สั่งล้อมคอก หลังพบสถาบันกวดวิชา

สั่งล้อมคอก หลังพบสถาบันกวดวิชา

จากกรณีเรื่องราวสุดสลดใจของน้องชายแดน ที่ต้องจบชีวิตลง ระหว่างเข้าไปพักอาศัยที่โรงเรียนกวดวิชาเตรียมทหารแห่งหนึ่ง เพื่อศึกษาเตรียมตัวสอบนักเรียนเตรียมทหาร

 

สั่งล้อมคอก หลังพบสถาบันกวดวิชา

ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายณัฐพล เจ้าของสถาบันกวดวิชา เตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” น.ส.พีรญา ภรรยา และ น.ส.นงลักษณ์ แม่ยาย โดยทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธขณะนี้ยังคงถูกควบคุมตัวไว้ในเรือนจำจังหวัดนครสวรรค์

สั่งล้อมคอก หลังพบสถาบันกวดวิชา

สำหรับ ประวัติ นายณัฐพล อายุ 27 ปี หรือ ครูพี่ณัฐ จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนชื่อดังของ จ.นครสวรรค์ จากนั้น ได้สอบติดเป็นนักเรียนนายเรืออากาศ แต่เรียนไม่จบหลักสูตร เพราะเจ้าตัวขอลาออกขณะกำลังศึกษาปีที่ 2 โดยหลังจากลาออกมาแล้ว เมื่อปี 2560 นายณัฐพลจึงผันตัวเองมาเปิดสถาบันกวดวิชาทหาร 

สั่งล้อมคอก หลังพบสถาบันกวดวิชา

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น  นายอรรถพร สีหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ประชุมร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง ที่ศาลากลางจังหวัดฯ เพื่อวางมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำรอยกรณีน้องชายแดน ซึ่งในที่ประชุมกลุ่มโรงเรียนเอกชนนอกระบบ ได้รายงานข้อมูลว่า สถาบันกวดวิชาของครูณัฐ ไม่ได้ขอจดทะเบียนจัดตั้งโรงเรียนอย่างถูกต้องกับกระทรวงศึกษาธิการ ถือเป็นโรงเรียนเถื่อน จึงไม่มีระบบประกันคุณภาพการตรวจนิเทศจากศึกษาธิการจังหวัด เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความกับตำรวจเอาไว้แล้ว

สั่งล้อมคอก หลังพบสถาบันกวดวิชา

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่า ในจังหวัดนครสวรรค์มีการเปิดสถาบันกวดวิชาสอนภาษาต่างประเทศ ดนตรี และศิลปะเถื่อนหลายแห่ง ซึ่งหน่วยงานเกี่ยวข้องเคยมีหนังสือเวียนแจ้งข้าราชการครูในสังกัดให้ทราบแล้วว่า การเปิดสอนที่มีผู้เรียนเกิน 7 คน มีความผิดตามกฎหมาย และไม่ได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้ รวมถึงภาษีป้ายด้วย หากไม่รีบไปขออนุญาตจัดตั้งโรงเรียนอย่างถูกต้อง จะมีบทลงโทษตามมาทั้งโทษจำและปรับ ซึ่งเป็นโทษทางอาญาและมีโทษทางวินัยด้วย