ธนาคารไทยพาณิชย์ แจง กรณีพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 26 มี.ค 63 ธนาคารไทยพาณิชย์ ระบุว่า ทางธนาคารได้รับรายงานว่า มีพนักงานของธนาคารที่ปฎิบัติงานที่ชั้น 21 โซน A อาคารสำนักงานใหญ่ รัชโยธิน ได้รับการตรวจได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และกำลังดำเนินเรื่องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล โดยพนักงานได้เข้ามาที่ทำงานในวันที่ 18 มีนาคม 2563 เป็นวันสุดท้าย และหลังจากนั้นเป็นต้นมาได้ทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) ทั้งนี้พนักงานดังกล่าวไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 26 มี.ค 63 ธนาคารไทยพาณิชย์ ระบุว่า ทางธนาคารได้รับรายงานว่า มีพนักงานของธนาคารที่ปฎิบัติงานที่ชั้น 21 โซน A อาคารสำนักงานใหญ่ รัชโยธิน ได้รับการตรวจได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และกำลังดำเนินเรื่องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล โดยพนักงานได้เข้ามาที่ทำงานในวันที่ 18 มีนาคม 2563 เป็นวันสุดท้าย และหลังจากนั้นเป็นต้นมาได้ทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) ทั้งนี้พนักงานดังกล่าวไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าแต่อย่างใด

 


ทั้งนี้ ธนาคารได้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการฉุกเฉิน โดยได้ทำการปิดพื้นที่ชั้น 21 โซน A และบริเวณโดยรอบ เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข และได้ให้พนักงานที่ปฏิบัติงานในชั้นดังกล่าวกักตนอยู่กับบ้าน (Self-Quarantine at Home) และสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน โดยมีการติดตามรายงานสุขภาพอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ธนาคารได้รายงานกระทรวงสาธารณสุขและธนาคารแห่งประเทศไทยทราบแล้ว

อย่างไรก็ตาม ธนาคารมีความห่วงใยในสุขภาพของลูกค้าและพนักงานธนาคาร โดยให้ความสำคัญขั้นสูงสุดในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และได้ดำเนินการตามมาตรฐานด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยและสวัสดิภาพของพนักงานและลูกค้าเป็นสำคัญ