ธนาคารกสิกรไทย  แจ้งปิดสาขาเพิ่มชั่วคราว หนีโควิด-19

วันที่ 12 มี.ค. 63 ธนาคารกสิกรไทย ได้ออกหนังสือกรณีเรื่อง หยุดให้บริการสาขาและศูนย์บริการเดอะวิสคอมในท่าอากาศยานตามที่ กระทรวงสาธารณสุขรายงานข่วเมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563 ว่าตรวจพบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (COV0-19) 2 ราย ที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นั้นแม้ว่าผู้

วันที่ 12 มี.ค. 63 ธนาคารกสิกรไทย ได้ออกหนังสือกรณีเรื่อง หยุดให้บริการสาขาและศูนย์บริการเดอะวิสคอมในท่าอากาศยานตามที่ กระทรวงสาธารณสุขรายงานข่าวเมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563 ว่าตรวจพบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (COV0-19) 2 ราย ที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นั้นแม้ว่าผู้ป่วย 2 ราย ดังกล่าวจะไม่ใช่พนักงานธนาคารกสิกรไทย และในปัจจุบันยังไม่พบพนักงานของธนาคารติดเชื้อโรด COVD-19 แต่ธนาคารถือว่าการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขในภาวะแพร่กระจายของโรคติดต่ออันตราย เพื่อร่วมป้องกัน ฝ้าระวัง และควบคุมการระบาดอย่างเข้มงวดเป็นหน้าที่ของพลเมือง (Cvic Dut) ที่พึงกระทำและมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด ธนาคารจึงขอประกาศหยุดการให้บริการสาขา และศูนย์บริการเดอะวิสคอมในบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนมืองตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 12มีนาคม พ.ศ. 2563 จนกว่าสถานการณ์การระบาดของโรคจะเปลี่ยนแปลงไปในทางดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตามที่กระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้กำหนดรายชื่อสาขาศูนย์ ที่ปิดทำการชั่วคราว
 

1. สาขาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
2. สาขาอาคารปลอดอากร สุวรรณภูมิ
3. ศูนย์บริการเดอะวิสดอม ณ ทอากาศยานสุวรรณภูมิ (Wisdom Lounge)
4. สาขาท่าอากาศยานดอนเมือง
5. สาขาท่าอากาศยานดอนเมือง 2
โดยธนาคารให้พนักงานที่ปฏิบัติงานที่สาขขศูนย์ในห่อากาศยานทั้ง 2 แห่ง กักตัวเองในที่พัก เป็นเวลา 14 วัน (Self-quarantine at home) ตามแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข
การตัดสินใจในครั้งนี้ ธนาคารได้แจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องดังต่อไปนี้ทราบแล้ว คือ

 


1. กระทรวงสาธารณสุข ผ่านกรมควบคุมโรค
2. ธนาคารแห่งประเทศไทย
3. บมจ. การท่าอากาศยานไทย
4. กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ (ผู้ได้รับอนุญาตบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ภายในอาคาร
ผู้โดยสารทอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง)

 

ธนาคารกสิกรไทย  แจ้งปิดสาขาเพิ่มชั่วคราว หนีโควิด-19