สาวเผยอุทาหรณ์ ที่ร้านแก๊สไม่เคยบอก ตอนซื้อสภาพดี แต่ยิ่งเปลี่ยนยิ่งเก่า สุดท้ายงานเข้าได้

สาวเผยอุทาหรณ์ ที่ร้านแก๊สไม่เคยบอก ตอนซื้อสภาพดี แต่ยิ่งเปลี่ยนยิ่งเก่า สุดท้ายงานเข้าได้

เรียกว่าเป็นเรื่องราวอุทาหรณ์ใกล้ตัวเราเป็นอย่างมาก สำหรับการสั่งแก๊สมาใช้ในครัวเรือนเพื่อประกอบอาหาร โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า เก็บหอม บนไร่แก้ม ได้เผยแพร่เรื่องราวระบุว่า เราโง่ใช่มั้ย?เป็นเรื่องเกี่ยวกับถังแก๊สในครัวเหตุการณ์ ณ อำเภอนึง ในจังหวัดชลบุรี

คุณมีความรู้เรื่องถังแก๊สบ้างมั้ย ไม่มีค่ะ ทำกับข้าวเป็นอย่างเดียวค่ะ ราคาแก๊สก็จำได้ว่า ถังกลางประมาณ 400 ปิดนิคประมาณ 200 แก๊สหมด เมื่อ 3 เดือน ร้านแก๊สที่ใช้ประจำติดต่อไม่ได้ มีหม้อน้ำแกงคาเตาอยู่ จึงตัดสินใจ สั่งแก๊สอีกร้านนึงแทน ได้ถังเก่า สภาพมีสีร่อน ดังรูป เราก็ใช้งานไปตามปกติของเรา จนแก๊สหมด จึงโทรกลับไปสั่งร้านเดิม ที่ใช้บริการประจำ ถังกลาง กับถังเล็กค่ะ รวมราคา 540 บาท

ปัญหาเกิดขึ้นตอนนี้ ร้านที่ใช้บริการประจำ แจ้งว่า ถังนี้ไม่ใช่ของร้านเค้า และเป็นถัง "แตกขอบ" เตรียมทำลาย ต้องเสียค่าถังใหม่ 1200 บาท เพื่อรับถังใหม่ไปใช้ สรุปเราจ่ายเงิน 540+1200=1740บาท
ได้แก๊สถังใหม่ 2 กลางเล็ก

และชีวิตก็บอกกับเราว่า 1.เราไม่เคยรู้เลยว่า โดนเปลี่ยนเอาถัง "แตกขอบ" รอทำลาย มาใช้งาน ตั้ง 3 เดือน โชคดี ที่ไม่มีปัญหากับการใช้แก๊ส 

2.จริงๆแล้ว เราก็เอาถังไปคืน หรือสั่งแก๊ส จากร้านที่ให้ถังเก่าเรามาก็ได้ แต่เราไม่ทันคิด

3.จริงๆ เราก็ใช้แก๊ส ปิคนิค ถังที่ไม่มีปัญหา ไปก่อนก็ได้ ประหยัดเงินไปก่อน มีธุระจำเป็นต้องใช้เงินไปหาหมอ

4.วันนี้มีนัดหาหมอ เงินบางส่วนที่เตรียมไว้ หายไปกับถังแก๊ส เราก็เลือกจะไม่ไปหาหมอ เพราะคิดว่า ชีวิตวุ่นวายดีแท้ ไม่อยาดตัดสินใจอะไรแล้ว

หวังว่าความโง่เง่านี้ เหตุการณ์นี้ น่าจะพอมีประโยชน์ กับใครได้บ้าง เราโง่มากเลยใช่ไหม

สาวเผยอุทาหรณ์ ที่ร้านแก๊สไม่เคยบอก ตอนซื้อสภาพดี แต่ยิ่งเปลี่ยนยิ่งเก่า สุดท้ายงานเข้าได้

 

หลังจากที่เจ้าตัวเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวไปก็มีชาวเน็ตที่เคยประสบเหตุการณ์คล้ายๆกัน ได้มีการแสดงความคิดเห้นมากมายอาทิเช่น  ร้านแก๊สนี่ตัวดีหลายร้านเลยครับ ตอนซื้อเป็นถังใหม่ ยิ่งเปลี่ยนยิ่งเก่า พอมาทีหลังผมบอกเลยว่าถังใหม่ๆไปไหนหมด แบบนี้เกิดย้ายบ้าน ไปซื้อที่อื่นเค้าไม่เปลี่ยนถังให้จะทำยังไง หลังๆไม่กล้าเอาถังเก่ามาให้แล้ว คนพวกนี้ต้องพูดครับ ไม่งั้นก็จะคอยเอาเปรียบเราแบบนี้ คราวหน้าต้องจำไว้เลยครับ เปลี่ยนได้แต่ห้ามเก่ากว่าเดิมมาก ถ้าสีถลอกปอกเปิก ก็ปฏิเสธไปเลยครับ อย่ายอมโดนเอาเปรียบ , พูดถึงแก๊สช้ำทุกที จะซื้อถังต้องโดนด่าถังใหม่ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเอาถังยี่ห้ออื่นมาให้บอกใช้ไปก่อน จะเอากับมาใช้ของปตทอันเดิมบอกของเราไม่ใช่ปตท เวรกรรม ซื้ออยู่เจ้าเดียวบางทีที่บ้านใช้นานบอกถังเก่า เราไปซื้อเจ้าอื่นมาหรอถังเค้าไม่มีเก่าแบบนี้ ร้านแก๊สพูดละเจ็บ , ไม่ได้โง่หรอกค่ะถือว่าเป็นสิ่งใหม่ที่เราได้รู้ เราก็พึ่งมารู้ตอนย้ายบ้านใหม่ ต้องเปลี่ยนร้านแก๊สนะค่ะ แต่โชคดีหน่อยที่เจ้าของร้านอธิบายให้ฟังค่ะ เลยได้รู้และถือเป็นข้อตกลงไปเลยค่ะ 

สาวเผยอุทาหรณ์ ที่ร้านแก๊สไม่เคยบอก ตอนซื้อสภาพดี แต่ยิ่งเปลี่ยนยิ่งเก่า สุดท้ายงานเข้าได้

ขอบคุณเรื่องราวจาก เก็บหอม บนไร่แก้ม