สาว ร้องทุกข์ ถอยรถป้ายเเดง ล้านกว่าบาท ได้รุ่นเก่า เลขไมล์900

ร้องทุกข์ถอยรถยนต์ยี่ห้อดัง ป้ายเเดง ราคาล้านกว่าบาท เเต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิด

      เรื่องราวที่สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ กับการที่สาวรายหนึ่งที่จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ซื้อรถยนค์ คันละล้านกว่าบาท ที่ศูนย์ผู้เเทนจำหน่าย ในจังหวัดกาฬสินธุ์  เเต่กลับไม่ใช่รถใหม่ป้ายเเดง พบความผิดปกติหลายอย่าง จนทำให้ต้องไปเเจ้งความกับตำรวจ  รวมทั้งเเข้งขอส่งมอบรถคืน จากทางศูนย์ เเละขอรับเงินค่าเช่าซื้อคืนทั้งหมด จากที่ชำระไปเเล้ว  เเละขอให้ทางบริษัทดังกล่าวชดใช้ค่าเสียหายด้วย
 


  ในส่วนของสาวผู้เสียหายนั้น มีชื่อว่า นางชุติมณศ์ อังเดรส   อยู่ที่ อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด เล่ารายละเอียดของรถยนต์คันดังกล่าวว่า  ย้อนกลับไปเมื่อ เมื่อวันที่ 9 ม.ค.62 ตนได้เช่าซื้อรถยนต์ใหม่ป้ายแดงคันดังกล่าว

สาว ร้องทุกข์ ถอยรถป้ายเเดง ล้านกว่าบาท ได้รุ่นเก่า เลขไมล์900

 

 

  ซึ่งรถยนต์ที่ซื้อ เป็น รุ่นปี 2018  จากผู้แทนจำหน่ายศูนย์กาฬสินธุ์ ในราคา 1,595,000 บาท เเต่ทว่าเมื่อการซื้อเสร็จเรียบร้อย พนักงานขาย กลับให้กุญแจรถมาเเค่ชุดเดียว ไม่มีชุดกุญแจสำรอง   ซึ่งได้คำตอบจากพนักงานขายตอบว่ารถรุ่นนี้มีกุญแจเพียงดอกเดียว เเละยิ่งไปกว่านั้น เมื่อตอนส่งมอบรถนั้น หน้าปัดเรือนไมล์  มีระยะทางวิ่งมาแล้วถึง 900 กิโลเมตร เหมือนใช้งานมาเเล้วเป็นสัปดาห์ 

 

 

 


  จากนั้น ตนเอง ก็ได้สอบถามกับพนักงานขายถึงเรื่องไมล์จำนวน 900 กม.  กลับได้คำตอบมาว่า รถคันนี้ขับมาจากกรุงเทพมหานคร ถึงกาฬสินธุ์ ที่เป็นศุนย์บริการ  ปกติเเล้วการขนส่งรถยนต์ใหม่ป้ายเเดง มายังศูนย์บริการในพื้นที่ต่างจังหวัด น่าจะต้องใช้รถพ่วงเทรลเลอร์ขนมา  รวมทั้งเมื่อตรวจสอบระยะทางจริงๆเเล้ว จากกรุงเทพฯ มาถึง กาฬสินธุ์ ไม่น่าจะเกิน 600 กิโลเมตร เท่านั้นยังไม่พอ หลังจากถอยป้ายเเดงมาราว 2เดือน  ลมยางก็รั่ว เมื่อนำไปร้าน เพื่อปะยาง ช่างที่จะทำการปะยาง ทักว่า รถป้ายเเดง เเต่ทำไมยางที่ใช้ มันผลิตเมื่อปี 2014  ทั้งที่รถรุ่นนี้คือปี 2018  เป็นการนำยางเก่ามาใส่เเน่ๆ  เเละการที่ตนเอง ได้ไปสอบถามจาก คนที่มีความรู้เรื่องรถยนต์ ก็บอกมาว่า รถคันดังกล่าว มันคือโฉมปี 2014

 

 


  เเละจากความผิดปกติ พิรุธต่างๆ จึงได้เข้าไปสอบถามยังศูนย์ฯ ที่ซื้อมาอีกครั้ง   โดย ศูนย์ฯ เเข้งว่า รถที่ซื้อ ไม่ใช่รถปี 2018 แต่เป็นรถปี 2016  ซึ่งเมื่อดูในเล่มเอกสารชุดทะเบียนรถเเล้ว กลับระบุเป็นปี 2014  เเละได้เข้าไปพบกับผู้จัดการศูนย์ตัวแทนจำหน่ายกาฬสินธุ์ดังกล่าว ได้ข้อเสนอมาว่า ไม่ขอรับรถคืนดังที่เเสดงความจำนง ซึ่งก็ยังไม่ได้ข้อสรุป ข้อตกลง ที่ลงตัว  เเละจะมีการไปนัดคุย เจรจาไกล่เกลี่ยกันใหม่ สิ้นเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้า อีกครั้งหนึ่ง