ตำรวจทองหล่อ เตรียมยื่นถอนหมายจับ บอส อยู่วิทยา 29 ก.ค.นี้

ตำรวจทองหล่อ เตรียมยื่นถอนหมายจับ บอส อยู่วิทยา 29 ก.ค.นี้

จากกรณีประเด็นที่คนในสังคมกำลังให้ความสนใจ สำหรับ คดีดังของนาย “บอส” หรือ วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทตระกูลดังผู้ก่อตั้งแบรนด์เครื่องดื่ม “กระทิงแดง” ที่เริ่มจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเมื่อคืนวันที่ 3 ก.ย. 2555 บนถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร กลายเป็นข่าวใหญ่ระดับโลกที่การติดตามไต่สวนคดี การยื่นสำนวนส่งฟ้องและการออกหมายจับ กินเวลายืดเยื้อยาวนานหลายปี สุดท้ายวันนี้ (24 ก.ค.2563) หลังเกิดเหตุมาแล้วร่วม 8 ปี มีข่าวว่าอัยการสูงสุด (อสส.)ตัดสินยกฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” ทุกข้อกล่าวหา 

วันที่ 25 ก.ค.2563 กับความคืบหน้า โดยพ.ต.ท.ธนาวุฒิ สงวนสุข รองผกก.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตามขั้นตอนทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการถอนหมายจับ บอส อยู่วิทยา ในระบบประกาศสืบจับทั้งในระบบตำรวจสากล(อินเทอร์โพล) สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)หมดแล้ว แต่สำหรับการยื่นถอนหมายจับจากทางศาลนั้น จะต้องรอศาลเปิดทำการในวันพุธที่ 29 ก.ค.นี้ จึงจะทำหนังสือไปแจ้งให้ทราบตามขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งเมื่อมีคำสั่งว่าอัยการสูงสุดไม่ยื่นฟ้องแล้ว ตำรวจก็ต้องปฏิบัติตามหน้าที่ คือการทำเรื่องถอนหมายจับ หากไม่ทำก็จะมีความผิดตามมาตรา 157 ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบได้

รายงานข่าวแจ้งว่า ทนายความของบอส อยู่วิทยา และทนายความฝั่งของผู้เสียชีวิตนั้น ก่อนหน้านี้ได้มีการทำบันทึกตกลงยินยอมชดใช้ค่าเสียหายกันมาตลอด ตั้งแต่เกิดเรื่องในทุกขั้นตอนทางกฎหมาย การชดใช้ดังกล่าวนี้เป็นที่พอใจแก่ทางฝั่งครอบครัวคนใกล้ชิดของผู้เสียชีวิต ทำให้ไม่ติดใจในทางแพ่งและในทางอาญาอีกต่อไป ซึ่งความพอใจในจุดนี้กลายเป็นเหตุผลประกอบสำคัญในการพิจารณาที่ทำให้ทางอัยการทำการยกฟ้องทุกข้อกล่าวหาในทางคดีนี้

ทั้งนี้ เอกสารบันทึกดังกล่าวนั้นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทางอัยการเอามาพิจารณาประกอบในเรื่องนี่ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีใครเห็นเอกสารตัวจริงหรือสำเนาแต่อย่างใด จึงยังไม่มีความชัดเจนว่ามีการลงนามระหว่างบุคคลใดกับบุคลใดบ้าง

รายงานข่าวยังแจ้งว่า ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ไม่ได้แต่งงานจดทะเบียนสมรส หรือเคยมีบุตร แต่เคยคบหากับน.ส.นงนุช แสงประพาฬ โดยยังไม่ได้จดทะเบียนสมรสกันและได้เลิกรากันไปก่อนที่จะเกิดเหตุ ซึ่งตามกฎหมายเงินเยียวยาที่ทางฝ่าย "บอส อยู่วิทยา" มอบให้จะมอบให้กับภรรยาที่จดทะเบียนสมรส เมื่อไม่ได้จดทะเบียนกัน จึงมอบเงินเยียวยา 3 ล้านบาทแก่พี่น้องของ ด.ต.วิเชียร แทน ทางพี่น้องจึงได้นำเงินมาแบ่งกัน

สำหรับน.ส.นงนุช นั้นเคยเข้าพบพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ตำแหน่งผบช.น.ในขณะนั้นเมื่อปี 2559 หลังไม่ได้รับเงินเยียวยา โดยเจ้าตัวเปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า ติดใจแต่ไม่ขอพูดอะไร ก่อนที่เรื่องจะเงียบหายไปจนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์สั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ทุกข้อหาเมื่อวานนี้ (24 ก.ค. 63)