หญิงขี่จยย.ผ่านพิทบูลกระโจนใส่ไม่ยอมปล่อย

หญิงขี่จยย.ผ่านพิทบูลกระโจนใส่ไม่ยอมปล่อย

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2562 มีสมาชิกเฟซบุ๊ก Chutima Chuenhuajai เล่าอุทาหรณ์น้าสาวถูกสุนัขพิทบูลขย้ำบริเวณเต้านมขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน แม้เจ้าของออกมาช่วยห้ามแต่กลับถูกพิทบูลตัวดังกล่าวกัดเข้าที่มือด้วยเช่นกัน หญิงสาวไปเยี่ยมอาการน้าเห็นบาดแผลแล้วน้ำตาไหล ตอนนี้เป็นเพียงลูกสุนัขอายุไม่กี่เดือนยังสร้างแผลสาหัสหากโตเต็มวัยน้าของเธอคงไม่รอด

 

เธอเล่าว่า "อุทาหรณ์จากหมาพันธุ์พิทบลู"!!!!!! กว่าจะตั้งสติให้แชร์เรื่องนี้ได้ใช้เวลานานพอประมาณ ทั้งตกใจ,หดหู่,สงสารน้า เครียด,แค้นสารพัด

 

หญิงขี่จยย.ผ่านพิทบูลกระโจนใส่ไม่ยอมปล่อย

 

เคยเห็นข่าวมานักต่อนักกับภาพที่หมาพันธุ์พิทบลูกัดคน มีทั้งเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับคนใกล้ตัวมากขนาดนี้ 

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา "น้าผู้หญิง" ซึ่งเป็นหลานแท้ๆของแม่ อยู่บ้านดงโป่งลิง โพสต์ลงเฟซบุ๊กว่าแอดมิทโรงพยาบาลงาวเพราะเกิดอุบัติเหตุหมากัดและรถมอเตอร์ไซค์ล้ม เลือดไหลไม่หยุดเลยต้องนอนรอดูอาการ และทักแชทมาบอกว่าอยู่โรงพยาบาล เราถามน้าไป แต่น้าไม่ตอบแล้ว(คงจะเจ็บมาก)ผ่านมา2คืนเลยโทรหาและไปเยี่ยมที่บ้าน..ดูจากข้างนอกเหมือนไม่มีอะไร ไม่เจ็บเยอะ แต่พอน้าเปิดแผลให้ดูและบอกว่าหมาพิทบลูกัดเท่านั้นแหละ เราขนลุก จุก พูดแทบไม่ออก

น้าเล่าให้ฟังว่า น้าขี่มอเตอร์ไซค์จะไปบ้านญาติอีกคน ผ่านหน้าบ้านหมาตัวนี้ ซึ่งมันวิ่งอยู่ข้างทาง (อยู่นอกรั้วบ้านมัน)อยู่ๆมันก็วิ่งมาหารถน้าและกระโดดขึ้นกัดตรงเต้านมน้า รถก็ล้มลง รถทับขาน้าอยู่ แต่น้าเอามือ2ข้างง้างปากมัน มันพยายามขย้ำอย่างแรง พอปล่อยจากหน้าอกมันก็มากัดตรงสีข้างน้าอีก น้าก็ง้างปากมันสุดแรงแล้วน้าก็ร้องให้คนช่วยไปด้วย 

เจ้าของหมาได้ยินก็วิ่งออกมากระชากหมา แต่มันยังไม่ปล่อยน้า กัดเข้ามือน้าและสะบัดแล้วหันไปกัดมือเจ้าของมันอีก น้าไปโรงพยาบาล ที่มือขวาเย็บไป7เข็ม มือซ้ายมีรอยเขี้ยวมัน1แผลที่เต้านมเลือดไหลไม่หยุดหมอบอกว่าโดนเส้นเลือดฝอย ที่สีข้างก็ตามที่เห็น และแผลที่หัวเข่าทั้ง2ข้างจากรถล้ม เลยต้องนอนโรงพยาบาลไป2คืน เป็นไข้ทุกวัน

พอเรียกเจ้าของหมามาคุย ก็บอกว่ามัดมันไว้แล้วแต่แม่เจ้าของมาปล่อย แม่เจ้าของหมาบอกว่ากลัวมันเครียดก็เลยปล่อยให้มันได้วิ่งเล่นบ้าง ไม่คิดว่ามันจะออกมาได้ และตกลงชดใช้ค่าทำขวัญอะไรกันไป ในจำนวนที่เราคิดว่ายังไงก็ไม่มีทางคุ้มกับการบาดเจ็บการเสียขวัญของน้าเด็ดขาด

เขาบอกว่าหมาอายุแค่5-6เดือน อายุแค่นี้มันยังกระโดดกัดได้ขนาดนี้ แล้วถ้ามันแก่ไปกว่านี้กูว่ามันกระโดดกัดคอและขย้ำซ้ำ น้ากูคงไม่ได้มานั่งให้กูเห็นหน้าในวันนี้แน่นอน!!!

นั่งคุยกับน้าพยายามข่มใจไว้ไม่ให้ร้องไห้ แต่พอขับรถออกมาจากบ้านน้า มาจอดอยู่หน้าเซเว่น น้ำตามาจากไหน?? น้าเปิดให้ดูแผลทุกจุด เห็นแล้วใจหายจริงๆ คิดดูว่าถ้ามันไม่ปล่อยน้า หรือเจ้าของมันมาไม่ทัน น้าไม่มีทางรอด

#พิทบลูหมาปีศาจ
#หมามึงไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน
#เลี้ยงหมาสายพันธุ์ดุไม่มีปัญญาดูแลอย่าเลี้ยง

ทุกภาพขออนุญาตน้าเพื่อจะโพสต์ไว้ให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนแล้ว น้ายินดี

 

หญิงขี่จยย.ผ่านพิทบูลกระโจนใส่ไม่ยอมปล่อย

 

หญิงขี่จยย.ผ่านพิทบูลกระโจนใส่ไม่ยอมปล่อย

 

หญิงขี่จยย.ผ่านพิทบูลกระโจนใส่ไม่ยอมปล่อย

 

ขณะที่เพจดังอย่าง Drama-addict  ได้แชร์โพสต์ของเจ้าของเรื่องพร้อมเขียนข้อความไว้ด้วยว่า "เจ้าของโพสฝากแชร์ เป็นอุทาหรณ์เกี่ยวกับ น้าสาวของเขาที่ขี่มอไซด์กลับบ้านอยู่ดีๆ ปรากฏว่า โดนหมาพิทบูลกระโดดงับ ตอนแรกมันกระโดดงับหน้าอกเขา เขาก็พยายามเอามือง้างปากมัน มันก็ขย้ำสีข้าง แล้วก็งับมือเขาต่อ เจ้าของหมาก็รีบวิ่งมาดึงหมาออกแล้วส่งคนเจ็บไปรักษาที่ รพ เห็นว่าตัวที่กัดนี่อายุราวๆ 5-6 เดือน นี่ยังโชคดีที่คนโดนกัดเป็นผู้ใหญ่ ถ้าเป็นเด็กๆขี่จักรยานมา โดนงี้เข้าจะเป็นไงฟะ

จริงๆแล้วในเมืองไทยมีกฏหมายเกี่ยวกับ สุนัขควบคุมพิเศษ ละนะ แต่มีในข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครว่าด้วยการควบคุมการเลี้ยงหรือปล่อยสุนัข พ.ศ. ๒๕๔๘ อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๒๙ แห่งพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. ๒๕๓๕

“สุนัขควบคุมพิเศษ” หมายความว่าสุนัขสายพันธุ์ที่ดุร้าย เช่น พิทบูลเทอเรีย บูลเทอเรีย สเตฟฟอร์ดเชอร์บูลเทอเรีย รอทไวเลอร์ และฟัล่าบราซิลเรียโร เป็นต้น และ สุนัขที่มีประวัติทําร้ายคน หรือพยายามทําร้ายคน

ห้ามบุคคลอายุต่ํากว่าสิบห้าปี หรือเกินกว่าหกสิบห้าปี นําสุนัขควบคุมพิเศษ ออกนอกสถานที่เลี้ยง เว้นแต่จะอยู่ในกรง ที่ขัง หรือเครื่องควบคุมอื่น ที่มั่นคงแข็งแรง เพียงพอที่จะ ป้องกันสุนัขมิให้เข้าถึงบุคคลภายนอก"

 

หญิงขี่จยย.ผ่านพิทบูลกระโจนใส่ไม่ยอมปล่อย

 

ขอบคุณ 

Drama-addict