ล่าสุดน.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ​ แม่ของจ่านิว​ ได้เปิดเผยอาการของลูกชายทั้งน้ำตา

จากกรณีที่นางพัฒน์นรี ชาญกิจ มารดานายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ได้เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 11.00 น. มีกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 4 นายรุมทำร้าย นายสิริวชญ์ ที่หน้าปากซอยพระยาสุเรนทร์ ซอย 2 อาการล่าสุดได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยวินจักรยานยนต์รับจ้าง พบเห็นเหตุการณ์ และได้แจ้งกู้ภัยร่วมไทร ก่อนจะนำตัวส่ง โรงพยาบาลนวมินทร์ 1 

โดยพบว่า นายสิริวิชญ์ โดนอาวุธประเภทไม้ตีคล้ายคมแฝก เข้าที่หน้า และศีรษะ ซึ่งอาการเบื้องต้นนายสิริวิชญ์ หมดสติ ต้องใช้ออกซิเจนเพิ่มอากาศหายใจ โดยแพทย์ได้ดูแลอาการอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู 

 

 

ต่อมาน.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana ว่า "จ่านิวโดนรุมทำร้ายที่ปากซอยบ้าน ชาวบ้านที่ช่วยเหลืออยู่แจ้งคุณแม่ว่าน้องกำลังจะไม่รู้สึกตัว ปากซอยรามอินทรา 109 (พระยาสุเรนทร์) ฝากสน.บางชัน ช่วยเหลือด่วนค่ะ นิวบอกแม่ตั้งแต่เมื่อคืนว่ารู้สึกว่ามีคนตาม 11.50  คุณแม่แจ้งว่าส่งถึงรพ.แล้ว อยู่รพ.นวมินทร์ 1 ค่ะ

 

อีกทั้งก่อนหน้านี้น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ "โบว์" แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เคยเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า "...ครอบครัวของจ่านิวลำบากมาก คุณพ่อเสียชีวิตตอนนิวอยู่ปีหนึ่ง ทำให้แม่ที่ทำงานรับจ้างทำงานบ้านรายวันพร้อมเป็นหมอดู(แม่นมาก) ต้องเลี้ยงลูกวัยเรียนสามคนและยายอีกหนึ่งตามลำพัง แต่แม่ก็อดทนเพื่อให้ลูกไปถึงฝั่ง และเข้าใจในอุดมการณ์ของนิว แม้มันจะไม่ได้ทำให้ชีวิตคนในครอบครัวง่ายขึ้นเลย วันนี้นิวถูกทำร้ายที่ป้ายรถเมล์ "

แม่จ่านิวอัพเดทอาการลูกชาย หลังเข้าโรงพยาบาล


อ่านข่าว :  "จ่านิว" เลือดอาบโดนรุมอัดรอบสอง แถวปากซอยบ้าน "โบว์ ณัฏฐา"โพสต์ทันทีเจ้าตัวเล่าถูกสะกดรอยตาม

 

 

ล่าสุดน.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ​ แม่ของจ่านิว​ ได้เปิดเผยอาการของลูกชายทั้งน้ำตา ระบุว่า  หลังเกิดเหตุพลเมืองดีได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้อยู่ระหว่างการเช็คอาการ​รวมถึงสแกนสมอง​อย่างละเอียด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองต้องไปขึ้นศาล​ จึงออกจากบ้านแต่เช้า​ ส่วนนิวนั้นออกทีหลัง​

 

โดยปกติเวลานิวออกจากบ้าน​ ตนเองจะขับขี่จักรยานยนต์​มาส่ง​ แต่เมื่อเช้านิวออกจากบ้านเพียงลำพัง​ โดยปกติเมื่อออกจากบ้านจะลงรถจักรยานยนต์บริเวณปากซอยรามอินทรา 109​ ก่อนจะเดินข้ามสะพานลอยเพื่อไปต่อรถโดยสารประจำทาง​ แต่เมื่อเดินมาถึงจุดเกิดเหตุพบกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน​ 4​ คนรุมทำร้าย ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและใบหน้า​ อาการค่อนข้างสาหัส​ ขณะนี้อยู่ในการตรวจเชคสมองอาการอย่างใกล้ชิด

 

แม่จ่านิวอัพเดทอาการลูกชาย หลังเข้าโรงพยาบาล

 

 

ต่อมา​ ทางด้านพล.ต.ต.สมนึก​ น้อยคง​ ผบก.น.3​ พร้อมด้วย​ พ.ต.อ.ชาญวิทย์​ พุ่มโพธิ์​ รองผบก.น.3​ พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์​ ผกก.สน.มีนบุรี​ พ.ต.อ.ถนัด​ นักธรรม​ ผกก.สส.บก.น.3​ ได้ลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุและตรวจเยี่ยมอาการของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์หรือจ่านิว​ ที่รพ.นวมินทร์1และปากซอยรามอินทรา109​ แขวงบางชัน​ เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ พร้อมเปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ​ มีผู้เห็นเหตุการณ์​ให้การไปในทิศทางใกล้เคียงกัน​ 

 

แม่จ่านิวอัพเดทอาการลูกชาย หลังเข้าโรงพยาบาล

 

โดยเบื้องต้นคนร้ายดักรออยู่บริเวณปากซอยจำนวน​ 2​ คนสวมหมวกนิรภัย​ โดยมีอาวุธไม้​ นอกจากนั้นยังมี​คนร้ายอีกจำนวน​ 2​ คนที่ตามนายสิรวิชญ์ออกมาจากภายในซอย​ เมื่อนายสิรวิชญ์มาถึงจุดเกิดเหตุคนร้ายที่ดักรออยู่ปากซอยได้ตรงเข้ามาทำร้ายนายสิรวิชญ์ทันทีโดยไม่พูดจา​ ก่อนที่คนร้ายที่ตามมาอีก​ 2​ คนได้ตามเข้ามาทำร้ายโดยทั้ง​ 4​ คนมีอาวุธไม้​ 3​ คนและดิ้ว​ 1​ คน​ ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนีไป​ อย่างไรก็ตามทั้งหมดเป็นเพียงคำให้การของพยานในที่เกิดเหตุ​ ต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง​

 

แม่จ่านิวอัพเดทอาการลูกชาย หลังเข้าโรงพยาบาล

 

ด้านน.ส.พัฒน์นรี  แม่ของจ่านิว เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับอาการของลูกชาย​ รู้สึกตัวดีแต่ตอบโต้ช้า เพราะใส่เครื่องหายใจ ส่วนอาการบาดเจ็บ​ ภายนอกกระดูกหัก​ ตาแตก​ ศีรษะแตก​ ผลการสแกนสมองทราบจุดแล้ว​ ต้องเฝ้าระวังเรื่องกระทบกับประสาทตา​ ส่วนบาดแผลที่ศรีษะต้องเย็บจำนวน​ 8​ เข็ม​ ยังไม่ได้เย็บจะรอเย็บพร้อมผ่าตัด โดยปกตินิวจะออกจากบ้านเวลานี้แทบทุกวัน​ ซึ่งวันนี้จะไปทำเรื่องที่สถานฑูต​อินเดีย​ หลังได้รับทุนศึกษาต่อ​ และจะไปตรวจดูสถานที่อนุสรณ์สถาน14ตุล​า​ ที่จะจัดกิจกรรม​ “ดนตรีประชาธิปไตย​ 24มิถุนาวันอะไร” ในวันพรุ่งนี้​

 

 

ส่วนสาเหตุตัวเองคาดว่ามีอยู่เรื่องเดียวคือลูกชายเป็นนักกิจกรรม​ รู้ว่าเสี่ยง แต่ก็ไม่เคยเตือนให้หยุด​ สำหรับเหตุการณ์​ตัวเองไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น​ เพราะเป็นช่วงเช้าไม่ใช่ที่ลับตา​ แต่ก่อนหน้านี้นิวเคยบ่นให้ฟังว่ามีคนตาม​ เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าหนักสุด​ที่ถูกทำร้าย​ และอยากให้เป็นครั้งสุดท้าย สำหรับ​เหตุการณ์​ที่สน.ห้วยขวางเมื่อช่วงต้นเดือนยังจับคนร้ายไม่ได้​ เพราะกล้องวงจรปิดเห็นเฉพาะใบไม้​ ส่วนครั้งนี้ถ้ากล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายได้ก็ถือว่าโชคดี

 

 

แม่จ่านิวอัพเดทอาการลูกชาย หลังเข้าโรงพยาบาล

 


ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นนายสิรวิชญ์ นั่งวินจักรยานยนต์รับจ้างออกมาจากถนนพระยาสุเรนท์(รามอินทรา 109) มุ่งหน้าถนนรามอินทรา จากนั้นมีชายกลุ่มดังกล่าว 2 คน สวมหมวกกันน็อคเต็มใบและชุดปกปิดตัวมิดชิด ลักษณะเหมือนแก๊งทวงหนี้นอกระบบ ออกมาจากใต้สะพานลอย ชักอาวุธเป็นติ้วกระบองยืด ฟาดใส่นายสิรวิชญ์ ไม่ยั้ง ก่อนจะมีชายกลุ่มเดียวกันอีก 2 รายตามมารุมทำร้าย กระทั่งนายสิรวิชญ์วิ่งหนีจากฟุตปาธไปกลางถนน และกลุ่มชายดังกล่าวก็วิ่งตามลงไปกระหน่ำตีศีรษะคนเจ็บ ทั้งที่มีรถยนต์สัญจรไปมา แต่คนร้ายยังไม่หยุดมือ 

 

 

แม่จ่านิวอัพเดทอาการลูกชาย หลังเข้าโรงพยาบาล


จนผู้ขับขี่รถยนต์ช่วยกันบีบแตรใส่ ส่วนพ่อค้าแม่ค้าตะโกนไล่ บอกว่าตำรวจมา กระทั่งคนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้ามีนบุรีไป ทั้งนี้เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธครบมือ ทำให้ผู้เห็นเหตุการณ์ไม่กล้าเข้าช่วยเหลือ ทั้งนี้จุดเกิดเหตุที่จ่านิวถูกทำร้ายอยู่ห่างจากกล้องวงจรปิดเพียง 3 เมตรเท่านั้น ซึ่งบริเวณโดยรอบ ยังมีกล้องวงจรปิดอีกหลายตัวที่น่าจะจับภาพระหว่างเกิดเหตุได้

 

 

แม่จ่านิวอัพเดทอาการลูกชาย หลังเข้าโรงพยาบาล

 

ล่าสุดทางโรงพยาบาลนวมินทร์  สรุปอาการล่าสุด  พบแผลฉีกขาด 2 แห่ง  และมีเลือดคั่งในเบ้าตาขวา ทำให้การมองเห็นไม่ชัดเจน  จมูกบวมมีเลือดกำเดา  ส่วนผลเอกซเรย์ สมองและกระดูกเบ้าตา  พบจมูกและกระดูกใบหน้าหัก กระดูกเบ้าตาข้างขวาแตก มีก้อนเลือดคั่งกดเส้นประสาท

 

แม่จ่านิวอัพเดทอาการลูกชาย หลังเข้าโรงพยาบาล

 

นอกจากนี้ในรายงานแพทย์  ระบุขั้นตอนการรักษาว่า   ขณะนี้ได้ทำการผ่าตัดเย็บแผลฉีกขาดที่ศีรษะและคิ้วขวา  โดยเจาะระบายความดันในลูกตาข้างขวา และให้ออกซิเจน ,น้ำเกลือ,ยาแก้อักเสบ แก้บาดทะยัก  รวมถึงยาลดบวมของเส้นประสาทตา

 

แม่จ่านิวอัพเดทอาการลูกชาย หลังเข้าโรงพยาบาล

 


สำหรับนายสิรวิชญ์ หรือจ่านิว ก่อนหน้านี้เมื่อคืนวันที่ 2 มิ.ย.62 ถูกทำร้ายบริเวณป้ายรถเมล์ ปากซอยรัชดาภิเษก 7 หลังเสร็จกิจกรรมล่าชื่อ ส.ว.งดโหวตนายกฯ

 

 

แม่จ่านิวอัพเดทอาการลูกชาย หลังเข้าโรงพยาบาล