จากกรณีที่มีพนักงานของโรงแรมในดังในพื้นที่บ้านด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา จำนวน 150 คน ได้รวมตัวกันที่อาคารแห่งหนึ่งมารับฟังการชี้แจงของ นางอรพินทร์ คงพรม หัวหน้าแผนกแม่บ้าน หลังจากที่บริษัทได้ประกาศเลิกจ้างทำงานเมื่อวานนี้ ส่งผลให้พนักงานคนตกงานทันทีกว่าร้อยชีวิต

จากกรณีที่มีพนักงานของโรงแรมในดังในพื้นที่บ้านด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา จำนวน 150 คน ได้รวมตัวกันที่อาคารแห่งหนึ่งเพื่อมารับฟังการชี้แจงของ นางอรพินทร์ คงพรม หัวหน้าแผนกแม่บ้าน หลังจากที่บริษัทได้ประกาศเลิกจ้างทำงานเมื่อวานนี้ ส่งผลให้พนักงานคนตกงานทันทีกว่าร้อยชีวิต 
 

โดย นางอรพินทร์  คงพรม บอกว่าทางบริษัทไม่ได้มีการบอกล่วงหน้า เมื่อเซ็นยินยอมในหนังสือเลิกจ้างก็มีผลทันทีและได้เงินชดเชยเพียงเดือนเดียว ซึ่งมันไม่มีความยุติธรรมและเป็นธรรมเลย กลุ่มพนักงานที่ถูกเลิกจ้างทั้งหมดส่วนใหญ่ต่างไม่รู้ตัวมาก่อน บางคนยังไม่ได้เตรียมตัวหางานใหม่และยังทำใจไม่ได้ เนื่องจากได้ร่วมงานกับบริษัทมานานหลายปี 

 

โรงแรมดังชายแดนสงขลา ประกาศเลิกจ้างฟ้าผ่า(คลิป)


ทั้งนี้ นางอรพินทร์  คงพรม ยังได้แนะนำให้พนักงานทั้งหมดที่เลิกจ้าง ไปรวมตัวที่สำนักงานคุ้มครองสวัสดิการแรงงานจังหวัดสงขลา เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ที่เราพึงมี ที่จะได้รับเงินชดเชยในกรณีที่มีการเลิกจ้างต้องชดเชยตามสิทธิ ตามระยะเวลาที่ทำงานอยู่ไม่ใช่แค่เดือนเดียวทั้งหมด 
 

โรงแรมดังชายแดนสงขลา ประกาศเลิกจ้างฟ้าผ่า(คลิป)

 

สำหรับปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจบ้านด่านนอกนั้น ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาแก้ไขอย่างจริงจัง สาเหตุที่เกิดวิกฤติครั้งนี้มาจากค่าเงินริงกิตมาเลเซีย ที่ตกต่ำมากที่สุดในรอบ 10 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งค่าเงินริงกิตตกลงมาแตะที่ 1 ริงกิต = 7 บาทเศษและจากปัญหาการเข้าออกด่านสะเดาที่มีความเข้มงวดมากขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งหายไป จนผู้ประกอบการซึ่งส่วนใหญ่มาจากพื้นที่อื่น ต้องยอมปิดกิจการเนื่องจากแบกภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว ส่งผลให้การค้าชายแดนซบเซา ธุรกิจต่างๆ รวมทั้งโรงแรมหลายสิบแห่งได้รับผลกระทบมานาน ตลอดหลายปีที่ผ่านมา