ครูศรีสะเกษสุดเศร้า มองเก๋งตัวเองที่กระจกแตกละเอียด หลังโดนลูกเทพทำลาย

ทำเอาเหล่าข้าราชการครูที่จ.ศรีสะเกษต่างหวาดผวาไปตามๆ กัน เมื่อ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า

ทำเอาเหล่าข้าราชการครูที่จ.ศรีสะเกษต่างหวาดผวาไปตามๆ กัน เมื่อ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถเก๋งถูกคนร้ายใช้ก้อนหินทุบกระจกรถด้านหลังได้รับความเสียหาย ภายในบริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท. ยุทธนา ดวงกล้า สารวัตรเวรสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจเข้าไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่า รถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 9 กถ 7821 กรุงเทพมหานคร กระจกด้านหลังด้านหลังรถแตกละเอียด และพบก้อนเศษอิฐบล็อก ขนาดกว้าง ประมาณ 2 นิ้ว ยาว ประมาณ 10 นิ้ว ตกอยู่ข้างรถเก๋งที่ได้รับความเสียหาย

 

ครูศรีสะเกษสุดเศร้า มองเก๋งตัวเองที่กระจกแตกละเอียด หลังโดนลูกเทพทำลาย

 

คาดว่าเป็นเศษอิฐบล็อก ที่คนร้ายขว้างใส่กระจกรถเก๋ง โดยมี นางพรประภา รัชตะธนิตกุล ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.อนุบาลกันทรารมย์ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เจ้าของรถยืนมองดูรถของตนเองด้วยความเศร้าเสียใจที่เกิดเหตุกับรถของตนเองแบบนี้

 

จากการสอบถาม น.ส.อัมพร ปัญญาวัน ครูคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนยืนอยู่ที่หน้าห้องประชุม ได้เห็นชายคนหนึ่งใส่ชุดดำ สวมหมวกกันน็อก รูปร่างอ้วน ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบบิ๊กไบค์ มาจอดที่ด้านหลังของรถคันดังกล่าว จากนั้น ตนได้ยินเสียงดังตูม และได้เห็นชายคนดังกล่าวรีบขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์หนีออกไปอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบวิ่งไปแจ้งนางพรประภา เจ้าของรถให้รีบมาดูรถ

 

ครูศรีสะเกษสุดเศร้า มองเก๋งตัวเองที่กระจกแตกละเอียด หลังโดนลูกเทพทำลาย

 

ทางด้าน นางพรประภา เจ้าของรถ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เดินทางมาอบรมที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ตั้งแต่เวลา 08.30 น.โดยได้จอดรถไว้ที่บริเวณใกล้กับเสาธงหน้าสำนักงานเขตฯ จากนั้น ก็ได้เข้าห้องประชุม จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.20 น. ได้มีคนวิ่งมาบอกว่ารถของตนได้ถูกคนร้ายทุบกระจกรถด้านหลัง ตนตกใจมาก จึงได้รีบวิ่งออกมาดู พร้อมคณะครูที่มาเข้าร่วมประชุมกันอยู่

จากนั้น ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวัน พร้อมเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมจะได้ตรวจเช็คจากกล้องวงปิด เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ครูศรีสะเกษสุดเศร้า มองเก๋งตัวเองที่กระจกแตกละเอียด หลังโดนลูกเทพทำลาย

 

นอกจากนี้ พฤติกรรมการใช้ก้อนหินทุบกระจกของข้าราชการครูในบริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เคยเกิดเหตุการณ์นี้มาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.2559 โดยมีลูกชายของเจ้าหน้าที่คนหนึ่งที่ทำงานอยู่ที่สำนักงานแห่งนี้ ได้รับฉายาว่าลูกเทพมาขอเงินแม่จำนวนหลายแสนบาทแล้วแม่ไม่ยอมให้ จึงได้ใช้ก้อนหินทุบกระจกรถรวมทั้งจุดไฟเผารถข้าราชการในสำนักงานและข้าราชการที่มาติดต่อราชการ

 

โดยมีการทุบรถไปแล้วกว่า 13 คัน และทุกครั้งที่มีการทุบรถแม่จะไปเจรจาค่าเสียหายกับเจ้าของรถทุกคันทำให้ลูกชายซึ่งเป็นคนร้ายไม่ต้องถูกดำเนินคดีอาญา ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มี.ค.2563 ที่ผ่านมา มีพฤติกรรมใช้ก้อนหินทุบรถเก๋งครูจาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 ที่มาเข้ารับการอบรม ทำให้กระจกรถเก๋งด้านหลังเหตุเกิดที่บริเวณจุดเดียวกันนี้

 

แต่ว่าแม่ของคนร้ายได้ไปชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าของรถเก๋งที่ได้รับความเสียหาย จึงไม่เป็นคดีความแต่อย่างใด จนกระทั่งมาเกิดเหตุแบบเดียวกันในวันนี้และเกิดเหตุจุดเดียวกันด้วย

 

ครูศรีสะเกษสุดเศร้า มองเก๋งตัวเองที่กระจกแตกละเอียด หลังโดนลูกเทพทำลาย