเหลืองร่วมแสดงความจงรักภักดี พร้อมเป็นจิตอาสาประจำอยู่ที่จุดคัดกรองถนนดินสอ ฝั่งใต้ คอยให้ความช่วยเหลือชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางผ่านบริเวณนี้ 

 

หนุ่มชาวอิหร่าน สวมเสื้อสีเหลืองแสดงความจงรักภักดี อาสาเป็นล่ามช่วยแนะนำเส้นทาง

 

โดยพูดคุยสื่อสารให้เกิดเข้าใจ และรับรู้ถึงกฎระเบียบเกี่ยวกับการแต่งกายที่สุภาพ ขณะสัญจรผ่านพื้นที่ประกอบพระราชพิธี รวมทั้งร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวของไทยอธิบายแนะนำการเดินทางในเส้นทางอื่นอย่างแข็งขันด้วยรอยยิ้มและเป็นกันเอง

 

หนุ่มอิหร่านจิตอาสา นั่งรถจากพัทยา ช่วยเป็นล่ามในพระราชพิธี แนะนำชาวต่างชาติ

 

นายฮูมานเดินทางมาจากพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกับคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจท่องเที่ยวเขาพระตำหนัก จ.ชลบุรี ที่รู้จักกันชักชวนมาเป็นจิตอาสาในการเป็นล่ามแปลภาษาในงานพระราชพิธีฯ ครั้งนี้ ซึ่งเมื่อรู้ตัวว่ามีคนชวนมาเป็นล่ามแปลภาษาก็ตอบตกลงทันที เพราะโดยส่วนตัวมีความเคารพในพระมหากษัตริย์ของไทยอยู่แล้ว และรู้ดีว่าการจัดงานครั้งนี้เป็นพระราชพิธีฯ ที่ยิ่งใหญ่ของพระมหากษัตริย์ไทย และไม่ได้จัดขึ้นบ่อยๆ จึงตัดสินใจมาโดยไม่ลังเล

 

หนุ่มอิหร่านจิตอาสา นั่งรถจากพัทยา ช่วยเป็นล่ามในพระราชพิธี แนะนำชาวต่างชาติ

 

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่สู่โลกออนไลน์ ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมหนุ่มอิหร่านจิตอาสาคนนี้กันเป็นจำนวนมาก และต่างพากันขอบคุณปลาบปลื้มดีใจ สำหรับน้ำใจของเขานับเป็นความภาคภูมิใจครั้งหนึ่งของคนไทยเลยทีเดียว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพระยุหยาตราทางสถลมารค

ราชกิจจาฯแพร่พระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯองค์โสมสวลีฯ กรมหมื่นสุทธนารีนาถ เป็นพระองค์เจ้าต่างกรมฝ่ายใน    
สมเด็จพระบรมราชินีและสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิตติยาภาฯ ทรงชุดทหารรักษาพระองค์

 ราชกิจจาฯแพร่พระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีฯ    
ภาพประทับใจ ความเอื้อเฟื้อของคนไทย ระหว่างพระราชพิธีบรมราชาภิเษก    
สมเด็จฯเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงโพสต์ภาพเซลฟี่ร่วมเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนฯและพระอนุชา    
3 พ่อแม่ลูกมาจากพัทยา ตั้งใจรอเฝ้ารับเสด็จฯ ได้เสื้อเหลืองน้ำใจจากคนไทยนั่งข้างๆ    
สมเด็จฯเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงโพสต์ขอบใจทุกคนที่รัก
น่าชื่นชม นร.-นศ. ร่วมเป็นล่ามจิตอาสา ให้ข้อมูลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกแก่นักท่องเที่ยว