กองสลากฯ ชี้ใครถูกหวย งวด 16 พ.ค.นี้ ต้องลงทะเบียน จองคิวรับเงินรางวัล

พ.ต.อ. บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ผู้ถูกรางวัลสลากฯ ที่ต้องการเดินทางมาขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากฯสนามบินน้ำ

พ.ต.อ. บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ผู้ถูกรางวัลสลากฯ ที่ต้องการเดินทางมาขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากฯสนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี จะต้องลงทะเบียนจองคิวผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th เพื่อนัดหมายเวลาล่วงหน้าก่อนมาขึ้นรางวัล โดยเริ่มให้จองคิวการขึ้นรางวัลของสลากงวด 1 เมษายน 2563 ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษาคม เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป กำหนดรับขึ้นเงินรางวัลได้ไม่เกินวันละ 65,000 ฉบับ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความแออัดในห้องจ่ายรางวัลและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด

 

โดยปกติงวดหนึ่งจะมีผู้ถูกรางวัลนับล้านฉบับและพอหลังออกรางวัลจะมีผู้ถูกรางวัลเดินทางมาขึ้นรางวัลกับสำนักงานสลากฯจำนวนมาก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความแออัดจึงจัดทำมาตรการเพิ่มเติม จากเดิมมาขึ้นรางวัลได้แบบไม่ต้องจองคิวเป็นแบบให้จองคิวและจำกัดจำนวนและเริ่มให้มาขึ้นรางวัลที่สำนักงานฯ ได้ตั้งแต่ 18 พฤษภาคม เป็นต้นไป

สำหรับวิธีการจองคิวออนไลน์ ใช้ข้อมูลชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชนและจำนวนสลากฯ ที่ขอขึ้นรางวัล เมื่อจองคิวเสร็จก็เดินทางมาขึ้นรางวัลตามนัดหมายได้ อย่างไรก็ตามหากใครไม่สะดวกจองคิวหรือเดินทางมาที่สำนักงานฯ ขอแนะนำให้ขึ้นรางวัลได้ที่สาขาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทยทุกแห่งทั่วประเทศซึ่งมีความสะดวก รวดเร็

 

สำหรับแนวปฏิบัติในการออกรางวัลสลากฯ ในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ ได้เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส เช่น การจัดสถานที่นั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร จุดคัดกรองอุณหภูมิผู้ร่วมออกรางวัลทุกคน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ ได้กำหนดให้กรรมการ เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้สำนักงานสลากกินแบ่งยังได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนรับชมการถ่ายทอดสดการออกรางวัลได้ผ่านโทรทัศน์ วิทยุ หรือสื่อสังคมออนไลน์ เนื่องจากมีความสะดวก ปลอดภัยและสอดคล้องต่อนโยบายรัฐบาลที่รณรงค์ให้คนอยู่บ้านและลดการเดินทาง