2พี่น้องออกจากบ้าน เดินไปหน้าร้านสะดวกซื้อ

พบเด็กหญิง 2 คน เดินอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนซูเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับแจ้งพบเด็กหญิง 2 คน เดินเร่ร่อนอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนซูเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ก่อนจะพบเจอกับเด็กหญิงวัย 11 ปี และ 5 ปี หอบข้าวของสัมภาระไว้จำนวนมาก

เมื่อสอบถามในเบื้องต้น ทราบว่า ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน โดยอ้างว่าแม่ขับรถพามาส่ง เพื่อรอให้พ่อมารับไปอยู่ด้วย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้พาวไปส่งที่บ้านป้า ที่อยู่ในชุมชนแห่งหนึ่งที่ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อเจ้าหน้าที่นำเด็กๆ ไปส่งถึงบ้านป้าตามที่เด็กบอก กลับพบว่าเป็นบ้านของเพื่อนที่เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน ไม่ใช่บ้านป้าตามที่เด็กกล่าวอ้าง ก่อนจะทราบที่หลังว่าเด็กได้ให้การเท็จ
 

2พี่น้องออกจากบ้าน เดินไปหน้าร้านสะดวกซื้อ

 

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จึงทราบว่าเด็กทั้งสองคนได้หนีออกจากบ้านยายมา จึงได้พาตัวกลับไปส่ง และได้สอบถามผู้เป็นยาย จึงทราบว่ามีภาระเลี้ยงดูแลหลานทั้ง 2 คน โดยหลานเป็นลูกของลูกสาว แต่เพราะแม่ของเด็กทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ และไม่เคยส่งเงินมาส่งเสียเลี้ยงลูกเลย ทำให้ตนต้องฝึกฝนให้เด็กๆ หัดล้างถ้วยล้างจาน เพื่อหารายได้เข้ามาจุนเจือ ยอมรับว่าเคยดูสั่งสอนบ้าง แต่ไม่เคยใช้ความรุนแรงกับหลาน

 

2พี่น้องออกจากบ้าน เดินไปหน้าร้านสะดวกซื้อ

 

ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุที่เด็กๆ พากันหอบข้าวของหนีออกจากบ้านยาย เพียงเพราะไม่อยากทำงานบ้าน และไม่ชอบที่ถูกยายด่า จึงได้วางแผนหลบหนีออกจากบ้านในช่วงกลางดึก โดยค่อยๆ เดินตามถนนมาพักอยู่ที่หน้าร้านสะดวกดังกล่าว

 

 


อย่างไรก็ตามในโลกออนไลน์ ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ว่าสงสารเด็กที่คิดตัดสินใจหนี โชคดีที่เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน ไม่เช่นนั้นอาจมีคนคิดไม่ดีมาทำร้าย บางคนก็บอกว่า เรื่องนี้สะท้อนถึงการมีลูกเมื่อไม่พร้อม

 

เพราะลูกไม่ยอมส่งเงินมาให้ยาย ยายจึงต้องฝห้เด็กๆ ทำงานรับจ้างบ้าง รวมไปถึงบางคนยังชี้แนะว่า อยากให้เด็กๆ ลองเปลี่ยนมุมมอง เมื่อคุณยายสู้เลี้ยงดูหลาน หากงานไม่ได้หนักเกินไปก็ช่วยๆ คุณยายเถอะ โตขึ้นหนูจะเป็นเด็กที่เก่งต่อไป 

 

2พี่น้องออกจากบ้าน เดินไปหน้าร้านสะดวกซื้อ

 

 

2พี่น้องออกจากบ้าน เดินไปหน้าร้านสะดวกซื้อ

 

ขอบคุณ : รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3