หมวดท็อป วีรบุรุษชายแดนใต้ ได้กลับบ้านแล้ว

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก Anyaphat Kaka ได้โพสต์เล่าเรื่องราว บอกข่าวดีเกี่ยวกับชีวิตหมวดท็อป

เชื่อว่าหลายคนยังคงจำเหตุการณ์สุดสะเทือนใจนี้ได้ เพราะย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2560 ได้เกิดเหตุระเบิดในพื้นที่ ม.5 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา โดยโจรใต้ใช้แผนลวงเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเหตุบึ้มลูกแรก เจ้าหน้าที่อีกชุดจึงรุดเก็บกู้ แต่ดันเจอกดบึ้มซ้ำซ้อน ร่างแต่ละนายปลิวกระแทกพื้นเจ็บเกือบ 30 ราย 

แล้วเหตุการณ์สลดใจก็เกิดขึ้นกับทหารพราน 2 นาย เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตทันที  “หมวดท็อป”เป็นหนึ่งในผู้ที่บาดซึ่งเจ็บสาหัส แม่ของหมวดท็อป ได้บอกว่า

 

ก่อนหน้าลูกเป็นทหารเรืออยู่ที่จ.นราธิวาส 7 ปี กระทั่งถูกเรียกตัวมาช่วยรายการ “ท็อปไปแค่ปีเดียวเองแม่ ไม่ได้ออกพื้นที่ อยู่แต่ข้างใน ไม่ต้องห่วงท็อปครับ” นั่นเป็นคำพูดปลอบใจจากลูกชายที่ผู้เป็นแม่เล่าให้ฟัง ซึ่งในตอนนั้นหมวดท็อป ร.ต.ท. ยุทธนา เทพสถิตย์ รอง สว.กก.ตชด.14 เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี หนึ่งในทหารผู้บาดเจ็บ ยังต้องสู้อาการ ฝ่าวิกฤตนอนไอซียู ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ขณะที่ภรรยาสาวกำลังตั้งท้อง 8 เดือน และในอีกไม่กี่วันทายาทตัวน้อยก็กำลังจะลืมตาดูโลก

 


และเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ในเฟซบุ๊กของ Walanrat Sittisawat ได้เปิดเผยข่าวดีของหมวดท็อป ระบุว่า "จำหมวดท็อปกันได้มั้ยคะ

 

หมวดท็อป วีรบุรุษชายแดนใต้ ได้กลับบ้านแล้ว


ร.ต.ท.ยุทธนา เทพสถิตย์  จนท.อีโอดีค่ายพระมงกุฎ เหยื่อระเบิดโจรใต้ที่ยะลา เมื่อ 14 ก.ย. 60 เหตุระเบิดที่โจรใต้มันใช้แผนลวง จนท.  ไปตรวจสอบเหตุบึ้มลูกแรก จนท.อีกชุด รุดไปเก็บกู้ แต่เจอระเบิดกดบึ้มซ้ำซ้อนในคราวนั้น ร่างแต่ละนายปลิวเคว้งคว้างกว่า 30 ราย  ทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย และหมวดท้อป เป็น 1 ใน อีโอดี ที่วิกฤตสุด ต้องเสียกะโหลก ที่ยุบไปซีกหนึ่ง ร่างกายซีกซ้ายเป็นอัมพฤกษ์อ่อนแรง แต่ใจยังสู้ ฝึกกายภาพหวังเดินได้ ไม่ยอมท้อ อยู่เพื่อลูกสาว ซึ่งขณะที่เกิดเหตุยังอยู่ในท้องภรรยาได้ 8 เดือน

 

 

ตอนนี้เขารอดพ้นจากช่วงสุดวิกฤตมาได้ด้วยกำลังใจที่สุดเข้มแข็ง จากนั้นต้องฝึกหายใจและทำกายภาพบำบัดมานานนับปี ทุกๆ วันก่อนจะเกิดเหตุการณ์นั้น หมวดท้อปจะโทรหาแม่ทุกวันโดยก่อนจะวางสายจะมีประโยค "รักพ่อกับแม่นะครับ" ปัจจุบันดวงตาข้างขวามองเห็นได้เลือนราง และต้องรอผ่าตัดอีกครั้งก่อนใส่กะโหลกเทียม ทุกวันเมื่อใกล้เวลา 19.30 น. เขาจะเตือนแม่ว่า "พาท็อปไปหัดเดินหน่อย" และจะพูดถึงลูกสาวเสมอว่า"เอวาพ่อรักลูกนะ"

 

หมวดท็อป วีรบุรุษชายแดนใต้ ได้กลับบ้านแล้ว


อ่านข่าว : น้ำตาซึม "หมวดท็อป" ชุดEODเจ็บสาหัสโดนระเบิดใต้ โพสต์ล่าสุดชีวิตไม่เหมือนเดิม
 

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก Anyaphat Kaka ได้โพสต์เล่าเรื่องราว บอกข่าวดีเกี่ยวกับชีวิตหมวดท็อป ระบุว่า "ยังจำกันได้มั้ย "หมวดท็อป" วีรบุรุษชายแดนใต้ จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด #ยะลา แม้เสียกะโหลก แต่ขออยู่เพื่อลูก...อาการดีขึ้น ออกจาก รพ.กลับบ้านแล้ว #สุพรรณบุรี

 

ตั้งแต่ 11 มิ.ย.61 - 8 มิ.ย. 62 "ร.ต.ท.ยุทธนา เทพสถิตย์" ที่มานอนรักษาตัวต่อ รพ.ตำรวจ ..ต้องตื่นแต่เช้าทำกายภาพ ร่วมทุกข์ ร่วมสุข เสียใจ ดีใจ ร้องไห้ เหนื่อย และสู้ร่วมกันมา 363 วัน จะได้กลับบ้านกันแล้ว หลังใช้เวลาอยู่ รพ. มาเกือบ 2 ปี ไม่เห็นแสงสีข้างนอก ไม่ได้เที่ยว คราวนี้พร้อมหน้าพร้อมตากันสักทีนะ จะได้กลับบ้านเราแล้วนะ กลับมาสู้กันต่อที่บ้านเรา

หมวดท็อป วีรบุรุษชายแดนใต้ ได้กลับบ้านแล้ว

 

และเมื่อวานนี้ หมวดท็อป ได้เดินทางกลับมาพักรักษาตัวต่อที่บ้าน ได้มาถึง จ.สุพรรณบุรี เรียบร้อยแล้ว ..ทางครอบครัวหมวดท็อป ขอขอบพระคุณผู้บังคับบัญชา และทุกๆท่านที่มีความห่วงใย ให้กำลังใจมาตลอด ขอขอบพระคุณ มา ณ.ที่นี้ค่ะ"

 

 

หมวดท็อป วีรบุรุษชายแดนใต้ ได้กลับบ้านแล้ว

 


ท่ามกลางชาวโซเชียลที่เข้ามาแสดงความยินดี และซาบซึ้งไปกับการต่อสู้ของหมวดท็อป ที่พลีชีพเพื่อชาติ ตอนนี้ถึงเวลาที่ฮีโร่ของคนไทย จะได้ใช้เวลาพร้อมหน้า พร้อมตากับครอบครัว จากนี้ขอให้ชีวิตของหมวดท็อป มีแต่ความสุข ความเจริญ ขอให้แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังขอบพระคุณที่เสียสละเพื่อทุกๆคน 

 

หมวดท็อป วีรบุรุษชายแดนใต้ ได้กลับบ้านแล้ว

 

 

หมวดท็อป วีรบุรุษชายแดนใต้ ได้กลับบ้านแล้ว

 

 

หมวดท็อป วีรบุรุษชายแดนใต้ ได้กลับบ้านแล้ว

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก :  Anyaphat KaKa