ภาพทรงจำ 2 แม่ลูกชาวลาว ทำกระเป๋าเงินหายบนรถไฟฟ้า ล่าสุดได้ของคืนครบ จบแบบประทับใจ

จากภาพที่ถูกแชร์ไปทั่วทั้งโซเชียลพร้อมกับเรื่องราวของแม่ลูกชาวลาวคู่หนึ่ง ที่ยืนร้องกอดกันร้องไห้บริเวณสถานีสถานีบีทีเอส ซึ่งตอนนั้นมีข้อมูลของเธอเพียงว่า เธอตั้งใจพาลุกมาขึ้นรถไฟฟ้านี้สักครั้ง แต่ทว่ากระเป๋าเงินที่มีเงินเดือนทั้งหมดของเธอกลับหายไป

จากภาพที่ถูกแชร์ไปทั่วทั้งโซเชียลพร้อมกับเรื่องราวของแม่ลูกชาวลาวคู่หนึ่ง ที่ยืนร้องกอดกันร้องไห้บริเวณสถานีบีทีเอส ซึ่งตอนนั้นมีข้อมูลของเธอเพียงว่า เธอตั้งใจพาลุกมาขึ้นรถไฟฟ้านี้สักครั้ง แต่ทว่ากระเป๋าเงินที่มีเงินเดือนทั้งหมดของเธอกลับหายไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- 2 แม่ลูกชาวลาวยืนน้ำตาซึม หลังลืมกระเป๋าสตางค์ไว้บนรถไฟฟ้า เงินและเอกสารสำคัญหายหมดเกลี้ยง

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้อัพเดตเรื่องดังกล่าวอีกครั้งว่า "จำภาพแม่ลูกชาวลาว ที่ยืนกอดกันร้องไห้บนสถานีบีทีเอส เพราะทำกระเป๋าสตางค์หายได้ไหมครับ? ในเรื่องร้ายยังมีดี เพราะด้วยน้ำใจที่งดงามของคนไทยหลายคนในเหตุการณ์นี้ ทำให้ในที่สุดสองคนแม่ลูกได้กระเป๋าสตางค์คืนไปครบถ้วน

 

เพจเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส

 

เรื่องนี้ยาวหน่อย...แต่อยากให้ทุกคนได้อ่านครับ คุณฮาย หลวงวงศา คุณแม่ในภาพนั้น ได้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟังว่า เธอเป็นแม่บ้านศูนย์อาหารแห่งหนึ่งในกรุงเทพ เงินเดือนไม่มาก แต่ก็เจียดเงินให้ลูกสาวมาหาที่เมืองไทย เพราะนานทีแม่ลูกจะได้เจอหน้ากัน

 

 

เธอตั้งใจว่า ก่อนจะไปส่งลูกกลับเมืองลาว จะนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสสักครั้ง ให้เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะไม่เคยนั่งเลยทั้งแม่ทั้งลูก จะนั่งจากสถานีอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปหาเพื่อนที่สถานีตลาดพลู ... ในกระเป๋ามีเงินเดือนทั้งหมด ที่ทำงานมาทั้งเดือน เพราะหลังจากนั่งบีทีเอสแล้ว จะเดินทางไปเมืองลาว ไปส่งลูกกลับบ้าน

 

คุณฮาย หลวงวงศ

สองแม่ลูกมาขึ้นบีทีเอสสมใจ กังวลเล็กน้อย เรื่องการเปลี่ยนเส้นทางที่สถานีสยาม แต่เข้าขบวนรถสายสีลมได้สำเร็จ ...ดีใจได้ไม่นาน ก็มารู้ตัวว่า กระเป๋าสตางค์หาย... กระเป๋าเงินเดือนทั้งหมดของเธอ เงินหายไปหมด.... เธอช็อค ทั้งกลัว ทั้งตกใจ

 

 

 


สองคนแม่ลูก ไม่รู้จะทำอย่างไร จูงมือกันออกจากขบวนรถยืนกอดกันร้องไห้ ที่สถานีไหนก็ไม่รู้ ยังไม่ถึงตลาดพลูอย่างที่คิดไว้ นาทีนั้นเอง มีคนใจดี เธอชื่อ #คุณกบ เป็นพลเมืองดีเข้ามาสอบถามว่าแม่ลูกมีปัญหาอะไร ทำไมมายืนกอดกันร้องไห้

 

ภาพทรงจำ 2 แม่ลูกชาวลาว ทำกระเป๋าเงินหายบนรถไฟฟ้า ล่าสุดได้ของคืนครบ จบแบบประทับใจ

 


คุณกบ พาสองแม่ลูกไปแจ้งของหาย กับเจ้าหน้าที่สถานีบีทีเอสทันที ... เมื่อแจ้งแล้ว ทั้งเจ้าหน้าที่บีทีเอส และคุณกบ ควักเงินให้คุณฮายคนละ 100 บาท ตอนนี้เธอมีเงิน 200 บาท ติดตัว เธอมืดแปดด้าน เงินเดือน 8 พันกว่าบาทหายไปหมดแล้ว ... เธอเหลือเงินติดตัวแค่ 200 บาท

 

 

 


เพื่อนเธอบอกว่า โอกาสได้คืนคงมีแค่ 1% ...เธอร้องไห้ แต่เจ้าหน้าที่บีทีเอสยังปลอบใจว่า ยังมีโอกาสได้คืนนะ ของหายในบีทีเอส ถ้าเป็นของเรา ยังไงก็ต้องได้คืน ในคืนนั้นเธอไปนอนบ้านเพื่อนชั่วคราว ... #คุณกบ พลเมืองดีก็ยังโทรถามไถ่ ... ว่ามีเงินใช้ไหม?  คุณกบจะให้เงินช่วยเธอสัก 2-3 พันบาท จะได้มีเงินไปส่งลูกที่เมืองลาว เธอไม่กล้ารับไว้ เพราะเกรงใจ

 

 

 

จนในที่สุดวันรุ่งขึ้น ... เจ้าหน้าที่บีทีเอสโทรมาบอกว่า พบกระเป๋าสตางค์ของเธอแล้ว มีพลเมืองดี เป็นน้องเด็กนักเรียนชายชั้น ป.4 เป็นคนพบ และนำมามอบให้เจ้าหน้าที่บีทีเอสสถานีเคหะฯ เก็บไว้ให้  เธอรีบมารับกระเป๋าคืนทันที....น้ำตาไหลซาบซึ้งจากใจ ในน้ำใจของคนไทย

 

 

 

เธอนึกถึง #คุณกบ พลเมืองดีที่มาช่วยเธอทันที ... เจ้าหน้าที่บีทีเอสที่ช่วยปลอบใจ และยังให้เงินส่วนตัวมาอีก 100 บาท ... น้องนักเรียนชั้นป.4 ที่เก็บกระเป๋าได้ ถึงจะยังเป็นเด็ก แต่น้ำใจงดงาม
"เงินเดือนหนูก็มีแค่นี้ แต่คนไทยใจดีมาก ชาตินี้หนูคงไม่มีวันลืม" ... เธอบอกแอดมิน
"ขนาดแม่หนู ยังบอกว่า คนไทยใจดีจริงๆ ถ้าเป็นที่อื่น เราคงไม่ได้เงินคืน"

 

 


ครับ...เหตุการณ์จะเลวร้ายแค่ไหน แต่ก็ผ่านไปได้ถ้าเรามีน้ำใจ เห็นอกเห็นใจกันเสมอ เหตุการณ์นี้ ต้องขอขอบคุณอีกครั้ง ทั้งคุณกบ พลเมือง น้องนักเรียนป.4 ที่เก็บกระเป๋าได้ ....ไปจนถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้บริหารบีทีเอส ที่ติดตามเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น เป็นเหตุการณ์ที่ทุกคนเอาใจช่วยกัน รวมหัวใจกัน จนเรื่องร้ายกลายเป็นดีได้ครับ

 

 

 

สำหรับผู้โดยสารทุกท่าน หากของหายในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสไม่ต้องตกใจนะครับ แจ้งหายได้ทันที ที่เจ้าหน้าที่สถานี หรือไลน์ @btsskytrain ครับ #รถไฟฟ้าบีทีเอส #เรื่องราวดีๆ #คนไทยน้ำใจงาม #ของหายได้คืน #เราดูแลเพราะแคร์คุณ" ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวสร้างความดีใจแก่ชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก ต่างเข้ามาแสดงความยินดีและชื่นชมพลเมืองดีกันยกใหญ่

 

ภาพทรงจำ 2 แม่ลูกชาวลาว ทำกระเป๋าเงินหายบนรถไฟฟ้า ล่าสุดได้ของคืนครบ จบแบบประทับใจ

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เจ้าหน้าที่ เผยรายละเอียดวัตถุที่พบบริเวณสถานีบีทีเอส ศาลาเเดง (คลิป)
- หนุ่มทำกระเป๋าสตางค์หล่นบนรถเมล์ พลเมืองดีเก็บได้รีบนำส่งพัสดุคืนถึงบ้าน
- 7 สีกระเป๋าสตางค์ เสริมดวงเปลี่ยนปุ๊ปรับทรัพย์ปั๊บ
- คุณตาทำกระเป๋าสตางค์หล่นหาย ลูกจ้างร้านข้าวต้มส่งคืนครบ