วันนี้ 30 ต.ค. 62 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก., พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พร้อมชุดจับกุมนำโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ประกอบด้วย พ.ต.ต.จักรี กันธิยะ สว.กก.4 บก.ป. , ร.ต.อ.อัคนี ณ บางช้าง, ร.ต.อ.เกียรติบดินทร์ วงค์งาม, ร.ต.อ.ดิฐาศักดิ์ โชติเธียรศรณ์ รอง สว.กก.4 บก.ป. กับพวก จับกุม นายมอญชัย หรือแง่ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 247/3 ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดน่าน (สาขาปัว) ที่ จ 49 / 2562 ลงวันที่ 3 ต.ค.2562 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนสถานที่บูชาสาธารณะโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์นั้น โดยเข้าช่องทางที่ไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือรับของโจร”

วันนี้ 30 ต.ค. 62  ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก., พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พร้อมชุดจับกุมนำโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ประกอบด้วย พ.ต.ต.จักรี กันธิยะ สว.กก.4 บก.ป. , ร.ต.อ.อัคนี ณ บางช้าง, ร.ต.อ.เกียรติบดินทร์ วงค์งาม, ร.ต.อ.ดิฐาศักดิ์ โชติเธียรศรณ์ รอง สว.กก.4 บก.ป. กับพวก  จับกุม นายมอญชัย หรือแง่ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 247/3 ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร  ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดน่าน (สาขาปัว) ที่ จ 49 / 2562 ลงวันที่ 3 ต.ค.2562   ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนสถานที่บูชาสาธารณะโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์นั้น โดยเข้าช่องทางที่ไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือรับของโจร”

 

ตำรวจจับกุม โจรใจบาปแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว งัดตู้บริจาควัดดัง จ.น่าน

 

 

 

 
ซึ่งก่อนจับกุมผู้ต้อง.หารายนี้เนื่องจากสื่อโซเชี่ยลต่างๆได้ลงข่าว “โจรใจบาปสวมรอยเป็นนักท่องเที่ยว งัดตู้บริจาควัดดัง จ.น่าน นั้น อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4.บก.ป. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านที่นับถือศรัทธรา วัดพระธาตุเบ็งสกัด ต.วรนคร อ.ปัว จ.น่าน ว่ามีมิจฉาชีพงัดตู้เงินบริจาคที่อยู่ภายในวัด ขอให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นคนสัญชาติพม่า เชื้อสายมอญ ซึ่งจากการสืบสวนจากกล้องวงจรปิดจับภาพของผู้ต้องหาขณะก่อเหตุได้อย่างชัดเจน จนกระทั่งพนักงานสอบสวน สภ.ปัว ได้ขออนุมัติขอหมาจับศาลจังหวัดน่าน นำตัวมาดำเนินคดี 

 

ตำรวจจับกุม โจรใจบาปแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว งัดตู้บริจาควัดดัง จ.น่าน

 ภายหลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4. บก.ป. ได้รับเรื่องดังกล่าว จึงได้สืบสวนมาตลอดจนพบว่า นายมอญฯหรือแง่ ผู้ต้องหารายนี้มีภูมิลำเนาอยู่ทางฝั่งมอญ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หลังจากก่อเหตุแล้วได้มาหลบซ่อนตัวอยู่ที่แคมป์ที่พักคนงาน ในหมู่บ้านลลิลพร็อพเพอตี้ ถ.บางปลาย ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร จึงวางกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ 

 

ตำรวจจับกุม โจรใจบาปแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว งัดตู้บริจาควัดดัง จ.น่าน

ภายหลังจับกุมนายมอญหรือแง่ ให้รับกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า หลังที่ตนอออกจากเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี ข้อหารับของโจร เมื่อปี พ.ศ.2553 ก็ได้มารับจ้างลงเรือลากปลา ที่มหาชัย และพักอาศัยอยู่แคมป์คนงานในมหาชัย ระหว่างนั้นตนได้จีบสาวทางเฟสบุค และนัดเจอกันที่ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เมื่อตนไปถึงตามที่นัดหมายสาวกลับโทรติดต่อไม่ได้ ปล่อยให้ตนอยู่คนเดียว ตนจึงเดินทางเร่ร่อนไปหาที่พักอาศัยตามที่ต่างๆจน กระทั่งได้มาพักที่วัดพระธาตุเบ็งสกัด จว.น่าน ประกอบกับขณะนั้นตนไม่มีเงิน เมื่อเห็นเงินในตู้บริจาคจึงได้ลงมืองัดเอาเงินเป็นค่ารถกลับได้มาครั้งนั้นประมาณ 7,000 บาท และหนีกลับมาที่มหาชัย นายมอญหรือแง่ ยังรับกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมอีกว่า ระหว่างนั้นตนเห็นว่าเงินที่งัดเอามาจากวัดพระธาตุเบ็งสกัด ได้มาง่าย ตนจึงออกตะเวนงัดตู้เงินบริจาคตามวัดต่างๆ ใน อ.มหาชัย, จ.นนทบุรี และ จ.นครปฐม เรื่อยไป ได้วัดละ 4,000 - 5,000  บาท ซึ่งเงินที่ได้มาก็เอาไปใช้จ่ายช่วงออกพรรษา และเที่ยวเตร็ดเตร่ ล่าสุดได้เข้าไปงัดตู้บริจาคเงินแถว อ.มหาชัย วัดดอนไก่ดี ได้เงินมาประมาณ 4,000  บาท ก่อนที่จะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เจ้าของร้านรับขึ้นเงินสลากกินแบ่งฯ โร่ร้องกองปราบ โดนงัดร้านขโมยทรัพย์สินกว่าหลายล้าน หลังคดีไม่คืบ
-โจรใจเด็ด บุกเข้าร้านก๋วยเตี๋ยว ขโมยแม้กระทั่งวัตถุมงคล
-คนร้ายขโมยแหวนเพชรกลางห้างดัง สุดท้ายไปไม่รอดวิ่งชนกระจกห้างแตก วินจยย.ช่วยรวบทันควัน
-คุณลุงตาบอดถูกคนตาดี ยกเค้า แม้แต่ไก่ก็ไม่เหลือ ต้องล่ามโซ่สมบัติชิ้นสุดท้ายไว้ หวั่นถูกขโมยซ้ำอีก